Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đô Lương: Nhân lên màu xanh cho quê hương

(Baonghean) - Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đô Lương  đã nỗ lực, đoàn kết từng bước vượt khó khăn thách thức, thực hiện tốt công tác trồng rừng, bảo vệ rừng; tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương, cải thiện cuộc sống người dân gần rừng.

Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đô Lương quản lý 2.436 ha đất lâm nghiệp. Có trên 700 ha rừng nguyên liệu keo lai, trên 625 ha rừng thông. Điểm sáng hoạt động của công ty là công tác trồng rừng và bảo vệ rừng, trong năm 2016 công ty đã tổ chức phun phòng 300 ha sâu róm hại thông. Công tác PCCCR luôn được đặt lên hàng đầu.

Công ty đã triển khai các giải pháp như: Xây dựng và triển khai thực hiện phương án ứng phó khi có tình huống cháy rừng xảy ra theo phương châm 4 tại chỗ. Tổ chức lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm tra, sớm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi  gây cháy rừng và các hành vi khác xâm hại tài nguyên rừng. Tổ chức tuyên truyền, ký cam kết PCCCR đến mỗi người dân. Trích kinh phí trên 2 tỷ đồng cho công tác PCCCR như tổ chức phát quang thực bì, đốt trước thực bì cho trên 650 ha rừng. Làm 30 km đường băng cản lửa, xây dựng tu sửa lại chòi canh lửa, biển báo…

Sản xuất cây giống tại vườn ươm của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đô Lương.
Sản xuất cây giống tại vườn ươm của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đô Lương.

Đối với việc sản xuất, kinh doanh, trong năm 2016 Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đô Lương đã trồng mới rừng theo Dự án bảo vệ và phát triển rừng, trồng rừng nguyên liệu 150 ha, trồng rừng phòng hộ 30,6 ha, trồng rừng dự án 147 là 782,4 ha; sản xuất gần 1,5 triệu cây giống các loại như keo tai tượng, xà cừ (đơn vị tạo cây giống nhiều nhất tỉnh), đạt sản lượng 242,5 tấn nhựa thông. Doanh thu trong năm 2016 đạt trên 12 tỷ đồng, nạp nghĩa vụ thuế của Nhà nước đầy đủ.  41 cán bộ, CNV của công ty có mức lương ổn định 7,8 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, hàng năm công ty còn tạo việc làm cho trên 610 lao động hộ nhận khoán và lao động địa phương theo nghề rừng với thu nhập trên 3,5 - 4 triệu đồng/người/tháng. 

Công ty luôn quan tâm chăm lo đời sống người lao động, đầu tư tu sửa các công trình nhà làm việc văn phòng và các đội trạm, nhà ở cho CB, CNV, xây dựng mới Trạm Quản lý BVR xã Mỹ Sơn trị giá 300 triệu đồng. Xây dựng đường giao thông phục vụ sản xuất, nâng cấp vườn ươm cây giống. Tạo điều kiện cho cán bộ, CNV được khám sức khỏe định kỳ, đi tham quan du lịch và nhận khoán thêm đất để trồng rừng, tăng thu nhập. Thực hiện công khai công tác quy hoạch, đào tạo và luân chuyển cán bộ nâng cao hiệu quả công tác theo cơ chế hoạt động mới của doanh nghiệp. 

Hướng đi trong năm tới của công ty là bảo vệ rừng tốt, đốt trước thực bì 600 ha, tạo 1,5  triệu cây giống; phấn đấu tổng doanh thu trên 13 tỷ đồng, thu nhập bình quân 8 triệu đồng/người/tháng. Với những nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, CNV, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đô Lương sẽ phát triển ngày càng bền vững, tiếp tục sự nghiệp bảo vệ và nhân lên màu xanh những cánh rừng quê hương.

Phan Hồng Tiến 

(Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đô Lương)

tin mới

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.