Cậu bé Syria kể lại cuộc sống địa ngục dưới sự cai trị của IS

Jasim Mihemed, cư dân Raqqa, Syria 14 tuổi kể lại với phóng viên về cuộc sống trong khu vực Raqqa bị IS chiếm đóng, về việc những kẻ khủng bố đã giết bố em như thế nào và em đã tự tìm đến trại tị nạn ra sao.

Jasim Mihemed kể lại cuộc sống kinh hoàng dưới sự cai trị của IS.
Jasim Mihemed kể lại cuộc sống kinh hoàng dưới sự cai trị của IS.

Cậu bé tìm thấy một nơi ẩn náu ở phía bắc Raqqa, trong trại tị nạn Eyn Issa.

"Cách đây 6 tháng, chiến binh IS cắt cổ bố tôi ngay giữa thành phố. Họ buộc tội ông hỗ trợ máy bay của liên quân và Lực lượng Dân chủ Syria (DSS). Bố đã bị giết trước mặt mọi người. Họ quay video cảnh hành quyết, sau đó đăng lên mạng xã hội" - Jasim Mihemed nhớ lại.

Một lần, khi tôi cố gắng bí mật lên mạng internet, tôi tình cờ nhìn thấy đoạn video cảnh giết hại bố tôi. Bố tôi không có tội gì hết, kẻ thù của ông đỗ lỗi cho ông. Chiến binh Daesh giết chết ông để đe dọa những người dân khác của thành phố.

Những kẻ khủng bố IS thường xuyên thực hiện những hành động như vậy ở các khu phố trung tâm, để cho tất cả mọi người đều sợ chúng.

Theo lời kể của cậu thiếu niên, sau vụ giết bố cậu, cuộc sống gia đình cậu trong khu phố Rimele thực sự biến thành địa ngục:

"Chúng tôi rất sợ hãi. Tôi, mẹ tôi và năm anh em của tôi muốn thoát khỏi Raqqa, nhưng chúng tôi không thể làm được điều đó. Thực tế là những kẻ khủng bố không cho phép bất cứ ai rời khỏi thành phố. Đối với những người cố gắng trốn thoát, họ bị bắt hoặc bị hành hình.

Sau khi các đơn vị DSS tiến vào thành phố và khu phố của chúng tôi đã được quét sạch khỏi IS,  trong cơ hội đầu tiên, chúng tôi đã chạy trốn khỏi thành phố càng sớm càng tốt. Chúng tôi không mang gì theo mình, không có thức ăn, không có tiền.

Chúng tôi kể lại tất cả với binh lính DSS, họ đưa chúng tôi vào trại tị nạn. Chúng tôi mong muốn thành phố của chúng tôi được giải phóng khỏi IS càng sớm càng tốt, và chúng tôi có thể trở về. Chúng tôi mong muốn đến mộ của bố mình và tưởng niệm ông", Mihamed nói.

Theo Sputnik

tin mới

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

(Baonghean.vn)- Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Giới chức Mỹ nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraine sau khi nhận viện trợ; Cơ sở lọc dầu của Nga cháy do UAV Ukraine; Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga; Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Niger dù đã rút quân

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.