Nghệ An: Xã cấp đất cho hàng trăm hộ dân xây dựng nhà trái phép trên công trình thủy lợi

(Baonghean.vn) - Nhiều năm qua hệ thống kênh tiêu Vách Bắc và kênh N18 đi qua xã Đô Thành - Yên Thành bị hàng trăm hộ dân lấn chiếm hành lang, làm ách tắc dòng chảy, ảnh hưởng lớn đến việc điều tiết nước sản xuất nông nghiệp và tiêu úng trong mùa mưa.

1
Kênh Vách Bắc có nhiệm vụ tháo lũ cho 250 km2, tiêu úng cho trên 3000 ha đất nông nghiệp phía bắc, và là vành đai chống úng cho 12.000 đất nông nghiệp khác của 2 huyện Yên Thành, Diễn Châu. Tuy nhiên người dân đang lấn chiếm gây ách tắc dòng chảy, ngập úng khi mùa lũ tới. Ảnh: Văn Trường.
1
Ông Nguyễn Văn Xuyên, chủ tịch UBND xã Đô Thành cho biết: Giai đoạn năm 1993, UBND xã cấp sai đất cho 144 hộ dân, tuy nhiên trong quá trình mua, bán chuyển nhượng, các hộ dân đã tách ra nên tính đến thời điểm này Đô Thành có hơn 200 hộ dân xây nhà vi phạm hành lang công trình thủy lợi. Những ngôi nhà cao tầng đang được xây dựng trái phép trên công trình kênh tiêu Vách Bắc tại xã Đô Thành, Yên Thành. Ảnh: Văn Trường.
1
Đại diện của Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc cho hay:  Từ  năm 2015 đến nay, công ty đã phát hiện, lập biên bản đình chỉ 37 vụ việc lấn chiếm, san nền, xây công trình trái phép trên lòng kênh, mái kênh. Chủ yếu là đổ đất, cơi nới nhà, xây nhà trái phép. (Một trong những ngôi nhà cao tầng xây tại kênh tiêu Vách Bắc vừa đưa vào sử dụng). Ảnh: Văn Trường.
1
Được biết, huyện Yên Thành đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra, xử lý các hộ vi phạm, tuy nhiên rất khó khăn. Biện pháp hiện nay là cố gắng giữ nguyên hiện trạng để dân không tái diễn xây dựng mới. Do vượt quá thẩm quyền của huyện nên UBND huyện Yên Thành đã có thông báo vấn đề này lên Chủ tịch UBND tỉnh để có hướng giải quyết. (Người dân còn cơi nới "bóp" lòng kênh tưới N8 nhỏ lại khiến nước lưu thông tưới lúa về huyện Diễn Châu rất khó khăn). Ảnh: Văn Trường.
1
Một ngôi nhà vừa lấn chiếm lòng kênh Vách Bắc, vừa vi phạm hành lang cầu Đô Thành. Ảnh: Văn Trường.

 Văn Trường

tin mới

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.