Đường truyền Internet tốc độ tải 125 GB mỗi giây

Các nhà khoa học Đức thử nghiệm thành công đường truyền Internet cáp quang đạt tốc độ trung bình lên đến một terabit mỗi giây.

Đường truyền Internet ứng dụng công nghệ PCS cho phép tải 125 GB mỗi giây. Ảnh minh họa: Wordpress.
Đường truyền Internet ứng dụng công nghệ PCS cho phép tải 125 GB mỗi giây. Ảnh minh họa: Wordpress.

Một nhóm nhà khoa học tìm ra cách tải dữ liệu với tốc độ trung bình nhanh hơn 1.000 lần so với Google Fibre, dịch vụ đạt tốc độ một gigabit mỗi giây được xem là nhanh nhất hiện nay, theo Science Alert. Kết quả được báo cáo tại Hội nghị châu Âu về Truyền thông Quang học (ECOC) năm 2016 diễn ra tuần trước ở Düsseldorf, Đức.

Công nghệ mới mang tên Probabilistic Constellation Shaping (PCS), được phát triển bởi Đại học Công nghệ Munich, Phòng thí nghiệm Nokia Bell và thử nghiệm trên mạng cáp quang của Deutsche Telekom.

PCS hoạt động thông qua tăng hiệu suất truyền dữ liệu trong mạng lưới cáp quang, giúp giảm hiện tượng trễ mạng. Một phần mềm do nhóm nghiên cứu phát triển đảm bảo lượng tín hiệu biên độ thấp được sử dụng nhiều hơn tín hiệu biên độ cao. Điều này cho phép điều chỉnh tốc độ truyền phù hợp với mạng cáp quang, nhờ đó tín hiệu ít bị ảnh hưởng bởi hiện tượng nhiễu trong đường dây và những tạp âm khác.

Khi sử dụng Internet tốc độ cao PCS, người dùng có thể tải về 125 GB dữ liệu chỉ trong một giây. Nếu nhiều người cùng sử dụng đường truyền, họ có thể tải xong 25 bộ phim 5 GB trong thời gian cực ngắn.

Công nghệ PCS đã được áp dụng trên mạng cáp quang để truyền dữ liệu giữa các thành phố Stuttgart, Darmstadt và Nuremberg ở Đức. Trước đây, các nhà khoa học từng tạo ra những hệ thống Internet tốc độ cao, nhưng hầu hết chỉ dừng ở quy mô trong phòng thí nghiệm.

Theo VNE

tin mới

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương và các nhà trường vừa hoàn thành việc xây dựng kế hoạch năm học 2024 – 2025 và chuẩn bị các phương án về cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ giáo viên. Năm tới, số học sinh tăng và số lớp tăng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc triển khai thực hiện.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.