Khởi nghiệp kinh doanh quán ăn với số vốn 20 triệu đồng

Bán hàng online, chỉ kinh doanh thức ăn sáng hay là bán các món ăn nhanh tự làm… là những cách giúp bạn kinh doanh loại hình ăn uống hiệu quả dù chỉ có vốn nhỏ.

Kinh doanh quán ăn sáng

Với số vốn này, bạn có thể mở quán ăn sáng bình dân, mua sắm vài bộ bàn ghế nhựa, các loại vật dụng cần thiết... (với điều kiện bạn nộp tiền thuê nhà theo tháng và không phải đặt cọc). Tuy nhiên vấn đề đặt ra là muốn quán ăn sáng đông khách bạn phải biết nấu món gì có hương vị đặc trưng riêng? Bán ở đâu? Và đồ ăn có thực sự ngon hay không?

Theo kinh nghiệm của nhiều người kinh doanh lâu năm trong vực này, quán hình thức nhìn không cần quá bắt mắt, nhưng nếu món ăn ngon và lạ so với ở địa bàn bạn mở quán...thì vẫn luôn đông khách. Thêm vào đó, quán của bạn mở có nơi để xe, chỗ ngồi luôn sạch sẽ, phục vụ nhanh... thì sẽ rất hút khách.

Bán thức ăn nhanh

Bán thức ăn nhanh số vốn nhỏ nhưng nếu thu hút được khách đông vẫn có thể lãi tiền triệu.
Bán thức ăn nhanh số vốn nhỏ nhưng nếu thu hút được khách đông vẫn có thể lãi tiền triệu.

Bạn cũng có thể bán thức ăn nhanh giống như bánh mỳ, nhưng cải tiến phần nhân thịt, đừng rập khuôn như bánh mỳ truyền thống để tạo sự khác biệt. Ngoài ra, có thể kèm các loại cá viên chiên, phômai, xúc xích hay bánh tráng trộn....

Thu Mai (quận 6, TP HCM) cho biết năm trước, cũng với số vốn tầm 20 triệu đồng, cô quyết định thuê một mặt bằng nhỏ vào buổi chiều tối để mở bán các loại thức ăn nhanh với vài bộ bàn ghế nhựa, một số dụng cụ và nguyên liệu chế biến. Vì ít vốn, Mai tận dụng luôn căn nhà nhỏ 16m2 của mình đề mở cửa hàng. Nơi đặt hàng hóa cũng chỉ chiếm vài m2 mặt tiền, bên trong vẫn đủ để cho gia đình và con cái sinh hoạt hằng ngày.

Thời gian đầu mở tiệm cô khá lo lắng, không biết khách có hưởng ứng không, nhưng chỉ qua vài ngày, đã có cả trăm lượt khách. Khi cao điểm, có ngày cô thu về số lãi cả triệu đồng. 

Mở quán ăn online

Nếu khéo tay và có duyên kinh doanh, mở hàng ăn online cũng là một cách kiếm tiền tốt với số vốn nhỏ. Và một trong những yếu tố để thành công với loại hình này là bên cạnh việc đảm bảo những món ăn lạ, ngon thì phải biết tận dụng các phương tiện mạng xã hội để xây dựng thương hiệu của mình.

Thu Minh (quận Bình Tân, TP HCM) chia sẻ cách đây một năm, cô bắt đầu bán đồ ăn vặt online. Các món đưa lên trang website đều được cô cân nhắc kỹ, luôn tuân thủ tiêu chí ngon, sạch, độc đáo, có phong cách riêng và đặc biệt, không cần rẻ.

"Sau một năm đi vào vận hành, hiện mỗi ngày, quán ăn online của cô bình quân có hàng chục lượt đặt hàng và thu về cả triệu đồng", Minh bộc bạch.

Theo VnExpress

tin mới

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát tại huyện Tân Kỳ. Ảnh: Phú Hương

Sâu đo hại keo lần đầu tiên bùng phát ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đây là đối tượng sâu hại lần đầu tiên bùng phát nặng trên rừng keo của Nghệ An, việc phòng trừ rất khó khăn do nhiều nguyên nhân. Trong khi đó, từ giữa tháng 5 trở đi, sâu non lứa 2 có khả năng phát sinh với mật độ cao, gây hại trên diện rộng.

Người dân đốt xử lý thực bì để trồng keo ở huyện Tân Kỳ nguy cơ cháy rừng rất cao. Ảnh: Văn Trường

Cảnh báo nguy cơ cháy rừng từ đốt thực bì ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phần lớn các vụ cháy rừng ở địa bàn Nghệ An trong thời gian qua là do người dân tự ý sử dụng lửa đốt thực bì, không báo với chính quyền địa phương và lực lượng kiểm lâm, dẫn đến gây cháy lan. Tuy nhiên, tình trạng này chưa được xử lý triệt để.

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

Giá vàng lập đỉnh trên 92 triệu đồng/lượng, ở Nghệ An không có tình trạng chen chúc giao dịch vàng

(Baonghean.vn) -Giá vàng miếng SJC liên tục xô đổ mọi kỷ lục, tăng vọt lên trên 92 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng được điều chỉnh tăng thêm, chạm mốc 77 triệu đồng/lượng. Vàng tăng giá sốc, thị trường vàng ở Nghệ An chỗ đông đúc người giao dịch, chỗ lại vắng lặng….

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

Châu chấu gây hại cho rừng mét ở huyện Tân Kỳ

(Baonghean.vn) - Thời gian qua, châu chấu lưng vàng đã phát sinh tàn phá rừng mét ở huyện Tân Kỳ, nhiều diện tích đã bị châu chấu ăn trụi lá. Châu chấu lây lan, gây hại trên diện rộng là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu không có các biện pháp phòng trừ hiệu quả.

Đường Namyangju Dasan

Những cung đường mộng mơ sắc tím giữa lòng thành Vinh

(Baonghean.vn) - Những ngày này, đi qua tuyến đường Namyangju Dasan và Phùng Chí Kiên, thành phố Vinh, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước những hàng bằng lăng tím trải dài, đua nhau khoe sắc. Đây đang trở thành thành điểm check - in hấp dẫn ở thành Vinh thời điểm này.