Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân

(Baonghean.vn)- Ngày 19/8, Công an phường Hưng Phúc (thành phố Vinh) tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” gắn với đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các phòng ban Công an tỉnh,  Đại tá Hồ Xuân Hòa, Trưởng công an thành phố Vinh, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường Hưng Phúc, đại diện các khu dân cư, cán bộ khối xóm trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh diễn đàn
Người dân tham gia diễn đàn
Đại biểu tham gia diễn đàn

Phường Hưng Phúc nằm ở trung tâm thành phố Vinh, là khu vực đông dân cư, nhiều cơ quan, công sở đứng chân. Phường tiếp giáp với các trục đường, các khu vực phát triển năng động của thành phố. Trong những năm qua, nhờ làm tốt công tác bám địa bàn, nắm bắt cơ sở nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn có nhiều biến chuyển tích cực. Không xảy ra các vụ việc, các tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự. Thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Công an nhân dân thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy và cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, trong 2 năm qua, Công an phường Hưng Phúc đã tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến, góp ý của nhân dân”.

Đây là diễn đàn mở, nơi đại diện các đoàn thể địa phương, Mặt trận tổ quốc và toàn thể nhân dân có cơ hội được đóng góp ý kiến của mình về các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, tinh thần, thái độ làm việc của lực lượng công an, đưa ra những đề xuất, góp ý nhằm xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng dân.

Người dân phát biểu đóng góp ý kiến tại diễn đàn
Người dân phát biểu đóng góp ý kiến tại diễn đàn
Công an phường Hưng Phúc trực tiếp xuống nắm bắt tình hình ở khối xóm
Công an phường Hưng Phúc trực tiếp xuống nắm bắt tình hình ở khối xóm

Tại hội nghị lần này, đại diện các khu dân cư ở các khối xóm nêu lên những thắc mắc, suy nghĩ của người dân như việc cắt giảm bảo vệ dân phố, lực lượng cảnh sát khu vực còn mỏng trong khi tình hình an ninh trật tự ngày càng phức tạp; đại diện khối trường học đề nghị công an thành phố cũng như công an phường tăng cường công tác quản lý, bám cơ sở và có sự thông tin qua lại, có các hình thức để tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho học sinh, sinh viên,...

Lãnh đạo CA TP Vinh phát biểu
Lãnh đạo Công an thành phố Vinh trả lời thắc mắc của người dân
Video clip Diễn đàn công an phường Hưng Phúc (TP Vinh) lắng nghe ý kiến nhân dân:
.

Đại tá Hồ Xuân Hòa, Trưởng công an thành phố Vinh khẳng định, trong những năm qua, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” đã trở thành một kênh thông tin quan trọng, không những giúp lực lượng công an nắm bắt tình hình cơ sở, phá các vụ án, xóa các tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn mà còn góp phần nâng cao trách nhiệm của của người cán bộ công an. Qua những góp ý thẳng thắn, chân thành của người dân, lãnh đạo công an thành phố có dịp hiểu thêm những vấn đề bức xúc ở cơ sở, biết được tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, chiến sĩ để kịp thời chấn chỉnh những trường hợp vi phạm cũng như động viên, khen thưởng những người có thành tích xuất sắc.

Khoa - Quý

Cùng ngày, Công an xã Quỳnh Đôi phối hợp với UBMTTQ xã, Ban mặt trận thôn 4 tổ chức Hội nghị Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và công an lắng nghe ý kiến của nhân dân.

Về dự hội nghị có đồng chí Thượng tá Đặng Trọng Huynh – Phó trưởng công an huyện Quỳnh Lưu , đồng chí Mai Văn Lam – Phó chủ tịch UBMTTQ huyện Quỳnh Lưu, Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ cùng các Ban mặt trận 8 thôn, nhân dân thôn 4 xã Quỳnh Đôi.

Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ
Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ

Hội nghị đã ôn lại tuyền thống 9 năm ngày hội toàn dân bảo vệ tổ quốc (19/8), khẳng định sức mạnh sự đóng góp của toàn dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh tổ quốc trong hơn 60 năm qua là bước phát triển mới của thế trận an ninh nhân dân; đồng thời khẳng định vai trò nòng cốt của lực lượng công an nhân dân trong vận động toàn dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc. Vì vậy việc tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc hàng năm tại địa bàn cơ sở là để biểu dương, khen thưởng kịp thời nhân rộng những điển hình tiên tiến, những cá nhân tập, thể có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ; giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, phát huy tinh thần cảnh giác các mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ. 

Cũng tại hội nghị Công an huyện Quỳnh Lưu và Ban công an xã Quỳnh Đôi đã nghe các ý kiến về tình hình an ninh trên địa bàn thôn 4 và xã Quỳnh đôi, cũng như trên các tuyến đường liên xã, từ đó giúp công an các cấp có kế hoạch cụ thể để đấu tranh phòng ngừa tội phạm ngày càng diễn biến phức tạp. Từ những phát giác của quần chúng nhân dân, giúp công an nhân dân truy quét được nhiều tội phạm làm cho đời sống nhân dân ngày càng ấm no hạnh phúc hơn.

                               Nguyễn Bá phương

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.