10 cách đơn giản đẩy lùi tình trạng "đau đầu" khi du lịch

Đôi khi có những trường hợp phát sinh không mong muốn trong chuyến du lịch như: thất lạc hành lý, mất hộ chiếu, quà lưu niệm bị hỏng… sẽ khiến bạn phải đau đầu giải quyết chúng. Có 10 cách đơn giản để chặn đứng những cơn “đau đầu” đó.
Wendy Perrin - người sáng lập trang web WendyPerrin, nơi cô chia sẻ kiến thức độc đáo và phong phú của mình về các giải pháp và kế hoạch du lịch. Trước khi lập ra WendyPerrin, Wendy đã giữ chức vụ Giám đốc thông tin và kỹ thuật số của Condé Nast Traveler‘s trong 20 năm.
Theo những tư vấn từ Wendy Perrin, để chuẩn bị cho chuyến đi tiếp theo, bạn hãy chụp ảnh và lưu lại những thông tin dưới đây. Việc chụp ảnh sẽ chỉ mất vài giây nhưng lại có thể “cứu” bạn khỏi những cơn đau đầu và tiết kiệm thời gian, thậm chí là hàng trăm đô-la.
 
1. Chụp ảnh chỗ đỗ xe tại sân bay
Khi bạn trở về từ chuyến đi, chắc chắn cảm giác mệt mỏi và uể oải sẽ khiến bạn không còn sức đi tìm chiếc xe ô tô của mình trong bãi xe rộng lớn. Cách tốt nhất là có tấm ảnh chụp từ trước để biết chính xác vị trí, tầng/ô nơi bạn đỗ xe.
2. Chụp ảnh hành lý 
Hãy chụp ảnh hành lý của bạn trước khi mang hành lý đi ký gửi ở hãng bay. Nếu túi của bạn bị mất hoặc thất lạc, ít nhất bạn sẽ có một bức ảnh để giúp hãng hàng không nhận diện nó.
3. Chụp lại thông tin cá nhân từ hộ chiếu
Việc làm này sẽ giúp bạn nhanh chóng kiếm được cái khác thay thế trong trường hợp chẳng may làm mất hộ chiếu trong chuyến du lịch.
4. Chụp ảnh bản đồ hệ thống giao thông 
Đừng quên chụp ảnh bản đồ hệ thống giao thông trong thành phố bạn tham quan. Làm theo cách này, bạn có thể tham khảo nó thường xuyên những khi cần phải di chuyển và khám phá thành phố.
5. Chụp ảnh chiếc xe đi thuê trước và sau khi nhận
Với cách làm này, bạn sẽ ghi lại được những hình ảnh xác thực về tình trạng của chiếc xe đi thuê trước khi bạn lái nó cũng như hiện trạng khi trả xe. Những tấm hình đóng vai trò như tài liệu chứng minh các vết lõm, trầy xước trên xe có từ lúc bạn nhận xe hay sau khi thuê. 
Việc làm này không thừa, nó sẽ hữu ích trong trường hợp bên cho thuê xe sau này ép buộc bạn trả hóa đơn sửa chữa cho những thiệt hại mà bạn không gây ra.
6. Chụp ảnh biển hiệu, quảng cáo, áp phích 
Hãy chụp lại những biển hiệu, quảng cáo hay áp phích khiến bạn thích thú, vì sau này có thể bạn phải cần đến sự trợ giúp từ chúng: địa chỉ quán ăn, những hướng dẫn kỹ thuật hoặc thông tin lịch sử mà có thể bạn muốn ghi nhớ.
7. Chụp ảnh quà lưu niệm trước khi gửi về nhà
Chụp lại ảnh món quà đắt tiền bạn đã mua và gửi về nhà chỉ để phòng trường hợp món quà không bao giờ đến nơi, hoặc bị hư hỏng, bạn sẽ cón một tấm ảnh chứng minh những gì bạn đã mua.
8. Chụp ảnh những món quà lưu niệm bạn không thể mua vì quá đắt 
Đừng ngần ngại chụp ảnh bất kỳ món quà lưu niệm nào bạn thích nhưng không mua vì quá đắt. Trong khoảng thời gian ngắn sau này, bạn vẫn có thể “thưởng thức” món quà đó trong trí nhớ. Nhưng nếu muốn chia sẻ sự thích thú đó với bạn bè thì một tấm ảnh cũng rất hữu ích. Trường hợp may mắn thấy một người thợ thủ công địa phương đang chế tạo món quà lưu niệm tại cửa hàng bạn vừa bước vào, hãy chụp ảnh về điều đó.
9. Chụp hình đứa trẻ của bạn vào mỗi buổi sáng trong chuyến đi
Trường hợp đi du lịch cùng trẻ con, bạn cũng nên chụp hình bé vào mỗi buổi sáng trước khi lên đường khám phá. Nếu chẳng may bé lạc đường, bạn có thể cho những người có thẩm quyền xem hình ảnh để họ gcó thể tìm ra chúng dễ dàng hơn.
10. Chụp đồ vật, thứ yêu thích của đứa trẻ trong chuyến đi 
Nếu trong chuyến du lịch ấy, trẻ có tỏ ra đặc biệt thích thú với bất cứ thứ gì mà bạn không có khả năng và điều kiện mua chúng, hãy chụp một tấm ảnh hoặc một bộ sưu tập ảnh để lưu giữ lại. Những tấm hình này sẽ xoa dịu những đứa trẻ khi chúng buộc phải để lại "kho báu" của mình để trở về nhà.
Theo Timeoutvietnam.vn

