Những dòng sông dài nhất thế giới

 Với chiều dài tương đối lên đến 6.650 km, Nile ở châu Phi giữ danh hiệu là dòng sông có chiều dài lớn nhất hành tinh.

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 1

Hệ thống sông Murray- Darling là hệ thống sông dài thứ 15 trên thế giới và dài nhất Australia. Sông có chiều dài 3.672 km, khởi nguồn từ dãy Alps của Australia, chảy về phía tây và uốn khúc qua các vùng đồng bằng nội địa trong hầu hết chiều dài của mình. Ảnh: Drivenow.

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 2

Sông Niger là con sông dài thứ 14 trên thế giới, với chiều dài 4.200 km. Đây là con sông lớn thứ ba ở châu Phi, chỉ kém sông Nile và sông Congo. Ảnh: Imgur.

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 3

Hệ thống sông Mackenzie là hệ thống sông dài thứ 13 trên thế giới, là hệ thống sông lớn nhất tại Canada với độ dài 4.241km. Sông chảy qua một vùng biệt lập rộng lớn gồm các cánh rừng và lãnh nguyên. Ảnh: Gettyimages. 

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 4

Sông Mekong là con sông dài thứ 12 trên thế giới, với tổng độ dài 4.350 km. Sông bắt nguồn từ Tây Tạng, chảy qua Trung Quốc, Lào, Myanma, Thái Lan, Campuchia và đổ ra Biển Đông ở Việt Nam. Ảnh: Fineartamerica. 

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 5

Sông Lena là con sông dài thứ 11 trên thế giới, và là con sông dài nhất thế giới hoàn toàn chảy trong vùng băng giá vĩnh cửu. Tổng chiều dài của sông Lena là khoảng 4.400 km. Ảnh: Russiangeography.

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 6

Hắc Long Giang là con sông dài thứ 10 trên thế giới với độ dài trên 4.444 km, bắt nguồn từ các dãy núi ở đông bắc Mông Cổ chảy qua nhiều vùng đa dạng như sa mạc, thảo nguyên, lãnh nguyên và rừng taiga, cuối cùng chảy vào Thái Bình Dương. Ảnh:Nobodysriver. 

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 7

Sông Congo là một con sông ở miền tây Trung Phi, đây cũng là con sông dài thứ 9 thế giới. Với chiều dài 4.700 km, sông Congo là sông dài thứ hai ở châu Phi (sau sông Nile). Sông Congo cũng là một trong những con sông có lưu vực và lưu lượng nước lớn nhất thế giới. Ảnh: Frecked.

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 8

Sông Parana (hay còn gọi là sông Rio de la Plata) dài 4.880 km, là con sông dài thứ 8 thế giới và thứ hai ở Nam Mỹ, chảy qua các nước Brazil, Paraguay, Argentina. Ảnh: Frecked.

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 9

Sông Ob-Irtysh dài 5.410 km là một trong những dòng sông nổi tiếng ở Nga, và là con sông dài thứ 7 thế giới. Ảnh: Frecker.

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 10

Sông Hoàng Hà là con sông dài thứ hai ở Trung Quốc và thứ 6 thế giới với 5.464 km. Bởi tính năng mạnh mẽ, dữ dội, Hoàng Hà được người dân biết đến với những cái tên mang nghĩa tích cực như "Cái nôi của nền văn minh Trung Quốc". Ảnh: Frecked. 

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 11

Sông Yenisei có độ dài 5.539 km là con sông chứa nhiều nước ngọt nhất ở Nga và là con sông dài thứ 5 thế giới. Dòng sông mang trong mình vẻ đẹp lãng mạn suốt bốn mùa trong năm của nước Nga, làm mê mẩn không chỉ những nhiếp ảnh gia nổi tiếng mà còn thu hút rất nhiều du khách trên khắp thế giới.  Ảnh: Frecked. 

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 12

 Sông Mississippi dài 6.275 km, là con sông dài nhất Bắc Mỹ và dài thứ 4 thế giới. Sông chảy qua nhiều tiểu bang của Mỹ, trong đó có hai thành phố lớn là New Orleans và Memphis. Nổi tiếng không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, Mississippi còn được xem là cái nôi của nền văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội nơi đây. Ảnh: Frecked.

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 13

Sông Trường Giang dài 6.300 km, có tên gọi khác là Dương Tử, thuộc Trung Quốc. Đây là con sông dài nhất châu Á và dài thứ 3 thế giới.  Ảnh: Frecked. 

