Dùng mìn để đòi nợ, chịu án 7 năm tù

(Baonghean.vn) Ngày 16/12/2011, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Ngô Hoài Nam (sinh năm 1966, trú ở xã Tây Hiếu, huyện Nghĩa Đàn). Ngô Hoài Nam bị Viện KSND tỉnh Nghệ An truy tố 5 tội danh: “Đe dọa giết người”, “cố ý gây thương tích”, “cố ý làm hư hỏng tài sản”, “giết người” và “tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ. 
 
Ngô Hoài Nam tường trình như sau: Nam quen biết với chị Đào Thị Hà, trú tại xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn. Có mối quan hệ quen biết nên Nam có cho chị Hà vay số tiền 50 triệu đồng để kinh doanh. Một thời gian sau, Nam yêu cầu trả nợ nhưng chị Hà cứ hẹn đợt này đến đợt khác và còn dọa sẽ báo cho vợ Nam biết sự việc. Khoảng 8 giờ sáng ngày 20/1/2011, Nam rủ Trần Duy An (trú cùng xã) đến ki ốt chị Hà để đòi tiếp. Khi đi, Nam thủ sẵn một quả mìn tự tạo và bật lửa với ý định đe dọa nổ nếu chị Hà không trả tiền. Sau một lúc cãi cọ, Nam yêu cầu chị Hà trả cho mình 50 triệu. Trong khi đó, chị Hà lại khẳng định không có nợ nần gì với Nam. Cãi vã một lúc, chị Hà gọi điện thoại cho em trai là Đào Văn Phúc đến để giải

                       Bị cáo Ngô Hoài Nam

Đến ki ốt, thấy Nam cứ nhất quyết đòi nợ chị, Đào Văn Phúc đã dùng kiếm chém vào tay và ngực Nam gây thương tích. Thấy Nam bị chém, Trần Duy An lao vào đuổi đánh khiến Phúc bỏ chạy. Lúc này Nam dùng kiếm xông vào ki ốt của chị Hà đập phá tài sản đồng thời đuổi theo chém vào đầu và sườn chị Hà. Cả Nam và chị Hà được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An.

Điều trị được một thời gian, Nam trốn viện về và tiếp tục điện thoại đe dọa chị Đào Thị Hà. Ngày 9/3/2011, sau khi viết bức thư với tựa đề “lời sám hối” để lại, Nam mang theo 2 quả mìn tự tạo và một con dao đi tìm chị Hà để “thanh toán nợ nần”. Không thấy chị Hà ở nhà, Nam đi tìm thì gặp chị Hà đang được một người bạn chở trên đường, Nam buộc 2 người phụ nữ dừng xe. Hai người bắt đầu cãi vã, Nam lớn tiếng sẽ tháo kíp cho quả mìn phát nổ, nhưng chị Hà đã kịp gọi điện thông báo vụ việc cho một cán bộ Công an huyện Nghĩa Đàn

Đội công tác Công an huyện Nghĩa Đàn tiếp cận hiện trường, khống chế tên Nam, thu 2 quả mìn tự tạo, 1 con dao và “lời sám hối” mà Nam viết trước đó. Quá trình điều tra, lực lượng công an xác minh được trước đó Nam nhặt được 3 thỏi thuốc nổ và một đoạn dây cháy chậm, Nam nhờ Nguyễn Thanh Xuân (sinh năm 1968) chế tạo thành 4 quả mìn để đánh cá. Tuy nhiên, sau đó, Nam đã dùng số mìn tự tạo để giải quyết mâu thuẫn với chị Hà.

Tại phiên toà, Nam đã thành khẩn khai nhận hành vi của mình. Xét các tình tiết giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nam 7 năm tù giam. Đồng thời, bị cáo phải bồi thường cho chị Hà 18 triệu đồng.

ĐP

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.