Lời khai mâu thuẫn của tài xế trong vụ tai nạn làm 2 người chết

Tài xế ôtô tải khai đang chạy xe trên 60 km/h thì bị tông từ phía sau trong khi lái xe khách khẳng định xe tải dừng đỗ không có báo hiệu, dẫn đến tai nạn làm 2 người chết, 6 người bị thương.


Liên quan đến vụ tai nạn khiến hơn 20 người gặp nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội) tối 7/12, Công an huyện Thường Tín cho biết, sức khoẻ của hành khách và hai tài xế đã ổn định, không nghiêm trọng đến tính mạng. Nhà chức trách đã lấy lời khai của hai tài xế, tuy nhiên có nhiều mâu thuẫn.

Xe khách găm vào đuôi xe tải và cả hai cùng lật dưới vệ đường. Ảnh: Sơn Dương.

Xe khách găm vào đuôi xe tải và cả hai cùng lật dưới vệ đường. Ảnh: Sơn Dương.

Xe tải có dừng trái phép?

Tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), sau cuộc phẫu thuật vết gãy hở hai xương cẳng chân, tài xế xe khách giường nằm Trần Đình Sơn (36 tuổi, quê Nghệ An) cho biết xe tải dừng đỗ bên đường và không có tín hiệu cảnh báo trong khi trời tối, đường không có đèn. Khi phát hiện thì 2 xe chỉ còn cách nhau một mét, tài xế Sơn không xử lý kịp nên dẫn đến tai nạn.

Lái xe có kinh nghiệm hơn 13 năm kể tiếp, tối hôm tai nạn, xe có khoảng 20 hành khách từ bến Mỹ Đình về Vinh (Nghệ An). Khi đi đến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, mặt kính bị sương phủ mờ cả trong và ngoài, che khuất tầm nhìn nên đã nhờ hai phụ xe dùng giẻ lau, đồng thời bật cần gạt. Tuy nhiên, kính vẫn chưa hết mờ nên đã nhờ lái phụ lấy giẻ lau kính thêm lần nữa.

"Lái phụ đang lau thì nhìn thấy xe tải rồi hô lớn, do ở khoảng cách quá gần tôi không kịp hãm phanh. Tỉnh dậy, tôi thấy mình đang nằm trong một chiếc thùng xe tải di chuyển vào bệnh viện”, tài xế Sơn kể lại.

Trái với lời khai trên, tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam, tài xế xe tải Nguyễn Ngọc Tĩnh (38 tuổi, quê Hà Nam) cho rằng xe chạy trên đường về Hà Nam với vận tốc trên 60 km/h và bất ngờ bị đâm từ phía sau, chứ không phải đang dừng đỗ.

Nhiều nhân chứng trên xe khách cho biết do đi xe giường nằm, trời tối nên khi xảy ra tai nạn đều đang trong tư thế nằm nên không biết phía trước có xe tải dừng hay không. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đã nghe tiếng hét lớn của phụ xe. Hiện trường cho thấy 2 người tử vong đều là phụ xe khách, vì họ đang đứng ở đầu xe.

Lái xe khách có chạy quá tốc độ và ngủ gật?

Khai với công an, tài xế xe khách Trần Đình Sơn cho rằng đã chạy với tốc độ hơn 80 km/h, trong khi theo quy định với làn thứ 2 dành cho xe tải và xe khách trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ chỉ được chạy với tốc độ 60-80 km/h. 

Sở Giao thông Vận tải Nghệ An, nơi xe khách đăng ký hoạt động, cho biết thông qua thiết bị theo dõi, giám sát và quản lý đường bộ, lúc 20h30-20h32 tối 7/12 (thời điểm xảy ra tai nạn), hệ thống dữ liệu giám sát hành trình đã ghi lại thông tin xe khách di chuyển với tốc độ 93 km/h, vượt quá giới hạn cho phép. 

Về thông tin tài xế xe khách ngủ gật, cơ quan điều tra bước đầu loại trừ nguyên nhân này, bởi chiếc xe mới xuất bến Mỹ Đình chừng 30 phút.

Công an huyện Thường Tín cho rằng, việc làm rõ đúng sai giữa lời khai của hai tài xế không khó, song cần có thời gian xác minh và lấy thêm lời khai của những người chứng kiến, khai thác dữ liệu hộp đen của xe khách, hộp số của xe tải.

Trước đó gần 21h tối 7/12, xe khách 45 chỗ giường nằm biển Nghệ An chở khoảng 20 hành khách chạy trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng Hà Nội - Hà Nam. Khi đến xã Tô Hiệu (Thường Tín), xe này đã đâm mạnh vào đuôi ôtô tải, khiến cả hai xe lao xuống vệ đường và lật nghiêng. 

2 phụ xe khách chết tại chỗ, ngoài ra 20 người bị thương, trong đó 6 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu. 

Theo VnExpress.net

tin mới

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

(Baonghean.vn) - Để công tác kiểm ngư trên biển hoạt động trở lại, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Chi cục Thủy sản và Kiểm ngư ký hợp đồng ngắn hạn với 10 lao động, sau đó, từng bước tháo gỡ vướng mắc, sắp xếp để những lao động này được tiếp tục làm việc ổn định.

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.