Hơn 1500 người Nghệ An sa bẫy đa cấp Liên minh tiêu dùng Việt Nam

(Baonghean.vn) – Theo nguồn tin riêng của Báo Nghệ An, số lượng người trên địa bàn tỉnh tham gia “bán hàng đa cấp” cho Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam trong cả năm 2015 lên đến 1.564 người...

Nguồn tin cho hay, theo quy định, hàng năm các doanh nghiệp hoạt động bán hàng đa cấp sẽ phải báo cáo kết quả hoạt động bán hàng đa cấp cho Sở Công thương các tỉnh có cơ sở của họ hoạt động.

Địa điểm hoạt động của đa cấp Liên minh tiêu dùng Việt Nam trên Đại lộ Lê Nin, TP.Vinh.
Địa điểm hoạt động của đa cấp Liên minh tiêu dùng Việt Nam trên Đại lộ Lê Nin, TP.Vinh.

Công ty Cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam (trụ sở chính đóng tại Thành phố Bắc Giang, Tỉnh Bắc Giang) có địa điểm hoạt động bán hàng đa cấp tại Nghệ An, đóng tại nhà số 21 – 23 Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh.

Quý I/2016, Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam báo cáo Sở Công thương tổng doanh thu năm 2015 là trên 17,3 tỷ đồng; số lượng người tham gia bán hàng đa cấp cả năm là 1564 người; hoa hồng, tiền thưởng, và các lợi ích kinh tế trả cho người tham gia bán hàng đa cấp cả năm là gần 3 tỷ đồng.

Như tin Báo Nghệ An đã đưa, tại  công văn số 59/CV-DVTU ngày 8/4, Ban Dân vận Tỉnh ủy Nghệ An đề nghị các cơ quan, địa phương, đơn vị  tuyên truyền chống các hoạt động lợi dụng kinh doanh đa cấp trái pháp luật của Công ty đa cấp Liên minh tiêu dùng Việt Nam.

Với chiêu
Với chiêu "tri ân" khủng, đa cấp Liên minh tiêu dùng Việt Nam đã dụ được không ít người tham gia "bán hàng đa cấp". Sự thực họ đóng tiền vào nhưng không nhận hàng, hoặc được nhận một số lượng ít ỏi thực phẩm chức năng như thế này. (trong ảnh là số thực phẩm chức năng mà ông Hùng Xuân Nghệ ở bản Thanh Bình, xã Thanh Sơn hiện giữ. Ông Nghệ đã mua 18 mã hàng với 150 triệu đồng)

Công văn 59 nêu rõ, riêng tại xã Thanh Sơn (Thanh Chương), từ năm 2013 đến nay, Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam đã vận động 3 cán bộ xã mua hàng đa cấp. 3 cán bộ xã nói trên đã lôi kéo nhân dân trong xã mua hàng và họ được công ty chi thưởng từ một phần tiền của nhân dân tham gia gọi  là “tri ân” để làm “mồi nhử”’ với số tiền là 250 triệu đồng.

Đồng bào dân tộc xã Thanh Sơn vốn đã khó khăn trong cuộc sống, nay dính vào đa cấp lại chỗng chất những khó khăn.
Đồng bào dân tộc xã Thanh Sơn vốn đã khó khăn trong cuộc sống, nay dính vào đa cấp lại chồng chất thêm những khó khăn.

Tổng số tiền nhân dân xã Thanh Sơn tham gia mua hàng đa cấp của công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam lên đến trên 1,82 tỷ đồng, nhưng chỉ có 3 cán bộ xã được hưởng lợi nhuận. Hiện người dân hoang mang lo lắng; nội bộ xã có biểu hiện mất đoàn kết, ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Hà Giang

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.