Tài xế taxi đạt giải Vô lăng vàng

(Baonghean.vn) - Anh Trần Đình Chiến (phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh) là tài xế taxi duy nhất của tỉnh Nghệ An được nhận giải Vô lăng vàng năm thứ 3 do Ủy ban An toàn quốc gia trao tặng...

Bắt đầu nghiệp lái taxi  cho hãng Mai Linh từ năm 2009, đến năm 2011 anh Trần Đình Chiến chuyển qua lái cho hãng Taxi Vạn Xuân. Bảy năm cầm vô lăng, tài xế Trần Đình Chiến (SN 1985) trở thành hình mẫu điển hình của tài xế taxi.
Với quan niệm “tính mạng con người là trên hết”, trong quá trình lái xe Trần Đình Chiến luôn chú ý đến yếu tố an toàn, mang lại dịch vụ tốt cho người sử dụng. Chỉ tính trong  năm 2015, anh Trần Đình Chiến đã có gần 46.000 km không để xảy ra các sự cố về giao thông. Để làm được điều đó, anh luôn cố gắng thực hiện tốt luật giao thông, chấp hành tốt nội quy, quy định của công ty. Đây là yếu tố quan trọng để Trần Đình Chiến vinh dự được Ban An toàn giao thông Quốc gia công nhân danh hiệu Vô lăng vàng lần thứ 3. 
Tài xế Trần Đình Chiến
Tài xế Trần Đình Chiến.
Không chỉ việc đảm bảo an toàn cho mọi hành trình, anh Chiến còn nhiều lần trả lại đồ cho khách bỏ quên với số tiền hàng chục triệu đồng. Bên cạnh đó, anh còn được khen ngợi bởi tinh thần dũng cảm đón bắt cướp hay  giúp đỡ đồng nghiệp khi gặp sự cố...
Chia sẻ kỷ niệm ấn tượng nhất trong quá trình làm tài xế taxi, anh Chiến kể: "Có lần đang đón khách từ sân bay Vinh về Hà Tĩnh, tôi phát hiện 2 thanh niên đi xe máy có hành vi cướp giật điện thoại của người dân đi đường. Tôi liền phóng xe, áp sát buộc bọn chúng phải dừng lại. Mặc dù bị chống trả quyết liệt song cùng sự giúp sức của người dân, chúng tôi đã khống chế và bàn giao hai tên cướp cho lực lượng Cảnh sát 113".
Anh Chiến ( mặc áo trắng) nhận giải vô lăng vàng 2015
Anh Chiến (mặc áo trắng) nhận giải vô lăng vàng 2015.
Ông Nguyễn Xuân Đạt - Giám đốc hãng Taxi Vạn Xuân cho biết thêm: " Những năm công tác tại Vạn Xuân Tai xi, anh Chiến luôn tận tâm, tận lực và hết lòng vì khách hàng. Nhờ những người như anh Chiến mà thương hiệu của chúng tôi ngày một phát triển".
Được biết, anh Chiến sẽ là một trong ba công dân tiêu biểu được chọn tuyên dương tại lễ phát động năm an toàn giao thông năm 2016 của tỉnh Nghệ An do Ban an toàn giao thông Quốc gia tổ chức trong thời gian tới.
 Tại Lễ trao giải thưởng "Vô lăng vàng" lần thứ 3 năm 2015 do Ủy ban ATQG tổ chức tại Thủ đô Hà Nội tối 26/12/2015, có 22 doanh nghiệp và 50 lái xe có thành tích xuất sắc trong đảm bảo trật tự ATGT lĩnh vực vận tải đường bộ được trao giải.
Trong đó, tỉnh Nghệ An có 2 cá nhân và 2 tập thể được vinh dự nhận giải vô lăng vàng. Đó là Trần Đình Chiến - Taxi Vạn Xuân, Cao Bá Quyền - xe khách Văn Minh; tập thể Taxi Vạn Xuân (Cty CP Thương mại và Du lịch Hạ Vinh) và Cty TNHH Văn Minh.
Nguyễn Nam

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.