Hấp dẫn môn thể thao thi vác vợ

 Đua đà điểu, chạy thi với phô mai, vác vợ, polo voi, Quidditch... là những môn thể thao có một không hai, thu hút nhiều du khách tới xem và thậm chí là tham dự.
Đua đà điểu có xuất xứ từ châu Phi, sau đó lan truyền tới Mỹ. Đà điểu có thể đạt vận tốc 70 km/h, và chân chúng nhảy xa được tới 5 m. Các thí sinh tham dự cuộc đua sẽ ngồi trên lưng đà điểu, cố giữ thăng bằng và hoàn tất chặng đua.
Đấm bốc cờ vua là sự kết hợp của hai môn thể thao truyền thống: đấm bốc và cơ vua. Trận đấu gồm các trận cờ vua xen kẽ các vòng đấm bốc.
Khúc côn cầu dưới nước ra đời ở Anh vào năm 1954. Các cầu thủ sẽ dùng gậy ngắn cầm tay và mặc đồ bơi thay cho đồ bảo hộ.
Khi trò vật tay đã quá nhàm chán, bạn có thể tham dự trò vật ngón chân, trong đó các thí sinh sẽ dùng ngón chân cố đè chân đối phương xuống.
Trong trò Zorbing, các thí sinh sẽ đua trong những quả cầu trong suốt, xuống dốc, qua nước và nhiều chướng ngại vật khác.
Đua xẻng trở thành một môn thể thao trong thế vận hội X-Games mùa đông năm 1997, trong đó thí sinh sẽ ngồi trên một chiếc xẻng và trượt xuống dốc băng. Tuy nhiên, một vụ va chạm mạnh khiến thí sinh bị thương nặng đã xảy ra. Do đó, cuộc thi này chỉ xuất hiện duy nhất một lần trong X-Games.
Sporthocking có nguồn gốc từ Đức. Môn thể thao này sử dụng một loại ghế đặc biệt để biểu diễn những cú nhào lộn, xoay người, và kết thúc với tư thế ngồi trên ghế.
Trò vác vợ bắt nguồn từ Phần Lan và lan truyền tới Bắc Mỹ vào năm 1999. Môn thể thao này gồm một nam giới vác theo một phụ nữ - không bắt buộc phải là đã kết hôn - trên lưng, chạy qua các chướng ngại vật dọc đường đua. Nếu thí sinh làm rơi đồng đội, thời gian của họ sẽ bị tính thêm 5 giây. Đội nào hoàn thành chặng đường với thời gian thấp nhất sẽ thắng cuộc.
Polo voi có quy tắc tương tự như môn polo thường, nhưng các cầu thủ cưỡi voi thay cho cưỡi ngựa. Môn thể thao này phổ biến ở Nepal, Ấn Độ và Thái Lan.
Đá bóng xe đạp là cuộc thi giữa hai đội, mỗi đội 2 người, chơi trên xe đạp không phanh. Mục tiêu là đưa bóng vào goal, chỉ sử dụng bánh xe và đầu. Người chơi được phép dùng tay để phòng vệ.
Cầu mây có xuất xứ từ châu Á, có cách chơi khá giống bóng chuyền. Tuy nhiên, các cầu thủ chỉ được dùng chân để đá quả cầu mây qua lưới. Họ được phép dùng bất cứ bộ phận nào để giữ bóng trên không, trừ cánh tay và bàn tay.
Trong môn thể thao lạ lùng này, một bánh phô mai lớn được thả xuống sườn đồi, và người tham dự sẽ chạy theo. Người đầu tiên xuống tới chân đồi sẽ thắng cuộc và giành được bánh phô mai.
Nhiều vận động viên lướt sóng huấn luyện thú cưng tham gia môn thể thao này. Một số con có thể biểu diễn các động tác nhảy khi chủ nhân đứng trên ván.
 
Quidditch ban đầu là một trò chơi tưởng tượng trong loạt truyện Harry Potter. Tuy nhiên, sự yêu mến của khán giả đã biến Quidditch thành một môn thể thao thật sự được chơi ở nhiều nơi trên thế giới. Một đội có 7 người, họ phải giữ một cây chổi giữa chân trong suốt thời gian thi đấu. Trò này mượn các yếu tố từ bóng bầu dục, bóng né và đuổi bắt.
Theo Zing.vn

tin mới

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên lại đón hàng chục nghìn lượt khách từ mọi miền của Tổ quốc và bạn bè quốc tế về tham quan, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.

Đồng lúa và sen

Mùa vàng trên quê Bác

(Baonghean.vn) - Cùng với những đổi thay trên quê Bác, ngày mùa ở Kim Liên (Nam Đàn) dường như cũng đẹp hơn, rộn ràng hơn. 

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

(Baonghean.vn) - Dẫu tương lai phía trước còn rất mịt mờ nhưng bằng tình thương, sự động viên của cộng đồng và sự đồng cảm của những con người cùng cảnh ngộ, trên những gương mặt xám nghoét vì thiếu máu, vì chạy thận lâu ngày, tôi vẫn thấy nụ cười luôn toả nắng...

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.