Tái phạm mua bán người, lĩnh 5 năm tù giam

(Baonghean.vn)- Sáng 19/1, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án mua bán người đối với Nguyễn Thị Nhật (SN 1996), trú tại xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành.

1
Đối tượng Nguyễn Thị Nhật trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, tháng 10/2015, nghe người bạn là Lê Thị H. (SN 1996, quê Thanh Hóa) than thở đang mang thai, không có chỗ ở, không có việc làm, Nguyễn Thị Nhật bảo H. lên Lào Cai chờ sinh con rồi sang Trung Quốc làm gái bán dâm cho quán cắt tóc gội đầu của Nhật với mức lương 20 triệu đồng.

H. kể lại chuyện này cho bạn mình là Lê Thị Tr. (SN 1992, trú tại Diễn Châu). Tr. Không muốn đi bán dâm mà muốn sang Trung Quốc lấy chồng. Nhật đồng ý đưa Tr. sang Trung Quốc lấy chồng với giá 70 triệu đồng. Trong phi vụ mua bán này, nếu trót lọt, Nhật sẽ bỏ túi 80 triệu đồng.

Tối 13/10/2015, Nhật đưa Tr. và H. đi từ Diễn Châu ra Hà Nội để đưa sang Trung Quốc thì bị Công an huyện Yên Thành phát hiện và bắt giữ.

Tại phiên tòa, Nguyễn Thị Nhật thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trước đó vào ngày 26/8/2015, Nguyễn Thị Nhật đã bị TAND huyện Yên Thành xử phạt 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội tổ chức người khác trốn đi nước ngoài.

HĐXX nhận định, hành vi của Nhật là tái phạm nguy hiểm, tuy nhiên bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cãi, trong vụ việc này các bị hại cũng có một phần lỗi. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Nhật 3 năm tù giam về tội mua bán người, tổng hợp với bản án cũ, Nhật phải chịu mức án 5 năm tù cho cả hai tội danh trên./. 

                                                     Khang Hòa

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.