Kim Jong-un bất ngờ xuất hiện ở bệnh viện sau nhiều ngày vắng bóng bí ẩn

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu tiên xuất hiện sau 11 ngày vắng bóng bí ẩn. Ông tới bệnh viện mắt mới xây ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) hôm 18/10 đưa tin nhà lãnh đạo nước này tới thăm Bệnh viện Mắt Ryugyong ở quận Munsu. Ông nhận xét, bệnh viện "được xây một cách phi thường" và khen ngợi tính hiệu quả của dự án.

Triều Tiên, Kim Jong-un, bệnh viện mắt, xuất hiện, vắng bóng
 

"Như vừa mới hôm qua khi chúng ta chọn địa điểm này để xây bệnh viện hồi tháng 1, thế mà giờ bệnh viện đã được xây xong một cách phi thường", KCNA dẫn lời ông Kim.

Mặt ngoài khu ngoại trú của bệnh viện được thiết kế hình mắt người còn những bức tường bao có in những biểu đồ thị giác.

Ông Kim hết lời khen ngợi "bệnh viện đẳng cấp thế giới" vì xây dựng tiết kiệm năng lượng nhờ dùng pin mặt trời, có tầng nóc và vườn để bệnh nhân nghỉ ngơi thư giãn. "Tôi đã thực hiện một tâm nguyện nữa, là làm điều gì đó cho nhân dân", ông nói.

Truyền thông Triều Tiên không nêu thời gian cụ thể của chuyến thăm nhưng thông thường họ đưa tin 1 ngày sau khi sự kiện diễn ra.

Đây là lần đầu tiên Kim Jong-un xuất hiện trước công chúng 11 ngày qua. Ông vắng bóng bí ẩn tại các sự kiện chào mừng ngày thành lập Đảng Lao động cầm quyền 10/10. Thậm chí, tên ông không có trong danh sách tham dự một hội nghị ngày 17/10.

Theo Vietnamnet

tin mới

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

(Baonghean.vn) - Theo nghị sĩ Hạ viện Mỹ Marjorie Taylor Greene, Washington sẽ mang quân đến quân tới Kiev, sau sự sụp đổ của Lực lượng vũ trang Ukraine. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky hối thúc Mỹ tăng tốc chuyển giao vũ khí. 

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

(Baonghean.vn) - Ngay cả trong thời Chiến tranh Lạnh và cạnh tranh giữa các siêu cường, châu Phi là khu vực mà Liên Xô trước đây rất ít ảnh hưởng. Đây là sân banh của Pháp trong hơn 6 thập niên qua, và với mỗi nước châu Phi này, Pháp chỉ tốn “vài bộ đồ vest” để duy trì ảnh hưởng hậu thuộc địa.