Giám sát kinh doanh vật tư nông nghiệp tại Yên Thành

(Baonghean.vn) - Trong hai ngày 10 và 11/9, tại huyện Yên Thành, đoàn giám sát liên ngành do đồng chí Lều Vũ Điều - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì giám sát việc thực hiện pháp luật trong lĩnh vực vật tư nông nghiệp năm 2015. Tham gia đoàn giám sát có đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương .
Đoàn giám sát đã trực tiếp kiểm tra việc thực hiện pháp luật trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp tại các Hợp tác xã nông nghiệp, các đại lý kinh doanh vật tư nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi, thuốc bảo vệ thực vật và tìm hiểu tình hình sử dụng thuốc của các hộ nông dân trên địa bàn các xã Minh Thành, Nam Thành, Trung Thành. 
Đồng
Đồng chí Lều Vũ Điều, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Nghệ An chủ trì cuộc họp ở Yên Thành.
Báo cáo với đoàn, phòng Nông nghiệp huyệnYên Thành cho biết: Trong 9 tháng đầu năm huyện đã kiểm tra 6 cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, 6 cơ sở sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi và các sản phẩm xử lý, cải tạo môi trường trong nuôi trồng thủy sản; tra đã phát hiện và xử lý 3/6 cơ sở bán thuốc BVTV, 4 cơ sở bán thức ăn chăn nuôi không có giấy phép kinh doanh. Ngoài ra huyện còn phối hợp với các đoàn kiểm tra chuyên ngành của Sở NN&PTNT, Sở Công thương, Sở Khoa học công nghệ và các đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh tiến hành kiểm tra việc kinh doanh, buôn bán vật tư nông nghiệp trên địa bàn huyện.
Qua kiểm tra đã phát hiện các sai phạm, tiến hành xử lý và kịp thời khắc phục những vi phạm trong kinh doanh, buôn bán phân bón, thuốc BVTV, thức ăn chăn nuôi. Một số cơ sở kinh doanh sắp xếp, bảo quản và bày bán sản phẩm chưa đảm bảo; chưa có bảng niêm yết giá cả các mặt hàng sản phẩm. Vẫn còn một số cơ sở bán sản phẩm không rõ nguồn gốc, sản phẩm chưa được phép sử dụng; những sản phẩm quá thời hạn sử dụng tuy không bán ra thị trường nhưng chưa có biện pháp thu gom, tiêu hủy. 
K
Đoàn giám sát kiểm tra các cửa hàng, cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lều Vũ Điều - Phó Chủ tịch Trung ương Hội NDVN nhấn mạnh: Các cấp các ngành cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền phổ biến và tập huấn pháp luật để các hộ kinh doanh nắm được quy định của nhà nước trong sản xuất, kinh doanh vật tư, nông nghiệp. Xử lý những cửa hàng, hợp tác xã không đủ điều kiện kinh doanh, không đảm bảo môi trường, để lẫn thuốc bảo vệ thực vật với thức ăn gia súc. Kiểm tra và giám sát việc sử dụng; nhãn mác theo đúng tiêu chuẩn của cơ quan chức năng. Các huyện cần giám sát được 1/3 số xã trên địa bàn toàn tỉnh để khắc phục các tồn tại, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng,  bảo vệ các  cơ sở sản xuất chân chính.
Hoàng Minh
(Hội Nông dân tỉnh Nghệ An)

tin mới

Bà con xã Tăng Thành, Yên Thành khẩn trương thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc. Ảnh: Văn Trường

Nông dân Yên Thành chạy đua thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc

(Baonghean.vn) - Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, ngày và đêm 1/5, khu vực Nghệ An có khả năng xảy ra giông lốc. Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, nông dân huyện Yên Thành đang tích cực chạy đua thu hoạch lúa nhằm tránh giông lốc giảm thiểu thiệt hại.

Cháy rừng ban đêm ở xã Nam Thái, Nam Đàn. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trực tiếp chỉ đạo dập lửa rừng ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 30/4, tại 2 huyện Thanh Chương, Nam Đàn đã xảy ra cháy rừng. Nhận được thông tin đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo dập lửa.

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

(Baonghean.vn) - Tài sản trí tuệ là một loại tài sản được pháp luật bảo hộ thông qua quyền sở hữu trí tuệ. Những năm gần đây, tài sản trí tuệ ngày càng được chú trọng quan tâm, chú trọng, trở thành chìa khóa để các sản phẩm địa phương bay cao, vươn xa và được bảo hộ trên toàn thế giới.

Tại xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu từ ngày 1/4 đến nay UBND xã đã lập chốt ngay tại cửa rừng ở xóm Xuân Sơn, nhằm kiểm soát người ra vào rừng. Điểm chốt này luôn có lực lượng dân quân tự vệ, công an xã, cán bộ lâm nghiệp túc trực 24/24h. Ảnh: Văn Trường

Nghệ An: Căng mình canh trực lửa rừng những ngày nắng rát

(Baonghean.vn) - Những ngày vừa qua Nghệ An nắng nóng cao độ, có những nơi nhiệt độ lên tới 41°C đến 43°C, nguy cơ cháy rừng rất cao. Lực lượng kiểm lâm đang phối hợp với chính quyền các địa phương, lập chốt kiểm soát người vào rừng, canh gác lửa nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy rừng.