Bắt đối tượng lừa đảo "chạy việc"

(Baonghean.vn) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Vi Văn Ba (trú tại bản Vẽ, xã Yên Na, huyện Tương Dương) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra thời gian gần đây, các cơ quan chức năng huyện Kỳ Sơn đã nhận được đơn tố cáo một số công dân về đối tượng lợi dụng tín nhiệm, hứa chạy việc cho con em họ để lừa đảo hàng chục triệu đồng.

Đối tượng Vi Văn Ba

Sau khi nhận được đơn tố cáo của người bị hại, lãnh đạo Công an huyện Kỳ Sơn đã kịp thời vào cuộc, giao cho Đội CSĐTTP về TTXH điều tra, làm rõ. Qua thời gian điều tra, thu thập chứng cứ, căn cứ thông tin, đặc điểm nhận dạng của gia đình bị hại cung cấp và lấy lời khai các đối tượng liên quan, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đã bắt giữ Vi Văn Ba để phục vụ công tác điều tra.

Đơn tố cáo của công dân

Tại CQĐT, Vi Văn Ba khai nhận: Trong vòng từ đầu tháng 7 đến hết tháng 8, thông qua người quen, với "mác" quen biết một số cán bộ làm công tác tuyển sinh có chỉ tiêu xét vào học các trường quân đội, công an, Ba đã lừa đảo hai gia đình ở xã Tà Cạ, Chiêu Lưu với số tiền 52 triệu và 46 triệu đồng.
 
Theo lãnh đạo Công an huyện:  Thời gian gần đây, nhiều con em ở địa phương đi làm ăn ở các nơi, do không hiểu biết nên bị các đối tượng rủ rê, xúi giục để thực hiện các hành vi lừa đảo. Để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”, người dân tuyệt đối không tin và nộp tiền cho các đường dây chạy việc, bởi hiện nay nếu có nhu cầu thì nên tìm đến các tổ chức có chức năng tuyển dụng, giới thiệu việc làm của các cơ quan, tổ chức hợp pháp và được sự bảo lãnh của pháp luật.
 
Để phục vụ công tác điều tra vụ án, đề nghị ai là bị hại của các đối tượng lừa đảo trên liên hệ với lãnh đạo, chỉ huy hoặc Đội CSĐT Công an huyện cung cấp thông tin để giải quyết kịp thời.

XUÂN THỐNG

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.