Nghi Lộc hụt thu ngân sách 12,5 tỷ đồng

(Baonghean.vn)-  Nợ thuế của Nghi Lộc hiện là 17,8 tỷ đồng, nợ khó thu gần 10 tỷ đồng.

» Nợ thuế ở thị xã Hoàng Mai hơn 33 tỷ đồng

 » Hưng Nguyên nuôi thành công cá leo thương phẩm
 

Chiều 19/10, Cục Thuế Nghệ An và các ngành tiếp tục làm việc với huyện Nghi Lộc để đôn đốc công tác thu ngân sách. Dự chỉ đạo có đồng chí Lê Hồng Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh.  

Đồng chí Lê Hồng Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban KT ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tháo gỡ khó khăn
Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: Trân Châu

Theo báo cáo của  huyện Nghi Lộc, 9 tháng Nghi Lộc thu được 164 tỷ đồng, nếu trừ tiền sử dụng đất thu đạt 86 tỷ đồng, đạt 68% kế hoạch. Một số khoản thu ảnh hưởng lớn đến kế hoạch thu ngân sách như thuế GTGT đạt 58% KH, lệ phí trước bạ đạt 69% KH.

Hụt thu là do lệ phí trước bạ không đạt và do Công ty CP An Thịnh Khang trên địa bàn chỉ nộp được 15/ 30 tỷ đồng theo kế hoạch. Nợ thuế của Nghi Lộc hiện là 17,8 tỷ đồng, nợ khó thu gần 10 tỷ đồng.

Để đảm bảo thu ngân sách, Nghi Lộc đang giao cho ngành thuế tập trung, tăng cường công tác quản lý thuế đối với doanh nghiệp như kiểm tra tại doanh nghiệp, giám sát kê khai của doanh nghiệp, thực hiện tốt các chương trình chống thất thu, thực hiện các biện pháp thu hồi nợ đọng thuế.

UBND huyện Nghi Lộc giao Chi cục Thuế phải quyết tâm thu hồi nợ đọng của DN 9,6 tỷ đồng; thu từ hộ kinh doanh hộ cá thể: 760 triệu đồng, thu vãng lai...2 tỷ đồng.

Chia sẻ với Nghi Lộc, đồng chí Lê Hồng Vinh, Trưởng ban kinh tế ngân sách HĐND tỉnh đánh giá cao công tác quản lý thu ngân sách của Nghi Lộc, công tác phối hợp giữa các cấp ủy, chính quyền địa phương đối với ngành thuế. Đánh giá các chỉ tiêu, đồng chí Lê Hồng Vinh cho rằng Nghi Lộc cần xem xét kỹ các sắc thuế, các khoản thu, tìm các giải pháp khả thi để có kết quả thu ngân sách cao hơn.

 Đồng chí Lê Hồng Vinh cũng đề nghị rà soát các đối tượng nợ thuế lớn, thu nợ thuế tốt hơn, phí, lệ phí,  thuê đất, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trên địa bàn để công tác thu ngân sách tốt hơn.

Thi công đường N4 khu kinh tế Đông Nam thuộc huyện Nghi Lộc
Thi công đường N4 khu kinh tế Đông Nam thuộc huyện Nghi Lộc

Về vấn đề hụt thu của huyện, đồng chí Lê Hồng Vinh đề nghị trước hết Nghi Lộc phải chủ động điều tiết, các vấn đề khác đoàn sẽ ghi nhận để báo cáo cấp trên giải quyết.

Trân Châu

tin mới

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.