Thành phố Vinh: Nợ thuế trên 223 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Theo thống kê của Chi cục thuế Nghệ An, đến đầu tháng 6/2016, tổng nợ thuế trên địa bàn thành phố Vinh là 223,487 tỷ đồng, tăng gần 20 tỷ đồng so với đầu năm.

Tiền thuế tăng chủ yếu do tăng các sắc thuế: Thuế GTGT tăng 14,418 tỷ đồng (chủ yếu do phát sinh tờ khai thuế tháng, quý và do truy thu qua kiểm tra chấp hành pháp luật thuế); Thu khác tăng 7,921 tỷ đồng (chủ yếu từ tiền cấp quyền khai thác khoáng sản của các đơn vị mới); Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp tăng 6,265 tỷ đồng (từ đất sản xuất, kinh doanh và đất ở); Tiền chậm nộp tăng hơn 4 tỷ đồng (tăng chậm nộp của các doanh nghiệp chưa nộp nợ và số chậm nộp của quyết định truy thu qua kiểm tra chấp hành pháp luật thuế)...

Tịch thu tài sản của Salon tóc Mai Anh, 42 Nguyễn Văn Cừ, tp Vinh.
Tịch thu tài sản của Salon tóc Mai Anh, 42 Nguyễn Văn Cừ, tp Vinh.- Ảnh: Lam Hà

Ông Nguyễn Viết Hùng – Phó Chi cục trưởng Chi cục thuế Vinh cho hay: Nguyên nhân tăng nợ là do thuế GTGT thu được nợ cũ nhưng phát sinh nợ mới. Các DN kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng chưa được nhà nước chi trả vốn đầu tư từ NSNN nhưng vẫn chưa làm hồ sơ xin không tính tiền châm nộp dẫn đến nợ thuế kéo dài; Các hộ kinh doanh nợ thuế chủ yếu là các hộ kinh doanh vận tải, tài sản là xe đi công trình, không có tại hộ kinh doanh nên gây khó khăn trong việc thực hiện cưỡng chế kê biên tài sản. Nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh Chi cục thuế TP Vinh đã thực hiện hết các biện pháp cưỡng chế theo đúng quy trình nhưng vẫn không thu được nợ thuế.

Nợ tăng còn do cơ chế chính sách: Các khoản nợ kéo dài trên 5 năm, 10 năm, hồ sơ xin xoá nợ bị thất lạc, còn thiếu sót và không đủ cơ sở pháp lý cho việc đề xuất xoá nợ, khoanh nợ chưa được xử lý; Các DN giải thể, phá sản không theo luật giải thể, phá sản đối với DN dẫn đễn khó thu tăng.

Công ty Cp đầu tư &PT công nghệ Bình Minh đăng ký hoạt động tại ngõ 6/1 Nguyễn Thị Minh Khai, tp Vinh hiện không hoạt động, đã bị đóng MST
Công ty Cp đầu tư &PT công nghệ Bình Minh đăng ký hoạt động tại ngõ 6/1 Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Vinh hiện không hoạt động, đã bị đóng MST

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác như: Các cá nhân, hộ kinh doanh còn nợ thuế nhưng đã ngưng hoạt động, mất tích và hiện cơ quan Thuế chưa xác định được doanh nghiệp đó có còn tài sản để nộp tiền thuế hay không; một số DN đã phá sản nhưng không làm đầy đủ các thủ tục theo quy định nên chưa có đủ cơ sở xem xét xoá nợ thuế.

Trước đó, ngày 29/6, Chi cục thuế TP Vinh tổ chức cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp kê biên tài sản đối với các hộ nợ đọng thuế trên địa bàn phường Trường Thi. Đó là hộ bà Nguyễn Mai Anh, kinh doanh cắt tóc gội đầu; bà Nguyễn Thanh Diệp, dịch vụ ăn uống; bà Bùi Thị Huế, buôn bán tạp hóa và bà Nguyễn Thị Đoài, dịch vụ rửa ô tô với tổng số tiền nợ thuế trên 193.7 triệu đồng. Đây là các hộ kinh doanh không chấp hành nghĩa vụ nộp thuế, chây ì, nợ đọng thuế trong một thời gian dài. 

Thu Huyền

tin mới

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.