.

Vũ khí đáng sợ nhất của Triều Tiên

.

Giữa lúc căng thẳng với Mỹ leo thang, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã thử một loại vũ khí đặc biệt đáng sợ. 

Những hình ảnh gần đây cho thấy, lính dù Triều Tiên nhảy ra từ 2 máy bay vận tải có tuổi đời đã 70 năm - chiếc Antonov An-2, Arirang đưa tin.

Nhiều chuyên gia cho rằng Bình Nhưỡng sẽ không sử dụng những máy bay cổ lỗ này khi đang sở hữu vũ khí hạt nhân. Tuy vậy, báo giới Mỹ vẫn nhận xét, loại máy bay xa xưa này có thể là vũ khí chết chóc nhất của Triều Tiên, Fox News cho hay.

 

vũ khí cổ, máy bay An-2, Antonov An-2, Triều Tiên

Những chiếc An-2 làm dấy lên lo ngại rằng nó có thể được dùng để chuyển bom hạt nhân rồi tấn công bất kỳ mục tiêu cụ thể nào mà không kích hoạt hệ thống radar.

Theo một số báo cáo, quân đội Triều Tiên sở hữu một phi đội lên tới 200 chiếc Antonov An-2. Phi đội này ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015 song bị nhiều người coi là quá lỗi thời.

Tuy vậy, điều gì khiến những chiếc máy bay cổ này trở nên vô cùng nguy hiểm? Đó là, nó có hệ thống radar đặc biệt thấp, khiến các máy bay thông thường khó theo dấu được.

Theo The Drive, các máy bay An-2 bay với tốc độ khá chậm và ở tầm thấp khiến các hệ thống tên lửa đất đối không khó phát hiện và chặn đánh.

 

[gg_video]1464[/gg_video]

 

Những máy bay Antonov An-2 ban đầu được thiết kế để rải thuốc diệt côn trùng và vận chuyển hàng. Nó có thể hạ cánh ở các đường băng ngắn hoặc trên đường, giúp triển khai binh sĩ dễ dàng và bí mật.

Theo BBC, những chiếc An-2 cất cánh lần đầu vào năm 1947 khi Liên Xô tái thiết đất nước sau khi Thế chiến II kết thúc. Ngoài khả năng nổi bật là có thể cất cánh và hạ cánh ở đường băng ngắn, nó còn có thể bay giật lùi.

"Lý do tại sao cho tới giờ An-2 vẫn còn hoạt động, là do không có máy bay nào như vậy", phóng viên chuyên về hàng không Bernie Leighton, từng bay bằng An-2 ở Belarus cho biết. "Nếu bạn cần một chiếc máy bay có thể chở 10 binh sĩ, người hoặc dê, nó có thể cất cánh và hạ cánh bất cứ đâu".

Liên Xô đã chế tạo được hơn 10.000 máy bay kiểu này.

Theo VNN

;
.
.