AC Milan - Vinh quang không còn xa!

(Baonghean.vn) - Ở trận đấu thứ 2 tại ICC Cup, thầy trò HLV Montella đã đè bẹp Bayern Munich với tỉ số 4 - 0. Một chiến thắng báo hiệu cho cuộc hồi sinh mạnh mẽ của đội bóng sọc đỏ đen.

Mùa giải năm ngoái, AC Milan phải chật vật mãi mới giành nổi tấm vé tham dự đấu trường Europa League khi cán đích ở vị trí thứ 6 tại Serie A. Chẳng mấy Milanista cảm thấy phấn khởi vì thành tích đó của đội nhà, bởi so với 7 lần lên ngôi tại Champions League (chỉ xếp sau Real Madrid) thì việc có mặt ở đấu trường hạng 2 châu Âu - Europa League không có gì đáng phải hân hoan.

Đơn giản, giải quốc nội, Juventus vẫn thể hiện sự vượt trội so với phần còn lại, trong đó có AC Milan. Vượt qua “bà đầm già thành Turin” là điều gần như “bất khả thi” với mọi đội bóng ở Italia. Còn Europa League, không thể tương xứng với danh tiếng của Rossoneri. Vì thế, kết thúc mùa giải 2016/2017, những người yêu mến AC Milan không khỏi ngán ngẩm khi nghĩ về tương lai.

Các cầu thủ AC Milan ăn mừng chức vô địch siêu cúp Italia 2016.  Ảnh: Internet
Các cầu thủ AC Milan ăn mừng chức vô địch siêu cúp Italia 2016. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi một cách chóng mặt. Được sự hậu thuẫn của những ông chủ người Trung Quốc, AC Milan đã làm khuynh đảo thị trường chuyển nhượng. Hàng loạt cầu thủ chất lượng lũ lượt đổ bộ về sân San Siro. Từ Musacchio, Ricardo Rodriguez, Kessie, Conti cho đến Bonucci, Calhanoglu...biến AC Milan trở thành một hiện tượng ở phiên chợ hè 2017.

Song song với việc mang về những tân binh chất lượng, đội chủ sân San Siro còn giữ chân được những trụ cột xuất sắc nhất của mình. Thủ môn tài năng Domarumma chấp nhận  ở lại với bản hợp đồng mới trước sự chèo kéo của các đại gia châu Âu, Romagnoli, Bonaventura, Suso... cũng khước từ những lời mời gọi. AC Milan không còn phải rơi vào tình trạng “chảy máu nhân tài” như những năm trước kia.

Lực lượng trong tay HLV Montella hiện tại chưa thể sánh bằng AC Milan của giai đoạn 1987 - 1995 hay 2002 - 2008, nhưng vẫn được các nhà chuyên môn đánh giá là đội hình có chiều sâu nhất trong khoảng 1 thập kỷ qua. Mỗi vị trí trên sân đều có ít nhất 2 cầu thủ tài năng cùng nhau cạnh tranh, đảm nhiệm. Với những gì đang có, thoải mái để HLV Montella giúp AC Milan vượt mặt kình địch Juventus ở Serie A và lên ngôi tại Europa League.

Có Bonucci, AC Milan trở thành đối thủ đáng gờm tại Serie A và Europa League mùa giải 2017/2018.  Ảnh: Internet
Có Bonucci, AC Milan trở thành đối thủ đáng gờm tại Serie A và Europa League mùa giải 2017/2018. Ảnh: Internet

Giờ đây, các Milanista là những người đang cảm thấy sốt sắng hơn cả mong mùa giải 2017/2018 nhanh chóng khởi tranh. Nhất là, sau khi họ chứng kiến màn hủy diệt của đội quân do Montella dẫn dắt quật ngã Bayern Munich “binh hùng, tướng mạnh” với 4 bàn không gỡ. Dù chỉ là một trận đấu giao hữu không hơn không kém nhưng trong mắt các Milanista, đó là mốc son đánh dấu sự trở lại của một thế lực.

Những ngày tăm tối đã qua đi trên bầu trời San Siro, thay vào đó là những gam màu tươi sáng và đáng để chờ đợi. Vinh quang đang ở rất gần AC Milan rồi đó./.

                                                                             Thanh Hưng

tin mới

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm

(Baonghean.vn) - Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Thể Công Viettel nghẹt thở vào bán kết cúp Quốc gia chỉ với 10 người; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

(Baonghean.vn) - Các cổ động viên Việt Nam phản ứng tích cực trước thông tin về huấn luyện viên mới của ĐT Việt Nam; Thêm vận động viên Việt Nam giành vé đến Olympic Paris 2024; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại... là những thông tin thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu; U23 Uzbekistan tiến vào chung kết U23 châu Á 2024 và giành vé tham dự Olympic Paris 2024; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

HLV Diego Giustozzi.

Futsal Việt Nam tiếp tục gắn bó với HLV Diego Giustozzi; Man United hết hy vọng đua Top 4 Ngoại hạng

(Baonghean.vn) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gia hạn hợp đồng với HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam; giao hữu bóng đá giữa các cựu ngôi sao Việt Nam và Brazil; Man Utd chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước đội xếp áp chót là Burnley... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

(Baonghean.vn) - Cựu sao MU gây ấn tượng khi làm huấn luyện viên ở tuổi 34; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục; "Đội bóng nhà giàu" bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

(Baonghean.vn) - Do không đảm bảo được trang trải trong cuộc sống, đã có một số huấn luyện viên bóng đá tại lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA nói lời ra đi. Và để Sông Lam Nghệ An không phải đối diện với nguy cơ “chảy máu” huấn luyện viên tài năng, rất cần có những chính sách đặc thù để giữ chân họ.

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.