Đưa vợ đi chữa bệnh, 'tiện thể' buôn ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua Giàng A Páo, Sồng A Chía thỏa thuận giá cả và tìm được nguồn hàng giao cho khách. Chía giấu ma túy lên ô tô, trên đường đưa vợ đi chữa bệnh thì mang ma túy vào Nghệ An để giao hàng.

Sáng 14/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy”. Bị truy tố ra trước pháp luật trong vụ án này là Giàng A Páo (SN 1995) và Sồng A Chía (SN 1987) cùng trú tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Giàng A Páo và Sồng A Chía tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình
Giàng A Páo và Sồng A Chía tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình

Quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa được làm rõ, Giàng A Páo tình cờ quen một người phụ nữ quê Tân Kỳ (Nghệ An) tại phiên tòa xét xử anh trai mình (anh trai Páo bị tuyên phạt 15 năm tù về tội mua bán tiền giả). Hai người trao đổi số điện thoại với nhau.

Ngày 1/10/2016, người phụ nữ gọi điện cho Páo đặt vấn đề mua 1,5 bánh heroin với giá 190 triệu đồng/bánh. Páo thông tin lại cho Sồng A Chía. Ngày 4/10/2016, Chía gọi điện cho 1 người Lào để đặt hàng và mua được 1,5 bánh heroin với giá 210 triệu đồng, Chía còn nợ người này 110 triệu đồng.

Sau khi có hàng, Páo gọi điện thông báo cho người phụ nữ và được giao hẹn nhận hàng tại huyện Tân Kỳ, Nghệ An. Chía giấu heroin lên xe ô tô nhà mình, rủ vợ vào Nghệ An khám bệnh, nhân tiện đi thăm anh trai của Páo (đang thi hành án tại Trại giam số 3, đóng ở huyện Tân Kỳ).

Tối ngày 5/10/2016, Páo, Chía và vợ của Chía có mặt tại Tân Kỳ, giao ma túy cho người phụ nữ kia và được hẹn sáng mai giao tiền.

Sáng ngày 6/10/2016, Chía, Páo lái xe đến đón người phụ nữ kia đến địa điểm giao nhận tiền thì bị Công an yêu cầu dừng xe kiểm tra. Theo chỉ đạo của Chía, Páo vứt bọc ni lông chứa ma túy xuống đường nhưng bị phát hiện và bắt giữ. Người phụ nữ nhân cơ hội hỗn loạn đã bỏ trốn.

Cơ quan chức năng xác định, Páo và Chía đã thực hiện hành vi mua bán hơn 586g heroin.

Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Giàng A Páo 20 năm tù, Sồng A Chía 19 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

                                                            Như Bình

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.