Xã Hưng Tây (Hưng Nguyên) đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

(Baoghean.vn) - Sáng 24/4/2016, tại xã Hưng Tây (Hưng Nguyên, Nghệ An), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hưng Tây long trọng tổ chức lễ công bố và đón Bằng đạt chuẩn Nông thôn mới và đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế năm 2015.

Về dự buổi lễ có đồng chí Vi Lưu Bình – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT, Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới (NTM) tỉnh Nghệ An.

Cùng dự có đại diện các sở ban ngành và lãnh đạo huyện Hưng Nguyên cùng đông đảo bà con nhân dân xã Hưng Tây.

Tiết mục văn nghệ quầng chúng xã Hưng Tây chào mừng lễ công bố đạt chuẩn và đón bằng công nhận NTM
Tiết mục văn nghệ quần chúng chào mừng lễ công bố và đón bằng công nhận NTM

Sau gần 5 năm triển khai chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, xã Hưng Tây đã huy động được 266,5 tỷ đồng để hoàn thành 19/9 tiêu chí. Đáng chú ý, mặc dù xuất phát thấp và một số tiêu chí rất khó đối với địa bàn đặc thù nhưng Hưng Tây với nỗ lực cố gắng đã đạt được kết quả rất cao.

Về giao thông –thủy lợi làm được gần 10 km đường A, bê tông hóa gần 50 km đường B và C; bê tông được trên 20 km kênh mương tưới tiêu; xây dựng được 17 Nhà văn hóa trên tổng số 26 xóm và đang từng bước hoàn thiện hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cấp xã.

Trong số nguồn lực huy động được, mặc dù là xã vùng đặc thù với 52% dân số là giáo dân nhưng xã đã huy động trên 116 tỷ đồng để xây dựng các hạng mục, người dân cũng đóng góp hàng vạn ngày công và hiến hàng trăm m2 đất để làm đường…

Trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM và phần thưởng trị giá 500 triệu đồng cho xã Hưng Tây
Trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM và phần thưởng trị giá 500 triệu đồng cho xã Hưng Tây

Bên cạnh xây dựng hạ tầng cơ sở vật chất thiết yếu, xã Hưng Tây cũng đạt được thành tích ấn tượng trong xóa đói giảm nghèo và chăm sóc sức khỏe nhân dân khi xã thúc đẩy được kinh tế phát triển, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, qua đó, đưa số hộ khá vào giàu lên chiếm trên 60%, giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 16,7% năm 2011 xuống còn 3,6% năm 2015; xã đầu tư gần 5 tỷ đồng để nâng cấp trang thiết bị để Trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2; giáo dục đào tạo tiếp tục có bước phát triển mới…

Đồng chí Hoàng Văn Phi - Bí thu Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hưng Nguyên trao phần thưởng cho đại diện UBND và Trạm y tế xã Hưng Tây vì thành tích đạt chuẩn quốc gia về y tế
Đồng chí Hoàng Văn Phi - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hưng Nguyên trao Bằng và phần thưởng cho đại diện UBND và Trạm y tế xã Hưng Tây vì thành tích đạt chuẩn quốc gia về y tế

 Về dự lễ, đồng chí Vi Lưu Bình – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT biểu dương nỗ lực cố gắng mà xã Hưng Tây đã đạt được thời gian qua; đồng thời mong muốn trong thời gian tới xã cần có nhiều giải pháp để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí; tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hỗ trợ các mô hình sản xuất để nâng cao đời sống nhân dân, chuyển đổi nghề nghiệp cho người dân; chăm lo thực hiện tốt an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách…

Trao phần thưởng cho các cá nhân có đóng góp xuất sắc trong xây dựng NTM xã Hưng Tây
Trao phần thưởng của Chu tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có đóng góp xuất sắc trong xây dựng NTM xã Hưng Tây
UBND huyện Hưng Nguyên trao phần quà 100 triệu đồng cho xã Hưng Tây về thành tích về đích NTM
UBND huyện Hưng Nguyên trao phần quà 100 triệu đồng cho xã Hưng Tây 

Nhân dịp này, cùng với trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM và công nhận đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên đã trao phần thưởng và quà cho tập thể, cá nhân có thành tích xuât sắc trong phong trào xây dựng NTM của xã Hưng Tây./.

Nguyễn Hải

tin mới

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.