Đề xuất bắt buộc dán thẻ ETC khi đăng kiểm ô tô

Theo Đình Vũ (zingnews.vn )

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Bộ GTVT vừa yêu cầu Cục Đăng kiểm khẩn trương đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật để việc dán thẻ ETC là thủ tục bắt buộc trong đăng kiểm xe.

Cụ thể, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Cục Đăng kiểm về việc tăng cường dán thẻ định danh để tham gia dịch vụ thu phí không dừng ETC.

Bộ này đề nghị Cục Đăng kiểm chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan để đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật để quy định việc dán thẻ định danh ETC là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Cục Đăng kiểm được yêu cầu có báo cáo tới Bộ GTVT về nội dung trên trước ngày 30/8.

Bộ GTVT muốn việc dán thẻ ETC là thủ tục bắt buộc trong quá trình đăng kiểm xe ôtô. Ảnh minh họa

Bộ GTVT muốn việc dán thẻ ETC là thủ tục bắt buộc trong quá trình đăng kiểm xe ôtô. Ảnh minh họa

Yêu cầu này được đưa ra nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng tại Chỉ thị 11 ngày 19/7 về đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với ôtô để sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng.

Trước đó, từ ngày 1/8, 10 cao tốc bắt đầu thu phí tự động không dừng toàn tuyến, bỏ làn hỗn hợp. Các trạm BOT trên quốc lộ sẽ chỉ còn 1 làn thu phí hỗn hợp.

Chủ xe ôtô sẽ bị phạt 1-2 triệu đồng nếu đi vào làn không dừng mà không sử dụng dịch vụ ETC.

Ông Bùi Trình - Tổng Giám đốc của Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC) cho biết, tính đến cuối tháng 7, doanh nghiệp đã có hơn 1,6 triệu thẻ ePass được dán trên các phương tiện.

Cùng thời điểm, VETC cũng thống kê đã dán thẻ cho khoảng hơn 2 triệu phương tiện. Hai doanh nghiệp cùng ghi nhận có 35.000 trường hợp bị dán chồng 2 thẻ thu phí không dừng (ETC).

Như vậy, tính đến hết thời điểm áp dụng chính sách miễn phí dán thẻ ETC, cả nước đã có khoảng 3,6 triệu phương tiện đã thực hiện dán thẻ.

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nguyên nhân khiến xe ô tô bị yếu đi

Nguyên nhân khiến xe ô tô bị yếu đi

Trong quá trình sử dụng, một số chủ xe có thể gặp phải tình trạng xe ô tô bắt đầu hoạt động kém hiệu suất, không mạnh mẽ như trước. Hiện tượng này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Những lưu ý để lái xe an toàn khi tầm nhìn xa bị hạn chế

Những lưu ý để lái xe an toàn khi tầm nhìn xa bị hạn chế

Sương mù, khói, bụi làm giới hạn tầm nhìn xa và gây nguy hiểm cho tài xế. Việc lái xe trong điều kiện hạn chế tầm nhìn có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, như tai nạn và thương vong. Vì vậy, tài xế nên ghi nhớ một số điều sau để lái xe an toàn trong những trường hợp tầm nhìn xa giảm.