Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở Quỳ Hợp, Quỳnh Lưu

Huy Nhâm - Thanh Toàn

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Ngày 10/8, các đơn vị, địa phương tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở Quỳ Hợp và Quỳnh Lưu.

* Phòng cảnh sát hình sự- Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ bàn giao căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Sầm Văn Duyên, ở xóm Kèn, xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp.

Các đồng chí lãnh đạo phòng PC 45 - Công an tỉnh- huyện Quỳ Hợp, chính quyền địa phương xã Châu Lộc chụp ảnh lưu niệm cngf gia đình
Các đồng chí lãnh đạo Phòng PC 45 (Công an tỉnh) và lãnh đạo huyện Quỳ Hợp bàn giao Nhà tình nghĩa cho  gia đình ông Sầm Văn Duyên. Ảnh: Huy Nhâm
Ông Sầm Văn Duyên (83 tuổi), sống cùng con gái trên 50 tuổi bị tàn tật, thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn nhất của xã Châu Lộc.

Căn nhà đươc xây dựng trên nền đất của gia đình với diện tích 36m2, với tổng kinh phí 70 triệu đồng. Trong đó Phòng cảnh sát hình sự- Công an tỉnh Nghệ An 50 triệu đồng, phần còn lại chính quyền và thân nhân gia đình đóng góp. Tại lễ giao nhà, Thượng tá Đinh Anh Dũng- Trưởng Công an huyện Quỳ Hợp, đại diện cán bộ, chiến sỹ đơn vị đã trao tặng cho gia đình ông Duyên.

* Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Quỳnh Lưu tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Hồ Đình Duyên, ở thôn Tân Thịnh, xã An Hòa.

Gia đình ông Hồ Đình Duyên thuộc diện hộ nghèo, hai ông bà năm nay đã ngoài 80 tuổi bị tàn tật  nặng (ông bị liệt ngồi chỗ, bà bị mù hai mắt), gia đình có 3 người con trai, trong đó có 2 người đã lập gia đình nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên cũng không phụ giúp được nhiều cho bố mẹ, hiện ông bà đang ở với anh con trai thứ hai (55 tuổi) bị thiểu năng trí tuệ.

Đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể xã An Hòa và Ban công tác Mặt trận thôn Tân Thịnh trao quà hỗ trợ gia đình ông Hồ Đình Duyên. Ảnh: Thanh Toàn
Đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể xã An Hòa và Ban công tác Mặt trận thôn Tân Thịnh trao quà hỗ trợ gia đình ông Hồ Đình Duyên. Ảnh: Thanh Toàn
Nhằm chia sẻ khó khăn với gia đình ông Duyên, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu đã trích từ nguồn ủng hộ Quỹ Vì người nghèo huyện hỗ trợ gia đình 70 triệu đồng để xây dựng nhà. Sau 1 tháng thi công ngôi nhà mới 3 gian, cấp 4 có diện tích hơn 50m2 đã hoàn thành với tổng giá trị 85 triệu đồng. Ngoài 70 triệu đồng của Ủy ban MTTQ huyện hỗ trợ, số tiền còn lại do chính quyền địa phương và anh em họ tộc giúp đỡ.

Dịp này, Đảng ủy, chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội xã An Hòa và Ban công tác Mặt trận thôn Tân Thịnh cũng trao tặng  quà và một số vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt hằng ngày cho gia đình.

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.