Ổ nhóm chuyên trộm cắp xe máy sa lưới

(Baonghean.vn) - Đều là những đối tượng đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản giao du với nhau và hình thành nên băng nhóm tội phạm hoạt động lưu động, tụ tập trong các nhà nghỉ, khách sạn, suốt một thời gian dài ổ nhóm chuyên trộm cắp xe máy liên huyện do Lê Đại Tôn (SN 1986) trú tại khối 7, thị trấn Quán Hành, Nghi Lộc cầm đầu đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có để mua ma túy đá sử dụng. Tuy nhiên, mới đây băng nhóm này đã bị Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) triệt phá.
Từ đầu năm 2014, ở địa bàn huyện Diễn Châu nói riêng và địa bàn Nghệ An nói chung tình hình trộm cắp xe máy có diễn biến rất phức tạp. Cơ quan công an huyện Diễn Châu liên tục nhận được tin báo của các bị hại trong các vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn Diễn Châu và các huyện lân cận như Nghi Lộc, Cửa Lò, Quỳnh Lưu, TP.Vinh. Qua công tác nắm tình hình và điều tra cơ bản, Công an huyện Diễn Châu đã xác định Lê Đại Tôn và người em trai là Lê Tiến Tâm (Sn 1996) có nhiều hoạt động nghi vấn, thường trú ở thị trấn Quán Hành (Nghi Lộc) nhưng lại trú ngụ tại các nhà nghỉ ở địa bàn thị trấn Diễn Châu và có mối quan hệ với những đối tượng có tiền án tiền sự và các đối tượng này có biểu hiện sử dụng ma túy đá. 
Xác định đây là ổ nhóm trộm cắp chuyên nghiệp cần phải tập trung điều tra làm rõ, Công an huyện Diễn Châu đã xác lập chuyên án 414TX để đấu tranh. Trong thời gian này, Lê Đại Tôn cùng đồng bọn thường xuyên di chuyển, lúc ở Diễn Châu, khi xuống Cửa Lò, có khi lại tụ tập tại một khách sạn ở TP.Vinh để sử dụng ma túy đá. Có lần, khi đang hút ma túy tại khách sạn An Đông ở thị xã Cửa Lò, thiếu tiền, bọn chúng đã trộm xe máy Sirius của bảo vệ khách sạn này rồi đưa lên Đô Lương tiêu thụ. 
Ngày 16/4/2014, sau khi thu thập đủ tài liệu chứng cứ, Công an huyện Diễn Châu đã quyết định bắt khẩn cấp 2 anh em Lê Đại Tôn và Lê Tiến Tâm khi chúng đi taxi từ thị trấn Diễn Châu xuống bãi biển Diễn Thành. Tuy nhiên, trong quá trình bắt giữ, hai đối tượng đã dùng dao nhọn chống trả quyết liệt lực lượng vây bắt.
Sau khi tước dao và bắt gọn 2 đối tượng dẫn giải về trụ sở, Công an Diễn Châu tiếp tục bắt các đối tượng trong ổ nhóm này gồm: Nguyễn Đình Thiện (SN 1990), trú tại Quán Hành (Nghi Lộc), Bùi Trung Hiếu (Sn 1994) trú khối 2, thị trấn Diễn Châu, Lê Thị Mai Hương (Sn 1997) trú tại phường Đội Cung, TP.Vinh. Đồng thời bắt khám xét khẩn cấp đối với Phan Chính Huy (Sn 1974) trú xóm 4, Đà Sơn, Đô Lương - là đối tượng tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có.
Các đối tượng và tang vật vụ án
Các đối tượng và tang vật vụ án
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: bằng phương thức dùng xe máy hoặc thuê taxi, khi phát hiện sơ hở của chủ xe liền dùng vam phá khóa, chúng đã gây ra 13 vụ trộm xe máy, 3 vụ trộm tài sản ở nhà dân, 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại các dãy nhà trọ, ven đường ở các địa bàn Diễn Châu, Nghi Lộc, Quỳnh Lưu, Tp.Vinh, thị xã Cửa Lò. Bước đầu công an huyện Diễn Châu đã thu hồi 8 xe máy các loại, 2 điện thoại Iphone.
Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.
Minh Tâm

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.