Học phí không còn là nỗi lo của tân sinh viên năm 2020, Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân

(Baonghean.vn) - Theo lộ trình, từ năm 2020, sau khi Luật Giáo dục đại học sửa đổi có hiệu lực, các trường đại học công lập đều hoạt động tự chủ, nguồn kinh phí chi thường xuyên do Nhà nước hỗ trợ sẽ không còn. Để có kinh phí đảm bảo thực hiện các hoạt động đào tạo, các trường đại học buộc phải tăng học phí.

Trong công bố Đề án Tuyển sinh năm 2020, các trường đại học đã đưa ra nhiều mức học phí mới. Có nhiều trường tăng gấp 2, gấp 3, thậm chí gấp 5 lần so với trước đây, đó cũng là nỗi băn khoăn, lo lắng của nhiều phụ huynh, học sinh.

Đến với Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân, nỗi băn khoăn, lo lắng đó đã được giải tỏa từ nguồn tài trợ học phí của các doanh nghiệp Nhật Bản cho tân sinh viên nhập học năm 2020.

Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân là trường đào tạo theo chương trình đại học chuẩn Nhật Bản. Ký cam kết bố trí việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường tại Việt Nam hoặc tại Nhật Bản. Trường có 7 ngành đào tạo và song song học chuyên ngành, sinh viên sẽ được học văn hóa, Nhật ngữ.

Cụ thể:

Sinh viên được tài trợ 50% học phí của năm 1 và năm 2 ở tất cả các ngành học khi xét điểm học bạ từ 17 điểm trở lên.

Năm 1: Học phí: 4.25 triệu đồng/học kỳ (8.5 triệu đồng/năm)

Thí sinh đạt điểm xét học bạ từ 22 điểm trở lên sẽ được tài trợ 100% học phí năm nhất.  

Năm 2: Học phí: 4.25 triệu đồng/học kỳ (8.5 triệu đồng/năm)

Năm 3, 4: Học phí: 8.5 triệu đồng/ học kỳ (17 triệu đồng/năm)

Đặc biệt, thí sinh diện hộ nghèo, đạt 22 điểm trở lên sẽ được tài trợ học phí cho cả 4 năm học.

(Thí sinh xét tuyển theo hình thức xét học bạ lớp 12 hoặc xét học bạ 3 kỳ (2 học kỳ lớp 11 + học kỳ 1 lớp 12).

Hơn nữa, sinh viên Đại học Công nghệ Vạn Xuân, còn có cơ hội thực tâp chuyên ngành tại Nhật Bản trong năm 3 và năm 4 với mức thu nhập từ 25 triệu đồng (thực tập 3 tháng) đến 180 triệu đồng (thực tập 1 năm).

Với những ưu việt đã nêu, có thể khẳng định, học phí và việc làm sau tốt nghiệp không còn là nỗi lo của sinh viên Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân. Với hành trang đươc chuẩn bị đầy đủ, chu đáo trong quá trình học tập, ra trường, sinh viên có việc làm ngay, đúng trình độ đào tạo, có thu nhập cao ở môi trường năng động và hiện đại./.

tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.