Dịu dàng và can đảm

(Baonghean) - Là con gái, con sẽ khuất phục mọi trở ngại không phải bằng sự cứng rắn, can trường mà bằng nhiệt huyết và lý lẽ của trái tim...
Con gái yêu thương của cha!
Hôm nay là ngày đặc biệt nhất trong cuộc đời cha, khi được nghe tiếng khóc chào đời của con. Với cha, âm thanh đó giống như một bản nhạc mùa Thu. Non nớt, bỡ ngỡ mà điềm tĩnh. Dịu dàng làm sao bản nhạc ấy, với một người ít nhiều đã lăn lộn với cuộc sống như cha, ít nhiều đã biết thế nào là thành công, thất bại, là khổ đau, hạnh phúc, là giả dối, chân thành. Dịu dàng làm sao bản nhạc ấy, với một người đàn ông thường coi nước mắt là xa xỉ, sự yếu đuối là kẻ thù và luôn cố gắng giữ cho tinh thần được thăng bằng, ý chí được vững vàng, kiên định. 
Nhưng hôm nay, khi nghe tiếng khóc của con, cha cũng đã bật khóc. Khóc vì vui mừng, vì cảm động. Vậy là từ nay, bên cạnh sự gan góc, mạnh mẽ của cha có sự dịu dàng của con, bên cạnh bàn tay chai sạn của cha có bàn tay mềm mại ấm áp của con để mà ấp ủ. Con gái thân yêu, con là một nửa kỳ diệu không thể thiếu được của thế giới này, cũng như của cuộc đời cha. Cha chào đón con đến với cuộc sống tươi đẹp này!
 
Là con gái, con sẽ giống như một làn hương dịu lành vuốt ve tô điểm cho cuộc sống. Khi lớn lên, con sẽ biết làm dáng, sẽ thích mặc những bộ váy áo thướt tha, thắt chiếc nơ hồng trên mái tóc dài, sẽ thủ thỉ tâm tình với cha mẹ mỗi ngày, sẽ quan tâm, chăm sóc mọi người bằng tất cả yêu thương và sự hiền dịu.
Là con gái, con sẽ khuất phục mọi trở ngại không phải bằng sự cứng rắn, can trường mà bằng nhiệt huyết và lý lẽ của trái tim. Nhiều khi, có thể con sẽ yếu mềm, nhưng cha tin con gái của cha sẽ biết cách vượt qua tất cả để chiến thắng bản thân và đạt được mục đích của mình. Cha sẽ luôn ở bên con, và con cũng vậy, con nhé!
Là con gái, con sẽ lớn dần lên cùng những mơ ước. Con sẽ yêu say đắm một chàng trai nào đó, sẽ lấy chồng, người mà con tự nguyện gắn bó, người cũng sẽ đáp trả lại con bằng tất cả yêu thương và sự trân trọng. Nhưng ngoài gia đình ra, con còn có những mơ ước tốt đẹp khác. Hãy cố gắng hết sức có thể để thực hiện!
Là con gái, con phải chịu những thiệt thòi như cơ thể yếu đuối, phải thực hiện những bổn phận khó khăn của người vợ, người mẹ..., nhưng đôi khi đó cũng chính là sức mạnh của con. Hãy biết cách biến những thử thách thành cơ hội, những khó khăn thành nội lực, và hãy tận dụng sức mạnh trong con. Sự thành công và hạnh phúc sẽ đến với những ai hiểu được giá trị của bản thân mình và biết phát huy chúng.
Cha biết, nhiều người như mẹ con và cả bà nội, bà ngoại nữa, hy sinh cả đời vì chồng, vì con. Đối với họ, hạnh phúc của bản thân chính là hạnh phúc của người mà họ nâng khăn sửa túi, người mà họ mang nặng đẻ đau. Họ tự nguyện chịu tất cả thiệt thòi, kể từ những việc nhỏ nhặt nhất như miếng cơm, manh áo, giấc ngủ, chỉ cốt sao cho chồng con luôn được đủ đầy. Họ lặng thầm vun vén, kín đáo chờ đợi, lặng lẽ vui mừng hay lặng lẽ buồn đau với những thành công, thất bại của chồng, con mình. Có những người phụ nữ thành đạt, vẻ vang trong sự nghiệp của riêng mình, nhưng với gia đình, họ không bỏ lỡ vai trò là một người giữ lửa. Hàng ngày họ giống như người coi giữ hải đăng, luôn cố gắng thắp sáng ngọn lửa ấm áp trong ngôi nhà mình, dẫu cho biển cả xung quanh đang gào lên những ngọn sóng hung dữ và bầu trời đang chao đảo giông gió...
Ôi, những người phụ nữ! Nhỏ bé, đáng thương và cũng đáng trân trọng biết bao! Con sẽ là cô gái dịu dàng, hiền hậu của cha, nhưng cũng sẽ là người mạnh mẽ, biết làm đến cùng mọi điều con muốn. Sức mạnh của yêu thương, sức mạnh của sự hy sinh và lòng bao dung sẽ mang lại cho con hạnh phúc.
Cánh cửa cuộc sống đang mở rộng để chào đón con. Phía sau nó, những con đường rộng thênh thang, con hãy chọn cho mình một con đường để tiến bước. Cơ hội cho tất cả mọi người là như nhau, vậy con hãy chọn và tự mình trồng những luống hoa trên con đường ấy, con nhé! 
Nghệ An cuối tuần

tin mới

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.