tin mới

Chương trình nghệ thuật đặc biệt gồm có 3 chương Tháng Năm nhớ Bác, Hội làng bên Sông Lam và Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh Đức Anh

Chương trình Nghệ thuật bế mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 'Từ Làng Sen đến thành phố Hồ Chí Minh'

(Baonghean.vn) - Chương trình được chia làm 3 chương: "Tháng Năm nhớ Bác", "Hội làng bên Sông Lam" và "Từ Làng Sen đến Thành phố Hồ Chí Minh", kể về tình cảm của Bác Hồ dành cho quê hương, đồng bào miền Nam; tình cảm của người dân quê hương Nghệ An và đồng bào miền Nam dành cho Người.

Du lịch

Niềm vui trên quê chung

(Baonghean.vn) - Về Kim Liên trong ánh nắng chan hòa, ai cũng cảm nhận được sự trong lành của khí trời, cảnh vật và cuộc sống đi lên của quê hương Bác Hồ. Đang giữa mùa gặt, nghe dậy lên mùi rơm rạ từ những cánh đồng và thoang thoảng mùi hương tinh khôi tỏa ra từ những hồ sen đang kỳ nở rộ.

Lửa rèn trên quê hương Bác

Lửa rèn trên quê hương Bác

(Baonghean.vn) - Ở xóm Liên Sơn, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn – nơi nghề rèn từng rất phát triển, nay chỉ còn vài nhà còn gắn bó với nghề. Sự gắn bó đó như một sợi dây kết nối những giá trị xưa và nay và ngọn lửa lò rèn cũng giống như tình yêu lao động, bập bùng bao năm.

Vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong thi đua lao động, sản xuất

Công nhân Nghệ An vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong thi đua lao động, sản xuất

(Baonghean.vn) - Xuất phát từ các phong trào thi đua lao động, sản xuất, Nghệ An ngày càng có nhiều cá nhân, tập thể công nhân lao động là điển hình trong học tập và làm theo Bác. Đối với họ, đó là nhu cầu tự thân, là động lực để vượt khó thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ được giao.

Công nhân và những diễn đàn được nói

Lắng nghe ý kiến của công nhân

(Baonghean.vn) - Nhu cầu được lắng nghe là một trong những nhu cầu mà đoàn viên, công nhân, lao động mong muốn đáp ứng. Từ sự lắng nghe đó, những vướng mắc có cơ hội được tháo gỡ, những chính sách có cơ hội được hoàn thiện và bản thân công nhân, lao động được khẳng định vị thế của mình.

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

(Baonghean.vn) - Các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 huyện, thành, thị đã mang đến không khí sôi động bằng những màn trình diễn hấp dẫn, với những tinh hoa văn hóa đặc sắc của các đồng bào các dân tộc tỉnh Nghệ An tại Lễ hội quảng diễn đường phố "Quê hương mùa sen nở".

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên lại đón hàng chục nghìn lượt khách từ mọi miền của Tổ quốc và bạn bè quốc tế về tham quan, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.

Đồng lúa và sen

Mùa vàng trên quê Bác

(Baonghean.vn) - Cùng với những đổi thay trên quê Bác, ngày mùa ở Kim Liên (Nam Đàn) dường như cũng đẹp hơn, rộn ràng hơn. 

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

(Baonghean.vn) - Dẫu tương lai phía trước còn rất mịt mờ nhưng bằng tình thương, sự động viên của cộng đồng và sự đồng cảm của những con người cùng cảnh ngộ, trên những gương mặt xám nghoét vì thiếu máu, vì chạy thận lâu ngày, tôi vẫn thấy nụ cười luôn toả nắng...

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.