Truy bắt 11 đối tượng truy nã trốn ở các tỉnh phía Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 20/11/2013, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An dẫn giải 11 đối tượng vừa bị bắt trong các tỉnh phía Nam, bị truy nã về đến Nghệ An. Đây là những đối tượng sau khi gây án bỏ trốn khỏi nơi cư trú vào các tỉnh như: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Gia Lai… để trốn tránh pháp luật.

Sau khi nhận được lệnh truy bắt những đối tượng truy nã hiện đang lẩn trốn tại các tỉnh phía nam và Tây Nguyên, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An đã cử một tổ công tác lên đường vào Nam. Việc tìm kiếm và phát hiện những đối tượng truy nã này hết sức khó khăn, bởi đây là những đối tượng đã lẩn trốn lâu năm và có những cách thức thay đổi, biến hóa hết sức ranh mãnh và ma quái. Một số đối tượng lại chọn cách lẩn trốn tại các địa bàn vùng núi rừng cách ly, biệt lập với thế giới bên ngoài. Đặc biệt, có trường hợp để qua mặt các lực lượng chức năng và tạo niềm tin cho người dân, chúng thay đổi họ tên, làm lý lịch và CMND giả để tránh bị phát hiện. 
Các đối tượng trốn truy nã trốn ở các tỉnh phía Nam được dẫn giải an toàn về Nghệ An
Các đối tượng trốn lệnh truy nã trốn ở các tỉnh phía Nam được dẫn giải về Nghệ An
Gần 1 tháng trời ròng rã trên các chuyến xe khách, đến những vùng đất xa xôi, nguy hiểm, các trinh sát của phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Nghệ An đã bắt gọn 11 đối tượng truy nã lâu năm, đặc biệt nguy hiểm  gồm: Hồ Viết Trà, Lê Văn Dũng, Ngô Văn Sơn, Lê Văn Luận, Nguyễn Công Trung, Ngô Thị Lộc, Ngô Tiến Dũng, Lê Quảng Ninh, Nguyễn Đình Thư, Hoàng Văn Tông và Đào Thái Đông với các tội danh: trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, đánh bạc, giết người, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, gây rối trật tự công cộng. 
Trong số 11 đối tượng, có 2 đối tượng đã được cơ quan trao trả cho các tỉnh bạn là Bình Dương và Bà Rịa Vũng Tàu. 9 đối tượng truy nã còn lại đã được tổ công tác trực tiếp áp giải về tỉnh Nghệ An để xử lý theo pháp luật.
Minh Tâm

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.