Vết trượt dài của những nữ sinh

(Baonghean) - Sau nhiều lần được bạn trai đưa đi “đập đá” thử, cô sinh viên sống trong mê muội và trở thành “đệ tử” của cậu bạn hành nghề buôn lẻ ma túy. Cánh cửa giảng đường khép lại, cửa nhà tù sẽ mở ra, tương lai trở nên mù mịt… Đó là cái giá phải trả cho những nữ  sinh ham chơi, đua đòi.
Nước da trắng, khuôn mặt ưa nhìn cùng cặp kính cận khiến cô gái Nguyễn Thị Hồng (22 tuổi) trú tại Thị trấn huyện Yên Thành để lại ấn tượng tốt cho nhiều người. Sau khi học xong phổ thông nhưng không thi đậu đại học, Hồng rời vùng quê lúa, vào Thành phố Vinh thuê trọ học ngành dược liên kết ở một trường trung cấp với bao kỳ vọng của bố mẹ, người thân. Học để kiếm một cái nghề, để thoát khỏi cảnh con trâu đi trước, cái cày đi sau nên dù khó khăn đến đâu, bố mẹ Hồng vẫn quyết chí cho con theo học. Năm học đầu tiên, cô thôn nữ này vẫn còn lạ lẫm với bao nhiêu điều mới mẻ ở thành phố xa hoa, sống thu mình, cố gắng hạn chế tiêu pha, không dám mua sắm quần áo. Nhưng đến năm thứ 2, khi đã quen với cuộc sống mới, thấy các bạn xung quanh mình thay đổi từng ngày, từng giờ, nhiều nữ sinh có áo mới, váy đẹp, được bạn bè săn đón bởi những chầu cà phê, những bữa tiệc khiến Hồng bắt đầu cảm thấy chạnh lòng…
Đây cũng là quãng thời gian mà cô gái trẻ nhận được nhiều sự quan tâm, săn sóc của những thanh niên thành phố có tiền, có xe máy đẹp. Sau nhiều lần từ chối, cuối cùng, Hồng cũng gật đầu trước một thanh niên hơn mình dăm tuổi, có tài ăn nói, ga lăng và luôn hiểu đúng tâm lý của mình. Ban đầu là những buổi hẹn hò ở quán cà phê, những chầu ăn nhậu rồi đến những lần “tâm sự” ở nhà nghỉ cùng cậu bạn khiến cô gái mới lớn thay đổi hoàn toàn. Trong những lần đi chơi đó, cô gái được người yêu cho sử dụng ma túy đá cùng đám bạn. Ảo giác của thứ chết người này đã khiến Hồng quay cuồng, mộng mị, không chú tâm vào học tập như trước nữa mà trở thành một người hoàn toàn khác. 
Thiếu nữ quê mùa năm xưa nay đã trở thành cô gái sành điệu, thường xuyên nghỉ học, ăn chơi. Và Hồng đã trở thành nô lệ của người yêu sau những chầu “đập đá”. Thỉnh thoảng, người yêu của Hồng lại hẹn cô đến một số điểm như nhà nghỉ, khách sạn hoặc các nơi vắng vẻ trên địa bàn Thành phố Vinh để nhận tiền từ một số đối tượng lạ mặt. Dần dần, Hồng hiểu ra bạn trai mình đang bán lẻ ma túy. Cô đã sợ hãi, muốn chấm dứt nhưng ma lực của đồng tiền và những cuộc ăn chơi, những lần “đập đá” đã khiến cô không cưỡng lại được.
Giữa tháng 9/2013, ngay sau khi tốt nghiệp trường trung cấp 1 tuần, Hồng lại được người yêu gọi đến điểm hẹn là một phòng khách sạn ở phường Vinh Tân, Thành phố Vinh để nhận tiền của người mua ma túy. Không ngần ngại, cô tìm đến điểm hẹn thì thấy một người đã đợi sẵn, đưa một phong bì tiền và hỏi “hàng ở đâu”. Lúc này, Hồng nhận được điện thoại của bạn trai cho biết, ma túy được ngụy trang trong chiếc sạc điện thoại hiệu Nokia mà cô đang cầm. Hồng vội mở chiếc sạc để giao ma túy cho khách, khi đang cầm hàng cấm trên tay, cô bị cảnh sát bắt quả tang. Kiểm tra nhanh chiếc sạc điện thoại, cảnh sát phát hiện một gói nhỏ ma túy đá có trọng lượng 3,9 gam được ngụy trang tinh vi trong chiếc sạc điện thoại đã tháo ruột. Cô gái trẻ bị bắt không nói được lời nào.
