Bệnh viện Việt - Đức bị phạt 14 triệu đồng liên quan ca mắc Covid-19

Theo Nguyên Nhung (vov.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, chiều 3/10, UBND quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh y tế đối với Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức.

Đây là lần đầu tiên chính quyền địa phương ra quyết định xử phạt hành chính đối với một bệnh viện có ca nhiễm Covid-19.

Theo đó, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức có địa chỉ 40 Tràng Thi, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật là Giám đốc, bác sỹ Trần Bình Giang, bị xử phạt hành chính với mức tiền phạt 14 triệu đồng.

Lần đầu tiên chính quyền địa phương ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh y tế đối với một bệnh viện có ca mắc Covid-19. Ảnh: Hoàng Lê
Lần đầu tiên chính quyền địa phương ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh y tế đối với một bệnh viện có ca mắc Covid-19. Ảnh: Hoàng Lê

Nguyên nhân bị xử phạt vi phạm hành chính do không thông báo cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về y tế khi phát hiện môi trường có tác nhân gây bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A, người mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A, người bị nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A, người mang mầm bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A, cụ thể trong trường hợp này là người nhiễm Covid-19. Quyết định của quận Hoàn Kiếm xác định vi phạm hành chính có quy mô lớn, tính chất phức tạp.

Trước đó, từ 1 ca mắc Covid-19 là người chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Hữu nghị Việt  -Đức, đã phát hiện thêm 30 ca bệnh liên quan.

Từ đầu dịch đến nay, một số bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội phát hiện bệnh nhân, nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân bị mắc Covid-19 như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phổi Hà Nội... tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chính quyền địa phương ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh y tế đối với một bệnh viện có ca mắc Covid-19./.

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.