Kinh nghiệm lái xe ô tô an toàn phụ nữ cần nhớ

Ngoài những kinh nghiệm lái xe an toàn dành cho mọi tài xế thì các chị em phụ nữ khi điều khiển xe ô tô cần phải đề cao cảnh giác hơn trước những kẻ xấu.
Khoá cửa xe
Hãy tập cho mình thói quen khóa cửa xe ô tô cẩn thận.
Hãy tập cho mình thói quen khóa cửa xe ô tô cẩn thận.

Thực tế cho thấy, phụ nữ thường rất hay quên "lock" cửa xe ô tô. Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến họ bị những kẻ xấu tấn công. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, các chị em sử dụng xe ô tô cần tập cho mình thói quen khóa cửa và nâng hết cửa kính lên sau khi vào xe. Trong trường hợp có người lạ gõ cửa kính xe hỏi đường hoặc nhờ giúp đỡ khi xe bạn đang chạy chậm hoặc dừng thì bạn cần đề cao cảnh giác, quan sát xung quanh xe xem liệu những đối tượng "khả nghi” không. Dù tình hình có vẻ an toàn thì bạn cũng chỉ nên mở hé cửa sổ để trao đổi với người lạ bên ngoài nếu thấy thực sự cần thiết.

Cảnh giác ở bãi đậu xe
Dù bạn đậu xe ở trong hầm hay ngoài trời thì cũng nên chọn chỗ sáng sủa nhưng đừng quá vắng vẻ. Sau đó, bạn hãy khoá xe cẩn thận và ghi nhớ vị trí đậu xe để khi lấy xe không mất thời gian tìm kiếm. Trong trường hợp bạn đi mua sắm thì hãy cất gọn ví tiền, các tài sản có giá trị trong túi xách trước khi ra bãi lấy xe.
Nếu chìa khoá điều khiển từ xa xe của bạn chỉ có chức năng mở cánh cửa bên ghế lái thì hãy sử dụng nó đồng thời nên cân nhắc việc gài luôn một lọ nước hoa nhỏ dạng xịt vào chìa khoá xe. Trong trường hợp bạn cần tự vệ, nó sẽ có tác dụng giống như bình xịt hơi cay.
Ngoài ra bạn hãy nhớ cầm sẵn chìa khóa trong tay khi ở bãi đỗ xe để có thể mở cửa xe nhanh chóng, vào xe, đóng cửa, khoá lại và rồi lái xe đi luôn.
Cẩn thận khi lái xe buổi tối
Hãy hạn chế tối đa việc điều khiển xe vào đêm tối.
Hãy hạn chế tối đa việc điều khiển xe vào đêm tối.

Bạn không nên lái xe khi trời đã quá khuya hoặc trên đường dài vào buổi tối. Thực tế cho thấy, hầu hết các loại hình tội phạm đối với phụ nữ xảy ra khi tối trời. Do đó, bạn hãy cố gắng sắp xếp đi lại lúc ban ngày. Nếu buộc phải di chuyển trong điều kiện này thì bạn hãy đi cùng một người nữa đồng thời tránh những cung đường lạ, tầm nhìn bị hạn chế.

Việc phụ nữ lái xe một mình khá rủi ro bởi trong những trường hợp gặp sự cố bất ngờ, bạn sẽ khó kiểm soát được tình hình. Khi gặp trục trặc giữa đường, nếu xe còn có thể di chuyển được, bạn hãy cố gắng di chuyển xe tới chỗ có đông người qua lại và gọi trợ giúp. Bạn hãy vào trong xe, khóa cửa lại và đợi người giúp đỡ tới.
Theo Zing.vn

tin mới

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

(Baonghean.vn) - Chế độ ẩn danh của Google là một tính năng phổ biến trên trình duyệt Chrome. Nó được cho là giúp người dùng duyệt web riêng tư hơn bằng cách không lưu lịch sử duyệt web, cookie hoặc dữ liệu trang web. Tuy nhiên, mức độ bảo mật của chế độ ẩn danh có thể khiến nhiều người bất ngờ.

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.