Cổng chào hai trăm tỷ ở Quảng Ninh

Nằm trên quốc lộ 18A với vốn đầu tư 198 tỷ đồng, cổng chào tỉnh Quảng Ninh được cho là lớn nhất Việt Nam.

Cổng chào tỉnh Quảng Ninh nằm trong cụm công trình điểm dừng chân, được đầu tư xây dựng trên diện tích gần 140 ha trên quốc lộ 18A, xã Bình Dương, thị xã Đông Triều, tiếp giáp tỉnh Hải Dương.Khởi công ngày 28/2/2015, trụ chính đầu tiên của cổng chào lắp ráp ngày 5/5/2016. Theo kế hoạch, thời gian thi công trong 6 tháng và toàn dự án là 2 năm.
Cổng chào tỉnh Quảng Ninh nằm trong cụm công trình điểm dừng chân, được đầu tư xây dựng trên diện tích gần 140 ha trên quốc lộ 18A, xã Bình Dương, thị xã Đông Triều, tiếp giáp tỉnh Hải Dương. Khởi công ngày 28/2/2015, trụ chính đầu tiên của cổng chào lắp ráp ngày 5/5/2016. Theo kế hoạch, thời gian thi công trong 6 tháng và toàn dự án là 2 năm.
Vốn đầu tư cổng chào lên đến 198 tỷ đồng, trong tổng số 368 tỷ đồng cho toàn bộ dự án cổng chào và điểm dừng chân tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, vốn ngân sách của tỉnh khoảng 10 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng, vốn xã hội hóa là 188 tỷ đồng cho công trình cổng chào và các công trình phụ trợ khác. Vốn tự có và huy động khác của Công ty cổ phần tập đoàn Hoàng Hà - Chủ đầu tư, là 170 tỷ đồng. Các khoản đầu tư được thực hiện theo hình thức PPP (hợp tác công tư).
Vốn đầu tư cổng chào lên đến 198 tỷ đồng, trong tổng số 368 tỷ đồng cho toàn bộ dự án cổng chào và điểm dừng chân tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, vốn ngân sách của tỉnh khoảng 10 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng, vốn xã hội hóa là 188 tỷ đồng cho công trình cổng chào và các công trình phụ trợ khác. Vốn tự có và huy động khác của Công ty cổ phần tập đoàn Hoàng Hà - Chủ đầu tư, là 170 tỷ đồng. Các khoản đầu tư được thực hiện theo hình thức PPP (hợp tác công tư).
Theo thiết kế, cổng chào gồm 8 trụ chính có độ cao từ 38-43m, trọng lượng mỗi trụ lên đến 105 tấn, chiều rộng chân trụ từ 50-60m, trải dài 80m trên quốc lộ 18A, tạo hình những dãy núi trùng điệp như núi đá trên vịnh Hạ Long. 
Theo thiết kế, cổng chào gồm 8 trụ chính có độ cao từ 38-43m, trọng lượng mỗi trụ lên đến 105 tấn, chiều rộng chân trụ từ 50-60m, trải dài 80m trên quốc lộ 18A, tạo hình những dãy núi trùng điệp như núi đá trên vịnh Hạ Long. 
Xen kẽ các trụ chính là 36 nan phụ có thiết kế không giống nhau, tạo dáng hình con rồng. 
Xen kẽ các trụ chính là 36 nan phụ có thiết kế không giống nhau, tạo dáng hình con rồng. 
Đế trụ được gia cố chắc chắn bằng bê tông cốt thép, ghép với chân trụ bằng hệ thống bu lông dài 1,2m. 
Đế trụ được gia cố chắc chắn bằng bê tông cốt thép, ghép với chân trụ bằng hệ thống bu lông dài 1,2m. 
Cột chống sét lắp trên đỉnh cổng. 
Cột chống sét lắp trên đỉnh cổng. 
Công trình có khoảng trên nghìn tấn sắt thép đã được lắp dựng. 
Công trình có khoảng trên nghìn tấn sắt thép đã được lắp dựng. 
Để thi công công trình, nhà thầu huy động nhiều xe cẩu có trọng tải từ 100 đến 450 tấn…
Để thi công công trình, nhà thầu huy động nhiều xe cẩu có trọng tải từ 100 đến 450 tấn…
Nhóm công nhân bên trong các thùng của cần cẩu làm việc ở độ cao hàng chục mét. 
Nhóm công nhân bên trong các thùng của cần cẩu làm việc ở độ cao hàng chục mét. 
Phối cảnh công trình khi hoàn thành.Cổng chào tỉnh Quảng Ninh và cụm công trình điểm dừng chân được xây dựng tại cửa ngõ của tỉnh này nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.
Phối cảnh công trình khi hoàn thành. Cổng chào tỉnh Quảng Ninh và cụm công trình điểm dừng chân được xây dựng tại cửa ngõ của tỉnh này nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Theo VNE

