Mai Linh Nghệ An: Nâng tầm thương hiệu "Vì màu xanh cuộc sống"

(Baonghean) - Với mục tiêu “Vì màu xanh cuộc sống”, Mai Linh Nghệ An ngoài nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo hiệu quả kinh doanh còn cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Mùa giải 2015, Mai Linh Nghệ An tiếp tục đồng hành cùng Giải bóng đá TN - NĐ cúp Báo Nghệ An lần thứ XIX... Mai Linh Nghệ An đang nỗ lực đưa thương hiệu gần gũi, thân thiện hơn với cuộc sống. 
Mùa hè này, Mai Linh tiếp tục là một trong những đơn vị đồng hành cùng Báo Nghệ An tổ chức Giải bóng đá TN-NĐ cúp Báo Nghệ An lần thứ XIX; là một hoạt động xã hội của doanh nghiệp nhằm chia sẻ trách nhiệm, nâng thương hiệu, đưa sản phẩm gần gũi hơn với cộng đồng. Mới chỉ 12 năm có mặt trên thị trường Nghệ An, Mai Linh Nghệ An đã có bước phát triển vượt bậc về quy mô số lượng đầu xe cũng như chất lượng dịch vụ, thương hiệu sản phẩm. 
Taxi Mai Linh luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng. 	Ảnh:sỹ minh
Taxi Mai Linh luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng. Ảnh:sỹ minh
Bây giờ, người dân nơi taxi Mai Linh “phủ sóng”, khi cần dịch vụ taxi đều không quên “gọi Mai Linh” theo số điện tổng đài: 0383.575757, bởi sự thiện cảm bởi màu xanh đặc trưng - “màu xanh cuộc sống” trên mỗi phương tiện, và quan trọng nhất là khách hàng đã quen vì được sử dụng dịch vụ tốt nhất với đội ngũ lái xe có phong cách phục vụ chuyên nghiệp, giá cả hợp lý. 
Đại diện Công ty Taxi Mai Linh trao quà cho các hộ nghèo ở Quế Phong (Quỳnh Lan)
Đại diện Công ty Taxi Mai Linh trao quà cho các hộ nghèo ở Quế Phong: Ảnh: Quỳnh Lan
Khi bắt đầu “vào” thị trường Nghệ An, thì Mai Linh Nghệ An vẻn vẹn chỉ 10 đầu xe, doanh thu khoảng 1 tỷ đồng/năm, trụ sở thuê mướn trên diện tích 300m2, ẩn vào lối sâu; nay doanh nghiệp đã phát triển lên quy mô hơn 600 đầu xe (tăng gấp 60 lần), doanh thu năm 2014 đạt trên 220 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 1.100 lao động với mức lương gần 5 triệu đồng/người/tháng. Mai linh Nghệ An luôn nằm trong tốp 25 doanh nghiệp nộp thuế kịp thời đầy đủ và nhiều của tỉnh Nghệ An, được UBND tỉnh, Cục Thuế tỉnh tặng Bằng khen. Hiện tại, sau hơn 10 năm khởi nghiệp, dấu ấn để Mai Linh Nghệ An bước vào một giai đoạn phát triển mới đó là doanh nghiệp vừa đưa vào sử dụng trụ sở mới 5 tầng khang trang, tọa lạc trên diện tích 5.300m2, bao gồm nhà xưởng, khuôn viên, cảnh quan ở vị trí đẹp của TP. Vinh...
Một điều rất quan trọng để Mai Linh Nghệ An luôn chắp cách thương hiệu, đó là ngoài sự hoạt động quản trị doanh nghiệp bài bản, dịch vụ chuyên nghiệp, thì đặt dưới sự lãnh đạo của chi bộ đảng, sau 4 năm thành lập (thành lập chi bộ ngày 19/9/2011), chi bộ đảng đã thể hiện vai trò lãnh đạo, định hướng phát triển doanh nghiệp. Mới đây, Chi bộ Công ty TNHH Mai Linh tổ chức Đại hội lần thứ II, đã đưa ra mục tiêu xây dựng Công ty TNHH Mai Linh Nghệ An là một trong những đơn vị hàng đầu của Mai Linh miền Bắc; đảm bảo việc làm, thu nhập đời sống cho người lao động, đảm bảo vận hành tất cả các phương tiện hoạt động. Có thể nói, sự bài bản trong cơ cấu tổ chức bằng việc thành lập và hoạt động của chi bộ đảng, tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên cho thấy Mai Linh Nghệ An hướng đến một doanh nghiệp có tính đảng, tính tổ chức cao và hướng đến giá trị của sự phát triển bền vững.
Tại kỳ Đại hội chi bộ vừa qua, trí tuệ của tập thể chi bộ đảng đã được phát huy và để thực hiện được mục tiêu trên, đã nêu rõ nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong thời gian tới, đó là căn cứ chỉ tiêu kế hoạch hàng năm của Tập đoàn Mai Linh miền Bắc phê duyệt, nhiệm vụ trọng tâm là kinh doanh vận chuyển khách bằng taxi, xe cho thuê và dịch vụ bán vé máy bay. Trong đó, nhấn mạnh Chi bộ phối hợp với ban lãnh đạo công ty tập trung lãnh đạo việc tổ chức cơ cấu nhân sự đúng người đúng việc, đảm bảo số lượng, chất lượng đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ, đề cao an toàn khi tham gia giao thông, quán triệt và giáo dục cho đảng viên, người lao động tư cách, tác phong, thái độ phục vụ mang tính chuyên nghiệp. Đồng thời, tích cực nắm bắt thị trường, có giải pháp kịp thời phù hợp theo biến động từng giai đoạn, nâng cao chất lượng dịch vụ, làm tốt khâu tiếp thị thu hút khách hàng, cạnh tranh lành mạnh với các hãng vận tải taxi ở trong và ngoài tỉnh.... 
Có thể nói, ở Công ty TNHH Mai Linh Nghệ An chi bộ đảng phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, nòng cốt của đội ngũ cán bộ, đảng viên, tập trung đẩy mạnh kinh doanh, tích cực thanh gia các hoạt động xã hội trở thành phương châm hoạt động thể hiện có tầm và tâm của doanh nghiệp. Công ty đã luôn quan tâm đến tâm lý của khách hàng mong muốn ổn định giá cả khi sử dụng dịch vụ. Do vậy, thời gian gần đây, dù tăng giá xăng liên tục, nhưng giá cước vận tải của doanh nghiệp vẫn ổn định, chưa có sự thay đổi. Theo lãnh đạo Công ty, nếu xăng dầu tiếp tục tăng trong thời gian tới thì khi đó doanh nghiệp mới có kế hoạch rà soát chi phí để đề xuất phương án điều chỉnh giá và sẽ thông báo công khai cụ thể với khác hàng.
Như vậy, một mặt không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, luôn đồng hành, chia sẻ với khách hàng và có mục tiêu, có phương hướng cụ thể, bài bản trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành quản trị doanh nghiệp thì với thị phần hiện tại khách hàng chiếm gần 60%, có thể nói Mai Linh Nghệ An đang phấn đấu mục tiêu tăng trưởng lên 70% là trong tầm tay. Ông Hồ Đình Việt, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty cho biết: “Mới rồi Đại hội chi bộ đã xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho cả giai đoạn và theo đó, Ban giám đốc sẽ cụ thể hóa trên cơ sở nắm bất thị trường để xây dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh cho từng năm. Mai Linh Nghệ An xác định muốn thực hiện tốt mục tiêu trở thành một trong những đơn vị hàng đầu của Mai Linh miền Bắc thì chúng tôi tiếp tục xây dựng, tạo nguồn nhân lực tâm huyết với nghề nghiệp, gắn bó với công ty, vượt qua khó khăn, tiếp tục xây dựng và phát huy văn hóa Mai Linh để giữ vững niềm tin trong nhân dân”.
Hồng Sơn

