Bán em chồng sang Trung Quốc, chị dâu 'hờ' lĩnh án tù

(Baonghean.vn) - Sáng 16/11, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án mua bán người đối với Lương Thị Hằng (SN 1985), trú tại xã Tam Đình, Tương Dương.

Sau thời gian lấy chồng Trung Quốc, Hằng trở về Việt Nam và làm đám cưới với anh Vi Văn Chín (trú xã Lục Dạ, Con Cuông). Trong thời gian ở Trung Quốc, Hằng có quen Lô Thị Hoài (SN 1983, trú xã Yên Thắng, Tương Dương). Hoài dặn Hằng về Việt Nam, nếu có người nào muốn sang Trung Quốc lấy chồng thì báo cho Hoài, đưa được người sang bên này, Hoài sẽ trả Hằng 10 triệu đồng/người.

Khi Vi Thị Mười (là em gái của anh Vi Văn Chín) hỏi Hằng để sang Trung Quốc tìm việc làm, Hằng liên hệ với Hoài để đưa Mười sang. Ngày 13/2/2016, Hằng đón xe khách đưa Mười và cháu Lô Thị Anh (SN 2001, cháu anh Chín) ra Móng Cái, Quảng Ninh rồi vượt biên sang Trung Quốc. Sau khi giao 2 nạn nhân cho Hoài, Hằng được trả 20 triệu đồng tiền công.

Bị cáo Lương Thị Hằng.
Bị cáo Lương Thị Hằng.

Hoài tổ chức cho nhiều người đàn ông Trung Quốc đến xem mặt để mua Mười nhưng chị này không chịu lấy chồng Trung Quốc. Sau đó, Hoài đưa Mười tới làm giúp việc cho một gia đình ở thành phố An Giáng (Trung Quốc). Không chịu được công việc vất vả, nặng nhọc nhưng không được trả lương, Mười vay tiền Hoài và tìm đường về Việt Nam.

Khi về nước, Vi Thị Mười đã làm đơn tố cáo Lương Thị Hằng đến cơ quan điều tra. Lương Thị Hằng đến Công an huyện Con Cuông đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lương Thị Hằng 5 năm tù về tội mua bán người, buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại 10 triệu đồng. Tòa cũng tuyên truy thu, sung công quỹ Nhà nước số tiền 20 triệu đồng mà bị cáo Hằng thu lợi bất chính từ hành vi mua bán người.

Trong quá trình điều tra, Lương Thị Hằng khai nhận cùng với Lô Thị Hoài bán cháu Anh làm vợ 1 người đàn ông Trung Quốc. Tuy nhiên cháu Anh hiện đang ở Trung Quốc, không có đơn tố cáo Lương Thị Hằng nên chưa đủ cơ sở xử lý Hằng về hành vi mua bán cháu Anh. Cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh, khi có căn cứ sẽ xử lý sau.

Riêng Lô Thị Hoài, quá trình xác minh cho thấy, hiện Hoài đang ở Trung Quốc với chồng. Lúc nào bắt được sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

                                                         Như Bình

tin mới

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

(Baonghean.vn) - Để công tác kiểm ngư trên biển hoạt động trở lại, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Chi cục Thủy sản và Kiểm ngư ký hợp đồng ngắn hạn với 10 lao động, sau đó, từng bước tháo gỡ vướng mắc, sắp xếp để những lao động này được tiếp tục làm việc ổn định.

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.