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 14

Sông Amazon dài 6.400 km, và là con sông dài thứ 2 thế giới. Sông chảy qua các nước Peru, Brazil, Bolivia, Colombia, Ecuador. Sông chứa 1/5 lượng nước ngọt tự nhiên trên thế giới. Vào mùa mưa, sông rộng 40 km.  Ảnh: Frecked. 

Ve dep cua 15 dong song dai nhat the gioi hinh anh 15

Sông Nile có độ dài 6.650 km, chảy qua Ai Cập, Nam Sudan, Uganda và Ethiopia. Đây cũng là dòng sông dài nhất thế giới. Ảnh: Frecked.

Theo Zing.vn

tin mới

Công nhân và những diễn đàn được nói

Lắng nghe ý kiến của công nhân

(Baonghean.vn) - Nhu cầu được lắng nghe là một trong những nhu cầu mà đoàn viên, công nhân, lao động mong muốn đáp ứng. Từ sự lắng nghe đó, những vướng mắc có cơ hội được tháo gỡ, những chính sách có cơ hội được hoàn thiện và bản thân công nhân, lao động được khẳng định vị thế của mình.

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

Những hình ảnh ấn tượng tại Lễ hội quảng diễn đường phố 'Quê hương mùa sen nở'

(Baonghean.vn) - Các nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 huyện, thành, thị đã mang đến không khí sôi động bằng những màn trình diễn hấp dẫn, với những tinh hoa văn hóa đặc sắc của các đồng bào các dân tộc tỉnh Nghệ An tại Lễ hội quảng diễn đường phố "Quê hương mùa sen nở".

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

Tháng Năm ở Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên

(Baonghean.vn) - Tháng Năm về, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên lại đón hàng chục nghìn lượt khách từ mọi miền của Tổ quốc và bạn bè quốc tế về tham quan, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người.

Đồng lúa và sen

Mùa vàng trên quê Bác

(Baonghean.vn) - Cùng với những đổi thay trên quê Bác, ngày mùa ở Kim Liên (Nam Đàn) dường như cũng đẹp hơn, rộn ràng hơn. 

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

Tình người ở… 'xóm chạy thận'

(Baonghean.vn) - Dẫu tương lai phía trước còn rất mịt mờ nhưng bằng tình thương, sự động viên của cộng đồng và sự đồng cảm của những con người cùng cảnh ngộ, trên những gương mặt xám nghoét vì thiếu máu, vì chạy thận lâu ngày, tôi vẫn thấy nụ cười luôn toả nắng...

Họp

UBND tỉnh Nghệ An họp và cho ý kiến về nhiều nội dung quan trọng

(Baonghean.vn) - Chiều 15/5, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về các nội dung: Chế độ dinh dưỡng đặc thù cho huấn luyện viên, vận động viên thành tích cao; đặt tên đường trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Nghi Lộc; họp Ban chỉ đạo Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh.

Bác Hồ

Chuyện những người từng vinh dự được gặp Bác Hồ

(Baonghean.vn) - Bác Hồ là lãnh tụ thiên tài của đất nước, vị Cha già của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, không chỉ người dân Việt Nam mà khắp thế giới đều ngưỡng mộ Người. Những ai từng được gặp gỡ, làm việc bên Bác đều xem đó là may mắn và niềm vinh dự theo suốt cuộc đời…

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

Thiếu nhi Nghệ An làm theo lời Bác dạy

(Baonghean.vn) - Để hiểu hơn về những nỗ lực của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong việc đồng hành với các em thiếu nhi làm theo lời Bác dạy, Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Trần Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An.

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã nghèo Huồi Tụ, Kỳ Sơn

Viettel Nghệ An ‘Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương’ tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), vừa qua, Viettel Nghệ An triển khai chương trình "Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương" tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Huồi Tụ 1, xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn.

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

Nhìn nhận và đối mặt bệnh 'sợ trách nhiệm' ở thanh niên

(Baonghean.vn) - "Bệnh sợ trách nhiệm" là tiêu đề bài báo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đăng trên Tạp chí Cộng sản; được nhắc đến trong cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

Nghệ An tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tự kỷ

(Baonghean.vn) - Chiều 13/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án "Thúc đẩy thực thi quyền trẻ em, đảm bảo trẻ em được tiếp cận với các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục đối với trẻ em bị hội chứng rối loạn phổ tự kỷ”.