tin mới

Các hộ dân ký nhận tiền hỗ trợ

Chi trả hỗ trợ bổ sung cho 5 hộ dân Diễn Châu bị ảnh hưởng khi thi công cao tốc Bắc - Nam

(Baonghean.vn) - Chiều 3/5, tại xã Diễn Phú, UBND huyện Diễn Châu phối hợp với doanh nghiệp đầu tư dự án là Công ty TNHH Phúc Thành Hưng tổ chức chi trả bổ sung cho 5 hộ dân xóm 2, xã Diễn Phú bị ảnh hưởng bởi quá trình thi công dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

Đẩy nhanh giải ngân nguồn đầu tư công ở các địa phương

Đẩy nhanh giải ngân nguồn đầu tư công ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Nguồn vốn đầu tư công xây dựng công trình “điện, đường, trường, trạm” đã trở thành động lực quan trọng có tính chất “mở đường” thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Bởi vậy, đẩy nhanh hiệu quả giải ngân đầu tư công luôn được các địa phương, sở, ngành nỗ lực ưu tiên hàng đầu.

Biển chỉ dẫn giao thông từ phía TP Vinh lên cao tốc Bắc Nam tại Quốc lộ 46B thuộc địa phận xã Hưng Tây, Hưng Nguyên. Ảnh Nguyễn Hải

Cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt vận hành thông suốt

(Baonghean.vn) -Theo Thông tin từ Ban quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông – Vận tải) và đơn vị thi công, sau 4 ngày cắt băng khánh thành và thông xe kỹ thuật, cao tốc Bắc Nam, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt đã vận hành an toàn và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Khám phá khu đô thị sinh thái biển vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh

Khám phá khu đô thị sinh thái biển vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh

(Baonghean.vn) - Kế thừa và phát huy những lợi thế của thiên nhiên ban tặng, Hoa Tiên Sea – Golf Villas đã kiến tạo nên một đô thị nghỉ dưỡng sinh thái biển tự nhiên vị nhân sinh đầu tiên tại Hà Tĩnh với tiêu chí lấy cuộc sống con người làm tôn chỉ để tạo nên khu đô thị bền vững vượt thời gian.

Bà con xã Tăng Thành, Yên Thành khẩn trương thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc. Ảnh: Văn Trường

Nông dân Yên Thành chạy đua thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc

(Baonghean.vn) - Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, ngày và đêm 1/5, khu vực Nghệ An có khả năng xảy ra giông lốc. Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, nông dân huyện Yên Thành đang tích cực chạy đua thu hoạch lúa nhằm tránh giông lốc giảm thiểu thiệt hại.

Cháy rừng ban đêm ở xã Nam Thái, Nam Đàn. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trực tiếp chỉ đạo dập lửa rừng ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 30/4, tại 2 huyện Thanh Chương, Nam Đàn đã xảy ra cháy rừng. Nhận được thông tin đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo dập lửa.