Con trai ông Trump trần tình về cuộc gặp với luật sư Nga

Con trai Tổng thống Trump hẹn gặp nữ luật sư Nga trong cuộc bầu cử 2016 để khai thác thông tin bất lợi về ứng viên Hillary Clinton. 

con-trai-trump-tran-tinh-ve-cuoc-gap-voi-luat-su-nga

Donald Trump Jr., bước ra khỏi phòng trong giờ nghỉ giữa cuộc gặp mặt kín với Ủy ban Tư pháp Thượng viện tại Capitol Hill, Washington D.C. vào ngày 7/9 nhằm làm rõ nghi vấn Nga can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Ảnh: Reuters.

"Xét đến việc họ nắm giữ những thông tin liên quan đến phẩm chất, năng lực và sự phù hợp của một ứng viên tổng thống, tôi tin rằng ít nhất tôi nên nghe họ nói", Donald Trump Jr., con trai Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho biết trong văn bản gửi Ủy ban Tư pháp Thượng viện vào ngày 7/9, theo Reuters.

Trump Jr. nói tìm hiểu về "sự phù hợp" của bà Hillary Clinton, đối thủ của ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2016, là việc quan trọng. Trump Jr. sẽ là người đầu tiên trong gia đình Tổng thống Trump ra điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện. Phiên điều trần không được công khai.

Trước đó, truyền thông Mỹ đưa tin Trump Jr., Jared Kushner, con rể ông Trump, và Paul Manafort, chủ tịch chiến dịch tranh cử năm 2016, từng gặp luật sư Natalia Veselnitskaya. Bà Veselnitskaya được mô tả là có quan hệ với Điện Kremlin và nắm giữ thông tin gây bất lợi cho Clinton.

Trump Jr. cho biết cuộc gặp diễn ra tại tháp Trump, New York, theo đề nghị từ một người quen trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013 do ông Trump tổ chức tại Nga. Con trai ông Trump được thông báo trước cuộc gặp rằng đây là "một phần trong nỗ lực từ chính phủ Nga nhằm giúp ông Trump đắc cử".

Trong khi đó, Mark Corallo, người phát ngôn đội pháp lý của Tổng thống Trump, nói ông Trump không có mặt tại cuộc gặp Veselnitskaya năm 2016 và không biết về sự kiện này.

Về phía Nga, Điện Kremlin cho hay họ không biết luật sư Veselnitskaya và cuộc gặp giữa bà với con trai ông Trump năm 2016.

Cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016 phủ bóng lên nhiệm kỳ của ông Trump kể từ khi nhậm chức cho đến nay. Cộng đồng tình báo Mỹ kết luận Nga đã hỗ trợ ông Trump bước vào Nhà Trắng. Nhiều ủy ban thuộc quốc hội Mỹ cùng công tố viên đặc biệt Robert Mueller đang điều tra nghi vấn Moscow thông đồng với đội ngũ tranh cử của ông Trump.

Theo VNE

tin mới

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

(Baonghean.vn)- Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Giới chức Mỹ nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraine sau khi nhận viện trợ; Cơ sở lọc dầu của Nga cháy do UAV Ukraine; Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga; Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Niger dù đã rút quân

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.