Putin: 'Làm thế nào mà phụ nữ vẹn toàn đến vậy'

(Baonghean.vn) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã dành những lời lẽ tốt đẹp nhất ca ngợi những bà mẹ, người vợ, các cô con gái và phụ nữ nói chung  nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: "Phụ nữ luôn phải đương đầu với những gánh nặng lo toan khổng lồ mà vẫn vẹn nguyên sự dịu dàng, tươi trẻ". Ảnh: TASS.
Tổng thống Nga Vladimir Putin: "Phụ nữ luôn phải đương đầu với những gánh nặng lo toan khổng lồ mà vẫn vẹn nguyên sự dịu dàng, tươi trẻ". Ảnh: TASS.

"Hôm nay là một ngày đặc biệt để chúng ta bày tỏ những tình cảm tốt đẹp nhất dành cho những người mẹ, người vợ, con gái và đồng nghiệp - những người phụ nữ thân thiết nhất trong trái tim chúng ta" - Tổng thống Putin mở đầu bài phát biểu chúc mừng của mình trên sóng truyền hình rạng sáng ngày 8/3.

Ông Putin ca ngợi vẻ đẹp của phụ nữ Nga nói riêng và phụ nữ trên toàn thế giới nói chung, rằng họ đã mang tới cho thế giới sự tươi sáng và niềm hy vọng, và thổ lộ rằng đàn ông Nga luôn tự hào và yêu quý họ.

"Bởi phụ nữ ban tặng cho chúng ta cuộc sống. Họ sưởi ấm chúng ta bằng tình yêu thương, sự dịu dàng, lòng quảng đại và chăm sóc ân cần nhất. Chính phẩm giá, sự tử tế và lòng nhân từ của người phụ nữ đã mở ra vẻ đẹp thật sự của tâm hồn Nga".

Trong bài phát biểu, Tổng thống Putin bày tỏ sự ngưỡng mộ và cảm kích trước sức chịu đựng, sự kiên cường của phụ nữ.

"Những người phụ nữ hiện đại sở hữu những bí mật không thể hiểu thấu. Họ xoay sở mọi thứ. Những ngày lễ đặc biệt như ngày hôm nay, họ vẫn đang bận rộn với công việc của mình, vẫn hăng say lao động sáng tạo, chăm sóc nuôi nấng con trẻ, nhưng lại không một lời kêu than. Thậm chí họ đạt tới các cấp độ cao về nghề nghiệp, về những cống hiến cho xã hội. Đương đầu với những gánh nặng lo toan khổng lồ mà vẫn vẹn nguyên sự dịu dàng, tươi trẻ. Nhiều lúc chúng tôi tự hỏi: Làm thế nào mà các bạn có thể vẹn toàn đến như vậy".

Ông Putin còn mượn những dòng thơ của nhà thơ quý tộc Nga Konstantin Balmont để bày tỏ tình yêu thương, sự mến mộ đối với phụ nữ:

Ta sinh ra từ người phụ nữ

Luôn bên ta cho đến phút cuối đời

Là biểu tượng để chúng ta chiến đấu

Là niềm vui khi ta thức dậy mỗi ngày.

Cuối cùng Tổng thống Nga nhấn mạnh: "Những người phụ nữ yêu quý! Các bạn đã mang sự tử tế, ánh sáng và niềm hy vọng vào tương lai. Chúng tôi tìm thấy ở các bạn tất cả mọi thứ: cảm hứng và niềm an ủi. Chúng tôi tự hào và yêu quý tất cả mọi người", và chúc những người phụ nữ có nhiều niềm vui, sức khỏe, thành công và hạnh phúc.

Mỹ Nga

(Theo TASS)

tin mới

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

Ngừng quá cảnh khí đốt qua Ukraine, Nga có hưởng lợi?

(Baonghean.vn) - Hợp đồng quá cảnh khí đốt của Nga qua Ukraine sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2024 và Kiev đã tuyên bố không đàm phán thỏa thuận gia hạn. Trong khi mới đây, Mỹ đã phải mở lại giao dịch với các ngân hàng của Nga nhằm thanh toán các hợp đồng năng lượng.

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

Hơn 2 năm, Mỹ chưa thể 'vẽ hình hài' chiến thắng cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ đã đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào cuộc xung đột ở Ukraine, nhưng cuối cùng là để làm gì? Sau hơn 2 năm chiến đấu, họ vẫn chưa vẽ ra hình hài rõ ràng về “chiến thắng” ở Kiev là gì? Phải chăng, việc lấp lửng giữa thành và bại mới là kế hoạch của Mỹ?

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Na Uy tuyên bố Châu Âu phụ thuộc vào phân bón của Nga

Châu Âu đang vô tình trở nên phụ thuộc vào việc nhập khẩu phân bón của Nga, Svein Tore Holsäther - Giám đốc điều hành của công ty hóa chất Na Uy Yara International, một trong những nhà cung cấp phân khoáng lớn nhất thế giới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

Tiết lộ thời điểm Mỹ đưa quân tới Ukraine

(Baonghean.vn) - Theo nghị sĩ Hạ viện Mỹ Marjorie Taylor Greene, Washington sẽ mang quân đến quân tới Kiev, sau sự sụp đổ của Lực lượng vũ trang Ukraine. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Zelensky hối thúc Mỹ tăng tốc chuyển giao vũ khí. 

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

Cùng Quân đoàn châu Phi, Nga mở mặt trận thứ hai đối chọi Pháp và Mỹ

(Baonghean.vn) - Ngay cả trong thời Chiến tranh Lạnh và cạnh tranh giữa các siêu cường, châu Phi là khu vực mà Liên Xô trước đây rất ít ảnh hưởng. Đây là sân banh của Pháp trong hơn 6 thập niên qua, và với mỗi nước châu Phi này, Pháp chỉ tốn “vài bộ đồ vest” để duy trì ảnh hưởng hậu thuộc địa.