Anh Sơn thí điểm mô hình nuôi vịt trời

(Baonghean.vn) - Nhằm phát huy lợi thế hơn 1.000 ha ao hồ, huyện Anh Sơn đã có chính sách hỗ trợ giống và thức ăn cho 2 hộ thực hiện mô hình nuôi vịt trời.

Với mong muốn đưa giống vịt trời vào nuôi trên địa bàn, giúp bà con nông dân nâng cao được thu nhập, năm 2016 huyện Anh Sơn phối hợp với Sở khoa học và công nghệ chọn 2 hộ nuôi thử nghiệm đó là gia đình ông Nguyễn Hữu Tuyên và ông Nguyễn Hữu Hùng ở thôn 2, xã Long Sơn. Theo đó các hộ nuôi sẽ hỗ trợ 50% giống và 30% thức ăn. Tổng số tiền đầu tư gần 40 triệu, đến nay sau hơn 3 tháng triển khai, đàn vịt trời phát triển tốt.

1
Anh Sơn hiện có hơn 1.000 ha mặt nước ao hồ, vì thế huyện đang có chính sách hỗ trợ phát triển đàn vịt trời để khai thác tiềm năng trên địa bàn giúp người dân phát triển kinh tế

Gia đình ông Nguyễn Hữu Tuyên ở bãi Đá xã Phúc Sơn là một trong những hộ được chọn xây dựng mô hình. Đầu tháng 3 năm nay, được huyện hỗ trợ 15 triệu đồng, ông Tuyên đầu tư hơn 30 triệu đồng để mua vịt trời, thả nuôi trên 2 ha mặt nước. Là người có kinh nghiệm trong chăn nuôi lâu năm, đàn vịt được ông chăm sóc cẩn thận, phát triển tốt. 

Ông Tuyên cho biết: Với mong muốn nhân rộng mô hình này, được sự hỗ trợ của huyện, tôi mua 400 con vịt trời, trong quá trình nuôi luôn chú trọng đến công tác phòng bệnh nên đến nay sau hơn 3 tháng đàn vịt phát triển tốt, mỗi con đạt trọng lượng gần 1kg. Khoảng gần 1 tháng nữa tôi sẽ xuất bán con giống và vịt thịt, hứa hẹn cho thu nhập cao.

2
Sau gần 3 tháng nuôi, đàn vịt trời của gia đình ông Tuyên phát triển tốt, đây là nguồn cung cấp con giống trên địa bàn huyện.

Vịt trời rất phù hợp với khí hậu ở Nghệ An, lại dễ nuôi. Lúc vịt còn nhỏ nên cho ăn thêm cám trứng, tiêm vắc xin phòng bệnh đầy đủ. Chuồng trại phải gần nước, thoáng mát, cần vệ sinh phòng dịch sạch sẽ. Vịt trời giỏi kiếm thức ăn ở các khe suối, đồng ruộng. Chất lượng thịt rất thơm ngon, dai chắc do được nuôi theo hình thức thả rông. Theo tính toán thì nuôi vịt trời cho thu nhập cao hơn so với vịt thường, mỗi 1kg có giá từ 120 đến 150 nghìn đồng, trong khi vịt cỏ chỉ từ 50- 70 ngàn đồng/1 kg  mà chi phí đầu tư ngang nhau. 

Lê Na

Đài Anh Sơn

tin mới

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.