Tháng 2: Doanh số bán ô tô tăng 72%

Thị trường ô tô Việt Nam đã có những dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ mà mới đây nhất, doanh số bán ô tô tháng 2/2014 (tháng giêng năm Giáp Ngọ) đã tăng tới 72% so với cùng kỳ.
Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố chiều tối ngày 13/3, doanh số bán của toàn thị trường (gồm cả xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước) trong tháng 2/2014 vừa qua đạt 7.314 chiếc, tăng 72% so với cùng kỳ năm 2013. Đáng chú ý đây là tháng thứ 11 liên tiếp, doanh số bán hàng của toàn ngành đạt mức cao hơn so với cùng kỳ năm trước đó.
Trong tháng qua, doanh số bán của các thành viên VAMA tiếp tục có sự chia lớp rất rõ ràng, khi Toyota độc tôn về xe du lịch với doanh số 1.570 chiếc, tăng 17% so với cùng kỳ. Ford (gồm cả xe thương mại Transit) đạt mức 650 chiếc, tăng 85% so với cùng kỳ. 
K3 - xe chiến lược mới của KIA tại Việt Nam
K3 - xe chiến lược mới của KIA tại Việt Nam
Với 471 chiếc, thương hiệu xe du lịch KIA có mức tăng trưởng lên tới 104% so với cùng kỳ năm 2013, trong khi mảng xe bus và xe tải của KIA cũng tăng tốt ở mức 34-82%. Tương tự như diễn biến của khoảng nửa năm trở lại đây, hai thương hiệu xe Nhật là Honda và Mazda đang có những sự chạy đua quyết liệt cho vị trí thứ 3 về xe du lịch trong số các thành viên VAMA. Tháng 2 vừa qua, Honda có mức tăng trưởng ấn tượng nhất toàn thị trường với mức tăng tới 495% (gấp 6 lần) so với cùng kỳ năm 2013, đạt 381 chiếc.
Thương hiệu Mazda (thông qua nhà sản xuất, lắp ráp và phân phối chính hãng Vina Mazda) cũng ấn tượng không kém với mức tăng 309% (gấp 4 lần) so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 356 chiếc. Tính chung hai tháng đầu năm, trong khi Honda tăng gấp 5 lần (đạt 1.184 chiếc) thì Mazda cũng tăng tới hơn 3 lần cùng kỳ (đạt 983 chiếc) và hoàn toàn tự tin đạt mục tiêu doanh số 6.000 chiếc cả năm.
Hai thương hiệu xe Nhật khác là Mitsubishi và Nissan (thông qua các công ty VinaStar và TCIEV) có doanh số bán khá khiêm tốn trong tháng qua, tương ứng là 117 và 64 chiếc.
Toyota đã phải dừng phân phối ES 350 vì thua lỗ.
Toyota đã phải dừng phân phối ES 350 vì thua lỗ.
Cũng theo số liệu của VAMA, ở mảng xe sang, Mercedes-Benz có mức tăng 93% về xe du lịch so với cùng kỳ đạt 176 chiếc, trong khi lần đầu tiên xuất hiện trong báo cáo thống kê là Lexus với doanh số tháng 2 khiêm tốn ở mức 13 chiếc. Hiện Toyota đang phải đau đầu với cơ quan Hải quan vì một số mẫu xe Lexus bị áp thuế cao hơn giá khai báo, dẫn tới một số mẫu xe vừa ra mắt tại Việt Nam như ES350 đã phải tạm dừng nhập khẩu và phân phối do thua lỗ…
Tính chung hai tháng qua, doanh số bán ô tô toàn thị trường đạt 18.380 chiếc, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó xe con đạt 12.835 chiếc, tăng 44% so với cùng kỳ; xe tải đạt 5.545 chiếc, tăng 29% so với cùng kỳ. Nếu tính theo nguồn gốc, hai tháng đầu năm vừa qua chứng kiến mức tăng doanh số bán 28% của xe lắp ráp trong nước, trong khi xe nhập khẩu tăng tới 78% so với cùng kỳ
Doanh số bán toàn thị trường 2 tháng đầu năm (xanh là xe du lịch, nâu là xe tải) Nguồn: VAMA
Doanh số bán toàn thị trường 2 tháng đầu năm (xanh là xe du lịch, nâu là xe tải) Nguồn: VAMA
Mặc dù kết quả bán hàng khả quan như vậy nhưng VAMA vẫn thận trọng về dự báo doanh số cả năm, khi tiếp tục tính toán thị trường chỉ tăng 9% lên 120.000 chiếc, không đổi so với dự báo đưa ra trong hai tháng gần đây. 
Theo.VnMedia

tin mới

5G sẽ trở thành công nghệ thống trị vào năm 2030?

5G sẽ trở thành công nghệ thống trị vào năm 2030?

(Baonghean.vn) - Theo một báo cáo mới được công bố của Tổ chức nghiên cứu và phân tích độc lập GSMA Intelligence (GSMi) thuộc Hiệp hội Các nhà cung cấp di động toàn cầu (GSMA), 5G sẽ trở thành công nghệ thống trị và chiếm 56% tổng số kết nối toàn cầu vào năm 2030.

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

(Baonghean.vn) - Chế độ ẩn danh của Google là một tính năng phổ biến trên trình duyệt Chrome. Nó được cho là giúp người dùng duyệt web riêng tư hơn bằng cách không lưu lịch sử duyệt web, cookie hoặc dữ liệu trang web. Tuy nhiên, mức độ bảo mật của chế độ ẩn danh có thể khiến nhiều người bất ngờ.

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.