Xã Nghĩa Tiến (Thái Hòa) huy động 120 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Với sự nỗ lực của cán bộ, chính quyền, sự đồng thuận của nhân xân, xã Nghĩa Tiến, TX Thái Hòa đã xuất sắc về đích Nông thôn mới trước thời hạn 1 năm.

Sáng 26/12, tại xã Nghĩa Tiến, TX Thái Hòa, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nghĩa Tiến long trong tổ chức lễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2015.

Dự lễ có các đồng chí Lê Tiến Trị - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thị ủy Thái Hòa; Vi Lưu Bình - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & phát triển Nông thôn, Chánh Văn phòng Ban điều phối NTM tỉnh cùng  lãnh đạo Thị xã Thái Hòa và đông đảo các tầng lớp bà con nhân dân xã Nghĩa Tiến.

Một tiết mục văn nghệ truyền thống do bà con dân tộc Thổ xóm 4, xã Nghĩa Tiến chào mừng lễ đón NTM của xã
Tiết mục văn nghệ truyền thống do bà con dân tộc Thổ xóm 4, xã Nghĩa Tiến chào mừng lễ đón NTM của xã.
Đại diện các tầng lớp nhân dân Nghĩa Tiến dự lễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn NTM
Đại diện các tầng lớp nhân dân Nghĩa Tiến dự lễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn NTM.
Đại biêu đại diện các sở ngành cấp tỉnh và Thị xã Thái Hòa dự lễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn NTM xã Nghĩa Tiến
Đại biêu đại diện các sở ngành cấp tỉnh và Thị xã Thái Hòa dự lễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn NTM xã Nghĩa Tiến.

Xã Nghĩa Tiến nằm phía Tây, cách trung tâm Thị xã Thái Hòa khoảng 4 km là một trong những xã khó khăn nhất của Thị xã.

Để thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, trong vòng 4 năm xã huy động số tiền trên 120 tỷ đồng, trong đó nguồn lực từ sức dân gần 40 tỷ đồng để xây dựng các tiêu chí.

Với điểm xuất phát thấp nên bên cạnh quan tâm nâng cấp hạ tầng cơ sở, nâng cao năng lực sản xuất, một trong những ưu tiên của xã là thu hút các nguồn lực để phát triển mạnh các mô hình sản xuất; đầu tư các điều kiện đảm bảo an sinh xã hội cho bà con nhân dân.

Trong vòng 4 năm, xã đã vận dụng, kêu gọi được gần 1 tỷ đồng đầu tư, hỗ trợ chuyển giao các mô hình giống cây con; đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng lại cụm trường mầm non và trạm y tế xã mới hoàn toàn; nâng cấp các nhà văn hóa xóm. Nhờ vậy, sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM, không chỉ diện mạo nông thôn thay đổi mà thu nhập và đời sống của người dân cũng được nâng lên một bước.

Một góc đường Nông thôn mới xóm 7 xã Nghĩa Tiến
Một góc đường Nông thôn mới xóm 5 xã Nghĩa Tiến.

Bên cạnh nguồn lực từ huy động sức dân, một trong những điều kiện để Nghĩa Tiến thành công và về đích sớm trước thời hạn 1 năm là xã nhận được sự động viên hỗ trợ tích cực và kịp thời của tỉnh và Thị xã khi thông qua các nguồn lực xã đã xây dựng được các hạng mục lớn như giao thông, nhà văn hóa trung tâm, cụm trường mầm non chỉ trong một thời gian rất ngắn…

Mô hình quýt và cây có múi cho hiệu quả cao của bà Hồ Thị Thanh ở xóm 4, xã Nghĩa Tiến
Mô hình quýt và cây có múi của gia đình Hồ Thị Thanh ở xóm 4, xã Nghĩa Tiến cho  thu nhập trên 200  triệu đồng mỗi năm.
Mô hình trang trại tổng hợp, trong đó chủ lực là bò sữa với 36 con của anh Hồ Sĩ Điều ở xóm 4, xã Nghĩa Tiến cho doanh thu hàng tỷ đồng mối năm
Mô hình trang trại tổng hợp, trong đó chủ lực là bò sữa với 36 con của anh Hồ Sĩ Điều ở xóm 4, xã Nghĩa Tiến cho doanh thu hàng tỷ đồng mối năm
Đồng chí Vi Lưu Bình - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Nghĩa Tiến
Đồng chí Vi Lưu Bình - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Nghĩa Tiến.
Trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM xã Nghĩa Tiến
Trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM xã Nghĩa Tiến.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM và các phần thưởng về đích NTM và Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích NTM của xã Nghĩa Tiến.

Phát biểu biểu dương và chúc mừng thành tựu trong lĩnh vực xây dựng NTM mà Đảng bộ và nhân dân xã Nghĩa Tiến vừa đạt được, đồng chí Vi Lưu Bình mong muốn xã phát huy thành tựu đã đạt được, tiếp tục tuyên truyền để người dân hiểu xây dựng NTM là mục tiêu nhiệm vụ lâu dài, giữ vững các tiêu chí đã đạt được, vận động nhân dân đầu tư nâng cao chất lượng tiêu chí; chăm lo phát triển các mô hình để nâng thu nhập bền vững cho bà con, quan tâm nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần cho bà con, nhất là bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống.

Lãnh đạo Thị ủy, UBND Thị xã Thái Hòa tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xây dựng NTM của xã Nghĩa Tiến
Lãnh đạo Thị ủy, UBND Thị xã Thái Hòa tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xây dựng NTM của xã Nghĩa Tiến.

Nhận dịp này, lãnh đạo Thị xã Thái cũng giấy khen và phần thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM của xã Nghĩa Tiến.

Nguyễn Hải  

tin mới

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…