Lật xe ở Lào, 2 người chết, 10 người bị thương

(Baonghean.vn) - Chiếc xe du lịch do tài xế người Lào điều khiển chở 15 người trong đó có 2 người Nghệ An bị va vào đá và lật nhào xuống vực sâu khiến 2 người Lào bị chết, 10 hành khách khác bị thương nặng.
 
Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 10/8 trên đoạn đèo dốc ở quốc lộ 13, thuộc địa phận huyện Viêng Thoong, tỉnh Lạc Xao (Lào). Trưa và tối 11/8, các bệnh nhân bị thương được chở đến bệnh viện đa khoa Nghệ An cấp cứu, điều trị.
 
Hai người Việt Nam ngồi trên chuyến xe bị lật là Xồng Bá Chừ (33 tuổi), Và Y Mãi (33 tuổi) trú tại huyện Kỳ Sơn. Hai người này bị chấn thương vùng đầu, gãy xương vai, xương thái dương và đa chấn thương phần mềm.

Các bệnh nhân đang cấp cứu tại bệnh viện.

Ngay khi tiếp nhận những hành khách người Lào bị tai nạn, Bệnh viện đa khoa Nghệ An đã huy động lực lượng cán bộ, y bác sĩ nỗ lực cấp cứu, phân loại những người bị nặng vào điều trị tại các chuyên khoa. Trong số 10 bệnh nhân nhập viện, có 4 người Lào bị chấn thương sọ não nặng, đang trong tình trạng hôn mê, một số người khác bị chấn thương phần mềm, gãy tay,…
 
Đang nằm điều trị tại bệnh viện, anh Chồng Cù Và (33 tuổi) quốc tịch Lào, người nhà của chủ xe cho biết, chiếc xe 24 chỗ ngồi đang chở 15 người toàn là anh em, bạn bè thân thiết đi du lịch, khi đang đổ đèo ở Viêng Thoong thì xe va phải khối đá nằm bên đường, tài xế mất phanh, mất lái khiến xe lao xuống vực. Khi tai nạn xảy ra, 2 người Lào bị chết, xe cấp cứu của bệnh viện địa phương đưa những người bị nặng đi sơ cứu rồi chạy thẳng sang Nghệ An để điều trị.

Anh Chồng Cù Và, người nhà của chủ xe chưa hết bàng hòa sau vụ tai nạn.

Sáng 12/8, một số bệnh nhân bị thương nhẹ đã có thể tự đi lại được, một số người khác chấn thương sọ não đang được theo dõi và điều trị tích cực.

Nguyên Khoa

tin mới

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

Xung quanh việc 10 lao động trên tàu kiểm ngư bị dừng hợp đồng: Từng bước gỡ khó!

(Baonghean.vn) - Để công tác kiểm ngư trên biển hoạt động trở lại, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Chi cục Thủy sản và Kiểm ngư ký hợp đồng ngắn hạn với 10 lao động, sau đó, từng bước tháo gỡ vướng mắc, sắp xếp để những lao động này được tiếp tục làm việc ổn định.

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.