Tổng thống Trump đáp trả sau phiên điều trần của cựu giám đốc FBI

(Baonghean.vn) - Phiên điều trần của cựu giám đốc FBI đến nay chưa thể đẩy Tổng thống Mỹ vào thế khó và ông  đã mạnh mẽ đáp trả.

Vui lòng nhập tối thiểu 5 từ giúp ích cho việc tìm kiếm.
Phiên điều trần của cựu giám đốc FBI James Comey không gây được nhiều khó khăn cho Tổng thống Trump, nhưng trước mắt ông và Nhà Trắng vẫn còn nhiều thách thức.

Ngày 7/6, cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey đã tham gia buổi điều trần công khai trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ liên quan tới những cáo buộc rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu ông che giấu những thông tin trong cuộc điều tra liên quan tới Nga. Theo đó, cựu giám đóc FBI đã cáo buộc chính quyền Tổng thống Trump “lừa dối” và “phỉ báng” trong khi nêu ra lý do sa thải ông hồi tháng Năm vừa qua. Ông Comey cho rằng, luật pháp Mỹ không quy định lý do sa thải Giám đốc FBI, nên Nhà Trắng đã chọn cách “phỉ báng” ông và FBI khi cho rằng, cơ quan này đang hỗn loạn, lãnh đạo yếu kém và nhân viên mất niềm tin vào lãnh đạo. Theo cựu Giám đốc FBI, những lý do trên là “sự lừa dối” của Tổng thống Donald Trump.

Mặc dù vậy, ông James Comey lại không cung cấp được bất kỳ bằng chứng mới nào về cáo buộc chiến dịch tranh cử cho ông Trump thông đồng với Nga và đây chính là bất lợi lớn nhất về phía ông Comey. Được biết, thượng nghị sĩ Marco Rubio, cựu đối thủ với ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016, có lúc còn tỏ ra bênh vực Tổng thống Mỹ tại phiên điều trần. Rubio hỏi Comey vì sao cựu giám đốc FBI không trực tiếp nói với Tổng thống rằng ông đang đưa ra các yêu cầu không phù hợp liên quan đến cuộc điều tra trong những lần hai người trao đổi. Comey trả lời ông không biết. "Tôi choáng váng và tâm trí không còn sáng suốt", cựu giám đốc FBI nói.

Ngay sau đó, Nhà Trắng đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc của ông Comey. Bà Sarah Sanders, phát ngôn viên Nhà Trắng cho biết rằng Tổng thống Donald Trump cam kết rằng kỳ bầu cử cuối năm ngoái đã diễn ra công bằng và được bảo vệ khỏi những nguy cơ can thiệp từ bên ngoài.

“Tôi khẳng định chắc chắn Tổng thống không phải người nói dối. Ông luôn coi bầu cử là một chuyện nghiêm túc.", bà Sanders nhấn mạnh.

Về phần mình, ông Donald Trump tuyên bố sẽ đấu tranh chống mọi kẻ thù, những kẻ đang cố gắng làm tổn hại tới nhiệm kỳ Tổng thống của mình. Phát biểu không lâu sau cuộc điều trần trước những người ủng hộ ở thủ đô Washington, Tổng thống Mỹ tuyên bố chính quyền của ông đang  phải đối mặt với nhiều thế lực thù địch.

“Chúng ta biết cách để chiến đấu tốt hơn bất kỳ ai, và chúng ta không bao giờ, cũng như chưa từng từ bỏ. Chúng ta là những kẻ chiến thắng, chúng ta sẽ đấu tranh và giành chiến thắng”, ông Trump nói.

Tổng thống Mỹ Trump khả năng sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề hơn nữa trong những tháng sắp tới nếu cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ tiếp tục thu hút chú ý, trong khi Nhà Trắng cần phải tập trung vào các ưu tiên khác như bãi bỏ đạo luật chăm sóc sức khỏe giá cả phải chăng Obamacare hay sửa đổi quy định thuế.

                                                                                                            Nhật Minh

(Theo Guardian)

tin mới

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

(Baonghean.vn)- Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Giới chức Mỹ nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraine sau khi nhận viện trợ; Cơ sở lọc dầu của Nga cháy do UAV Ukraine; Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga; Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Niger dù đã rút quân

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.