Người Việt chi 2 tỷ USD cho mỹ phẩm nhập

Theo Hà Mai (thanhnien.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Theo số liệu khảo sát thị trường mỹ phẩm, người Việt chi tiền cho mỹ phẩm trung bình khoảng 4 USD/người/năm.


Phụ nữ Việt ngày càng “nghiện” mỹ phẩm /// Ảnh: Ngọc Dương
Phụ nữ Việt ngày càng “nghiện” mỹ phẩm
ẢNH: NGỌC DƯƠNG
Riêng phụ nữ Việt chi tiêu trung bình 140.000 đồng/tháng cho mỹ phẩm, có 21% chi nhiều hơn 200.000 đồng. Số liệu của Trung tâm thương mại quốc tế ITC và World Bank cũng chỉ ra rằng, giá trị mỹ phẩm nhập khẩu vào VN năm 2011 là 500 triệu USD nhưng đến năm 2016 đã tăng lên gần 2 tỉ USD.
Mỹ phẩm đã trở thành sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống. Từ những nhu yếu phẩm hằng ngày như kem đánh răng, sữa rửa mặt, dầu gội, sữa tắm...,  mỹ phẩm ngày càng đa dạng với nhiều mặt hàng chăm sóc sắc đẹp như kem chống nắng, sữa dưỡng thể, mặt nạ trắng da, phấn mắt, son môi... Sự xuất hiện của hàng trăm nghìn thương hiệu nổi tiếng thế giới, từ cao cấp như L’Oreal, Lancome, Lower, Estee Lauder , M.A.C, Dior, Shiseido, Clairins... đến phân khúc tầm trung như The Face Shop, Innisfree, Etude House, The Body Shop... cũng tạo cơ hội cho chị em phụ nữ phóng tay móc hầu bao.
Chị Linh (Q.4, TP.HCM) kể cuối tuần trước, chị cùng con gái ghé TheFaceShop tại Vincom Center (Q.1) để chọn mua một thỏi son. Vào đến nơi, được nhân viên tư vấn cho biết da khô, cần bôi kem dưỡng ẩm, rồi đắp mặt nạ chống lão hóa... “Loay hoay một hồi, con bé chọn được thỏi son hơn 400.000 đồng thì mẹ nó đã bỏ vào giỏ cả mấy lọ kem dưỡng các loại, tổng cộng phát sinh gần 2 triệu đồng”, chị nói.
Cũng với số tiền đó nhưng chị Bảo Thu (Q.11) chỉ đủ sắm cho mình 2 cây son dưỡng của Dior. Chị nói: “Dùng mỹ phẩm hàng giả thì sợ hỏng mặt, dùng hàng xịn thì sợ... nghiện vì giá các dòng cao cấp khá cao. Mà đâu phải ra ngoài dùng tí son, tí phấn là xong, về còn lo đắp mặt nạ, tinh dầu dưỡng da, ngày đêm gì đủ cả. Có khi một lần shopping tiêu hết cả nửa tháng lương tiền mỹ phẩm”.
Làm đẹp tại nhà chưa đủ, phụ nữ Việt bây giờ ngày càng chịu khó đến các spa, mỹ viện, tiêu thụ thêm một lượng lớn tinh dầu, mỹ phẩm thiên nhiên tại các trung tâm này. Chưa kể không chỉ phụ nữ, các đấng mày râu giờ đây cũng rất quan tâm đến nhan sắc, các dòng mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp cho nam giới ngày càng phong phú và được ưa chuộng.
Công ty nghiên cứu thị trường Mintel đưa ra dự báo thị trường mỹ phẩm VN sẽ cán mốc 2,35 tỉ USD vào năm 2018, đồng nghĩa với việc VN là quốc gia có tỷ suất tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. 

tin mới

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…