TPHCM: Dự kiến cơ quan Nhà nước phải dùng xăng E5

Dự kiến các loại xe công của cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp tại TPHCM có sử dụng ngân sách Nhà nước sẽ phải sử dụng xăng E5. Đây là một giải pháp nhằm tăng cầu cho nguồn xăng E5.

Chiều qua (4-7), UBND TPHCM đã tổ chức cuộc họp về lộ trình phân phối xăng sinh học E5 trên địa bàn TPHCM do Phó chủ tịch UBND TPHCM Tất Thành Cang chủ trì với sự tham gia của đại diện các Sở Công Thương, Sở Tài chính, Sở Khoa học Công nghệ…. cùng các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu tại TPHCM.

1
Ảnh minh họa

Vì thế, việc phát triển thêm 115 cửa hàng bán xăng E5 tại TPHCM vào cuối tháng 6-2015 theo kế hoạch trước đó của Sở Công Thương đã không thể thực hiện. Cho đến thời điểm hiện tại, số cửa hàng kinh doanh xăng E5 tại TPHCM đã giảm so với thời điểm phát động bán xăng E5 tại TPHCM vào đầu tháng 12-2014. Theo thông tin cập nhật từ Sở Công Thương, TPHCM hiện có 55 cửa hàng kinh doanh xăng E5.Bàn đến việc thúc đẩy tiêu thụ xăng sinh học E5 ở TPHCM, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho rằng đối với loại xăng có chỉ số octane 92 cần thống nhất chỉ phân phối một loại là xăng sinh học E5 RON 92, thay vì bán cả hai loại xăng Mogas 92 và E5 RON 92 như hiện nay. Việc bán hai loại xăng đã gây ra khó khăn không ít trong việc kinh doanh của các cửa hàng xăng dầu.

Ông Tất Thành Cang, Phó chủ tịch UBND TPHCM, cho biết sắp tới, thành phố sẽ tính đến việc yêu cầu chủ sở hữu các loại xe công thuộc cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp tại TPHCM đang sử dụng ngân sách Nhà nước phải sử dụng xăng E5. Sở Công Thương sẽ phối hợp cùng Sở Tài chính để tính toán kế hoạch này. Có như thế mới có thể kêu gọi, vận động người dân chuyển qua sử dụng xăng E5.

Việc các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp lớn chuyển qua sử dụng xăng E5 sẽ góp phần tăng nhanh số lượng tiêu thụ xăng E5 vốn còn rất thấp so với tổng mức tiêu thụ xăng dầu tại TPHCM.

Mặt khác, các cửa hàng/đại lý hiện tại cũng chưa tích cực tham gia phân phối xăng E5 vì đây là sản phẩm mới, người tiêu dùng chưa quen sử dụng, các cửa hàng phải đầu tư chi phí chuyển đổi trụ bơm dành riêng cho xăng E5… Một số doanh nghiệp thì lo ngại lợi nhuận giảm do mức tiêu thụ xăng E5 thấp, hàng tồn kho kéo dài dẫn đến hao hụt.

Ông Đặng Vinh Sang, Tổng giám đốc Công ty Dầu khí TPHCM (Saigon Petro), cho rằng việc phân phối hai loại xăng Mogas 92 và E5 RON 92 đã ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của các cửa hàng xăng dầu. Nếu TPHCM tiếp tục phân phối hai loại xăng như hiện nay sẽ khó mà phát triển việc kinh doanh xăng sinh học E5.

Ông Lê Xuân Trình, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOil), cũng cho rằng TPHCM nên có lộ trình phân phối rõ ràng nhằm thúc đẩy việc kinh doanh xăng E5, như các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam… đã ra ngay văn bản yêu cầu các cửa hàng, nhà phân phối chuyển sang kinh doanh xăng sinh học E5. Nếu cứ để các cửa hàng bán cùng lúc hai loại xăng Mogas 92 và E5 RON 92 sẽ khó mà phát triển kinh doanh xăng E5.

Theo TBKTSG Online

tin mới

Giá vàng

Giá vàng tăng vọt; Dầu thô sát mốc 90 USD/thùng

(Baonghean.vn) -Giá vàng tăng vọt cả 2 chiều mua và bán; USD thế giới bất ngờ tăng mạnh; Dầu tiếp đà tăng giá, sát mốc 90 USD/thùng; Cà phê tăng mạnh lên mốc kỷ lục mới, là những thông tin thị trường cập nhật sáng 27/4.

Đường Quang Trung xưa

Ngắm những hình ảnh về thành Vinh xưa và nay nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày tái thiết

(Baonghean.vn) - Mặc dù bị tàn phá sau chiến tranh, tuy nhiên, với sự giúp đỡ của Nhà nước và Nhân dân Cộng hòa Dân chủ Đức, TP.Vinh đã dần được xây dựng lại. Ngày 1/5/1974, công trình xây dựng khu Quang Trung chính thức được khởi công, đánh dấu sự khởi đầu quá trình tái thiết thành phố.

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.