tin mới

Bà con xã Tăng Thành, Yên Thành khẩn trương thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc. Ảnh: Văn Trường

Nông dân Yên Thành chạy đua thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc

(Baonghean.vn) - Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, ngày và đêm 1/5, khu vực Nghệ An có khả năng xảy ra giông lốc. Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, nông dân huyện Yên Thành đang tích cực chạy đua thu hoạch lúa nhằm tránh giông lốc giảm thiểu thiệt hại.

Cháy rừng ban đêm ở xã Nam Thái, Nam Đàn. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trực tiếp chỉ đạo dập lửa rừng ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 30/4, tại 2 huyện Thanh Chương, Nam Đàn đã xảy ra cháy rừng. Nhận được thông tin đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo dập lửa.

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

(Baonghean.vn) - Tài sản trí tuệ là một loại tài sản được pháp luật bảo hộ thông qua quyền sở hữu trí tuệ. Những năm gần đây, tài sản trí tuệ ngày càng được chú trọng quan tâm, chú trọng, trở thành chìa khóa để các sản phẩm địa phương bay cao, vươn xa và được bảo hộ trên toàn thế giới.

Tại xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu từ ngày 1/4 đến nay UBND xã đã lập chốt ngay tại cửa rừng ở xóm Xuân Sơn, nhằm kiểm soát người ra vào rừng. Điểm chốt này luôn có lực lượng dân quân tự vệ, công an xã, cán bộ lâm nghiệp túc trực 24/24h. Ảnh: Văn Trường

Nghệ An: Căng mình canh trực lửa rừng những ngày nắng rát

(Baonghean.vn) - Những ngày vừa qua Nghệ An nắng nóng cao độ, có những nơi nhiệt độ lên tới 41°C đến 43°C, nguy cơ cháy rừng rất cao. Lực lượng kiểm lâm đang phối hợp với chính quyền các địa phương, lập chốt kiểm soát người vào rừng, canh gác lửa nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy rừng.