Nga thử nghiệm thành công MIG-35 đối đầu Pháp, Mỹ, Trung Quốc

Việc hoàn tất các bài thử nghiệm tại nhà máy của phiên bản máy bay tiêm kích MiG-35 mở ra triển vọng mới cho Nga trên thị trường vũ khí toàn cầu, Giám đốc Trung tâm Phân tích thị trường Vũ khí Thế giới Igor Korotchenko nói với Sputnik.
Máy bay MIG - 35
Máy bay MIG - 35

Sáng 16/02, dịch vụ báo chí công ty MiG công bố đã hoàn tất các bài kiểm tra tại nhà máy của MiG-35. Biên bản thử nghiệm đã được ký vào tháng Mười Hai vừa qua.

"Cuộc thử nghiệm thành công máy bay MiG-35 đa năng đã mở ra tiềm năng xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. Dựa vào đặc điểm chiến thuật và kỹ thuật, cũng như việc sử dụng rộng rãi ở nước ngoài phiên bản MiG-29, cho thấy máy bay sẽ có nhu cầu cao đặc biệt là ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông, Bắc Phi và Mỹ Latinh", Korotchenko nói.

Khả năng và tính năng kỹ - chiến thuật của máy bay chiến đấu mới có thể so sánh với những loại tương tự được sản xuất hiện nay ở Pháp, Mỹ và Trung Quốc, chuyên gia cho biết.

"Với sự phổ biến của thương hiệu "MiG" nhờ vào độ tin cậy, hiệu quả và hiệu suất cao, như đã thể hiện trong một loạt các cuộc xung đột khu vực, không có nghi ngờ gì về việc chiếc máy bay mới sẽ được đối tác truyền thống, cũng như các bạn hàng mới của Nga quan tâm", chuyên gia nói.

Đồng thời ông Korotchenko bày tỏ ý kiến rằng việc xuất khẩu MiG-35 ra nước ngoài sẽ không ngăn cản Washington hiện nay tạo ra những trở ngại cho hệ thống xuất khẩu vũ khí Nga.

"Nỗ lực của Mỹ để ngăn chặn việc xuất khẩu vũ khí Nga mà chúng ta thấy ngày hôm nay, sẽ thất bại, vì những nước theo đuổi một chính sách đối ngoại độc lập sẽ lựa chọn thiết bị quân sự Nga và ràng buộc chương trình dài hạn phát triển lực lượng vũ trang của họ với Moskva ", ông Korochenko tin tưởng.

MiG-35 là phiên bản phát triển sâu của máy bay MiG-29M / M2, có tầm hoạt động xa hơn 1,5 lần. Máy bay có thể tăng tốc lên Mach 2.2, radar MIG-35 có thể theo dõi lên đến 30 mục tiêu ở khoảng cách lên đến 160 km.

MiG-35 máy bay chiến đấu đa chức năng
MiG-35 máy bay chiến đấu đa chức năng

tin mới

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

(Baonghean.vn)- Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Giới chức Mỹ nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraine sau khi nhận viện trợ; Cơ sở lọc dầu của Nga cháy do UAV Ukraine; Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga; Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Niger dù đã rút quân

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.