Khi bị bắt, Hồng gục đầu xuống khóc nức nở: “Em biết em sai rồi, cũng chỉ vì không đủ bản lĩnh trước những cám dỗ mà em đã sa chân vào con đường tội lỗi”.  Biết tin người yêu bị bắt khi đang giao hàng, bạn trai Hồng nhanh chóng cao chạy, xa bay. Hiện nay, Công an Thành phố Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam  Nguyễn Thị Hồng và đang truy bắt kẻ chủ mưu của vụ án. 
Đối tượng Nguyễn Thị Hồng Ngọc
Đối tượng Nguyễn Thị Hồng Ngọc
Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh có nhiều nữ sinh viên, học sinh bị tra tay vào còng chỉ vì gục ngã trước những cám dỗ khó cưỡng lại của đồng tiền, trở thành tay sai cho các đường dây buôn bán ma túy. Phần lớn đây là những cô gái trẻ, lần đầu tiên được tiếp xúc với môi trường mới và bị những kẻ xấu rủ rê, không cưỡng lại được áp lực của đồng tiền và những cuộc ăn chơi, những chầu ma túy đá. 
Vào giữa tháng 6 vừa qua, Công an phường Cửa Nam bắt quả tang Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1992) trú tại xóm 7, Nghi Trung, Nghi Lộc cùng Phan Lương Bằng (SN 1991) trú tại khối 2, phường Bến Thủy, TP Vinh đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại khu vực sân một khách sạn trên đường Lý Thường Kiệt thuộc khối 9, phường Lê Lợi. Khi bị bắt, Trang đang là sinh viên ngành du lịch của một trường cao đẳng ở Thị xã Cửa Lò. Sở hữu khuôn mặt xinh xắn, dáng người cao ráo, Trang được nhiều thanh niên tán tỉnh, đem lòng yêu nhưng cô đã chọn Phan Lương Bằng, một thanh niêm ham chơi nhưng nhiều tiền. 
Sau những cuộc vui tới bến, Trang biết người yêu mình hành nghề bán lẻ ma túy nhưng lợi nhuận quá lớn đã khiến cô mù quáng nối gót người yêu. Cách đây ít tháng, Công an Thành phố Vinh cũng bắt quả tang Nguyễn Thị Hồng Ngọc (SN 1993), sinh viên một trường ĐH tại Hà Nội đang có hành vi vận chuyển 2 bánh heroin trọng lượng 710g trên đường đi tiêu thụ cùng mẹ ruột Đặng Thị Hương (SN 1973), trú tại khối Vĩnh Lâm, phường Đông Vĩnh, TP Vinh. Trước đó gần 1 năm, Lữ Thị Minh, sinh viên một trường đại học ở Thành phố Vinh cũng từng bị tuyên án tử hình khi theo người tình buôn ma túy. Minh còn kéo theo em trai vào đường dây và khiến em bị kết án chung thân….
Rồi đây, những cô gái có tuổi đời còn quá trẻ như Hồng, Trang, Ngọc sẽ phải đứng trước vành móng ngựa để trả giá cho những tháng ngày tội lỗi của mình. Chỉ vì ma lực của đồng tiền, vì những cám dỗ vật chất và cả những cái bẫy vô hình mà những cô sinh viên này đã bán rẻ mình. Cánh cửa giảng đường khép lại, cửa nhà tù sẽ mở ra, hậu quả mà những cô sinh viên này gánh chịu là bài học đắt giá những cô cậu học sinh, sinh viên  không có bản lĩnh, không biết phân biệt đúng sai, ham chơi bời, lêu lổng.
Bài, ảnh: Nguyên Khoa

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.