Khởi tố đối tượng vào khu công nghiệp VSIP trộm máy ủi đem bán

(Baonghean.vn) - Lợi dụng sơ hở, Nguyễn Văn Tú trú tại thành phố Vinh đã liều lĩnh thuê người, phương tiện vào khu công nghiệp VSIP (Hưng Nguyên) trộm máy ủi sau đó bán lại cho một công ty khác

Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Nghệ An) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tú (SN 1985, trú xã Hưng Đông, thành phố Vinh) về tội Trộm cắp tài sản.

Đây là đối tượng liều lĩnh và tinh vi khi cả gan vào tận khu công nghiệp, thuê người, phương tiện chở tài sản có giá trị ra ngoài nhưng không một ai hay biết.

Vụ việc xảy ra tại Công ty Becamex Bình Dương đóng tại khu công nghiệp VSIP, xã Hưng Tây (Hưng Nguyên). Ngày 19/6, trong quá trình kiểm tra phương tiện, thiết bị, nhân viên công ty này phát hiện chiếc xe ủi nhãn hiệu D50P - 16 KOMASU bị mất trộm nên đã trình báo với phòng Cảnh sát hình sự. Nhận tin báo, phòng Cảnh sát hình sự đã tiến hành xác minh và thông báo truy tìm tang vật.

Đối tượng Nguyễn Văn Tú. Ảnh: Anh Quân
Đối tượng Nguyễn Văn Tú. Ảnh: Anh Quân

Quá trình điều tra, lực lượng công an phát hiện chiếc xe ủi bị mất trộm đang ở nhà anh L.V.B (xã Nghi Liên, thành phố Vinh). Qua làm việc, anh B. cho biết chiếc xe được anh mua lại của ông Hồ Văn Thuyết (Giám đốc Công ty Quốc Bảo, chuyên kinh doanh dịch vụ cẩu hàng) vào ngày 17/6 với giá 126 triệu đồng.

Quá trình làm việc, ông Hồ Văn Thuyết cho biết: Ngày 14/6, một người đàn ông tự xưng là Hà Anh Tuấn, có số điện thoại 0354.019.391 gọi điện thuê Công ty của ông Thuyết (trụ sở tại khối 14, phường Lê Lợi, thành phố Vinh) chở máy ủi đi sửa chữa. Sau khi giao dịch với đối tượng, ông Thuyết cho xe cẩu đến địa chỉ mà Tuấn yêu cầu để chở máy ủi.

Sau đó một ngày, đối tượng tự xưng tên Tuấn đến công ty gặp ông Thuyết và nói do không có nhu cầu sử dụng nên không muốn sửa chữa nữa mà muốn bán lại cho phía công ty. Sau khi thỏa thuận, ông Thuyết đồng ý mua với giá 120 triệu đồng nhưng vì chưa có giấy tờ nên ông Thuyết đưa trước cho Tuấn 70 triệu đồng, hẹn khi nào mang giấy tờ đến sẽ thanh toán hết số tiền còn lại. Tuy nhiên sau đó, đối tượng không quay lại.

Chiếc máy ủi- tang vật vụ án. Ảnh: Anh Quân
Chiếc máy ủi - tang vật vụ án. Ảnh: Anh Quân

Từ những lời khai do ông Thuyết cung cấp, cơ quan công an đã tiến hành xác minh đối tượng nghi vấn. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định đối tượng chính là Nguyễn Văn Tú đã từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Về phía Tú, “đánh hơi” thấy lực lượng công an vào cuộc, biết không thể trốn thoát nên ngày 6/7, Tú đã lên cơ quan công an đầu thú.

Tú khai nhận mình là thủ phạm gây ra vụ trộm máy ủi tại Công ty Becamex. Số tiền 70 triệu bán xe cho ông Thuyết, Tú dùng để mua một dây chuyền vàng 16 triệu và tiêu xài cá nhân, hiện chỉ còn lại 25 triệu đồng.

Theo kết quả giám định tài sản, chiếc máy ủi có giá trị trên 210 triệu đồng.

tin mới

Để Nam sông Vinh thành vùng sáng...

Để Nam sông Vinh thành vùng sáng...

(Baonghean.vn) - Thực hiện rà soát khu đất xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An sau khi quy hoạch của dự án treo này bị hủy bỏ, vào ngày 1/3/2024, UBND phường Vinh Tân đã có Văn bản số 114/UBND-ĐC báo cáo các vấn đề liên quan lên UBND thành phố Vinh.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Lê Văn Lưu bị xử phạt 17 năm tù. Ảnh: Như Bình.

Trả nghĩa ân tình bằng… nhát dao

(Baonghean.vn) - Là người lao động tự do ở Lào, Lê Văn Lưu (Diễn Châu) được ông Nguyễn Văn O. (Yên Thành) cưu mang, giúp đỡ xem như con cháu trong nhà. Thế nhưng, chỉ vì hiểu lầm không đáng có, trong một lần say rượu, Lưu đã cầm dao đâm chết ân nhân của mình.

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.