Tập huấn nghiệp vụ vốn vay cho cán bộ Đoàn

(Baonghean.vn) - Chiều 20/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ vốn vay ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội cho cán bộ Đoàn, Hội, Tổ tiết kiệm và vay vốn năm 2015. Dự hội nghị có 120 cán bộ Đoàn, Hội và tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn đến từ các tổ chức cơ đoàn trên toàn tỉnh.

Cán bộ đoàn tham gia lớp tập huấn
Cán bộ đoàn tham gia lớp tập huấn.

Đến hết tháng 7/2015, Đoàn thanh niên quản lý 879 tổ tiết kiệm với  số dư nợ là 689 tỷ đồng. Trong  thời gian qua, từ nguồn vốn vay ủy thác đã có 28.000 hộ gia đình được vay vốn, nhiều hộ thanh niên nghèo cận nghèo đã có điều kiện phát triển chăn nuôi, trồng trọt tạo thêm việc làm cho gia đình. Đặc biệt, nhiều hộ nghèo làm ăn nhỏ lẻ đã phát triển trở thành các chủ trang trại có quy mô lớn, thu hút nhiều lao động có việc làm ổn định và giúp được nhiều hộ thoát nghèo.

Đồng chí Phạm Ngọc Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn khai mạc lớp tập huấn
Đồng chí Phạm Ngọc Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn khai mạc lớp tập huấn.

Cũng từ chương trình vốn vay ủy thác từ Ngân hàng chính sách xã hội, cán bộ Đoàn đã nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của thanh niên từ cơ sở. Thanh niên có nhu cầu vay vốn được Đoàn tư vấn hỗ trợ. Qua đó tạo được sự hỗ trợ gắn kết giữa cơ sở Đoàn với thanh niên, nhất là ở địa bàn nông thôn. Bên cạnh đó, thông qua việc được quản lý các chương trình từ nguồn vốn vay ủy thác này cán bộ đoàn cơ sở được trau dồi thêm kiến thức, có kỹ năng, phương pháp làm việc liên quan đến hoạt động kinh tế, quản lý Nhà nước.

Giảng viên Trần Thị Hương đại diện Ngân hàng chính sách phổ biến các chương trình vay vốn từ ngân hàng chính sách và giải đáp một số thắc mắc của cán bộ Đoàn
Bà Trần Thị Hương - đại diện Ngân hàng chính sách xã hội phổ biến các chương trình vay vốn từ ngân hàng chính sách và giải đáp một số thắc mắc của cán bộ Đoàn.

Trong chương trình tập huấn, cán bộ huyện Đoàn, Đoàn xã và các tổ trưởng tổ vay vốn ở các tổ chức đoàn sẽ được trang bị thêm các kỹ năng về phương pháp huy động tiết kiệm nguồn vốn vay; công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện chương trình vay vốn đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác giữa tổ chức đoàn và Ngân hàng chính sách tại cơ sở.

Cũng thông qua buổi tập huấn, Ngân hàng chính sách xã hội sẽ trực tiếp trao đổi những thắc mắc trong quá trình thực thi việc cho vay thu nợ và giải quyết nợ xấu tại các cơ sở./.

Thanh Nga

tin mới

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

(Baonghean.vn) -Giá vàng miếng SJC liên tục xô đổ mọi kỷ lục, tăng vọt lên trên 92 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng được điều chỉnh tăng thêm, chạm mốc 77 triệu đồng/lượng. Vàng tăng giá sốc, thị trường vàng ở Nghệ An chỗ đông đúc người giao dịch, chỗ lại vắng lặng….

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Thời gian qua, châu chấu lưng vàng đã phát sinh tàn phá rừng mét ở huyện Tân Kỳ, nhiều diện tích đã bị châu chấu ăn trụi lá. Châu chấu lây lan, gây hại trên diện rộng là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu không có các biện pháp phòng trừ hiệu quả.

Đường Namyangju Dasan

Những cung đường mộng mơ sắc tím giữa lòng thành Vinh

(Baonghean.vn) - Những ngày này, đi qua tuyến đường Namyangju Dasan và Phùng Chí Kiên, thành phố Vinh, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước những hàng bằng lăng tím trải dài, đua nhau khoe sắc. Đây đang trở thành thành điểm check - in hấp dẫn ở thành Vinh thời điểm này.

Nông dân quê Bác tất bật vào mùa thu hoạch sen

Nông dân quê Bác tất bật vào mùa thu hoạch sen

(Baonghean.vn) - Tháng Năm, những bông sen vươn mình lên khỏi mặt nước, bung mình khoe sắc, toả ngát hương thơm. Thời điểm này, nông dân tất bật vào mùa thu hoạch hoa sen, phục vụ du khách về thăm quê Bác, nhập cho các thương lái trong và ngoài tỉnh…

Làm giàu bền vững từ tre, mét ở huyện biên giới Nghệ An

Làm giàu bền vững từ tre, mét ở huyện biên giới Nghệ An

(Baonghean.vn) - Cùng với phát triển vùng nguyên liệu tre, mét giai đoạn 2021-2025, nhiều bản làng trên địa bàn huyện Tương Dương còn phục tráng rừng mét bản địa, tạo hiệu quả “kép”, giúp người dân nâng cao thu nhập, tạo sự đoàn kết trong xây dựng các phong trào ở thôn bản.

Xuân Hoàng

Trồng lúa theo hướng hữu cơ mang lại hiệu quả kinh tế cao ở 'quê lúa' Nghệ An

(Baonghean.vn) - Mô hình ứng dụng máy cấy không người lái, chăm sóc bằng máy bay nông nghiệp, sản xuất lúa theo hướng hữu cơ tại huyện Yên Thành trong vụ Xuân này mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt so với trồng lúa bằng phương pháp truyền thống, lãi tăng hơn 10 triệu đồng/ha so với ngoài mô hình.

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương ở Nghệ An đang bước vào vụ thu hoạch lúa Xuân. Để tránh tình trạng “cò” máy gặt, nâng giá máy gặt gây khó khăn cho người dân, chính quyền các địa phương đã vào cuộc tích cực, triển khai nhiều giải pháp để không xảy ra tình trạng bảo kê máy gặt.