Putin trao Huân chương Anh hùng Nga cho gia đình phi công Su-25 hy sinh

Theo Nguyễn Hoàng (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Tổng thống Nga đích thân tới vinh danh gia đình thiếu tá phi công Roman Filipov bị phiến quân bắn rơi ở Syria.
Putin trao Huân chương Anh hùng Nga cho gia đình phi công Su-25 hy sinh ảnh 1

Putin trao huân chương Anh hùng Nga cho thân nhân phi công Filipov. Ảnh: Twitter.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 23/2 đích thân trao huân chương Anh hùng Nga cho vợ và bố mẹ phi công Roman Filippov, người hy sinh khi cường kích Su-25 bị phiến quân bắn rơi ở Syria, theo Sputnik.

"Tinh thần sẵn sàng chiến đấu đến cùng và hy sinh vì lợi ích dân tộc là biểu hiện tuyệt vời nhất của lòng dũng cảm, chủ nghĩa anh hùng và lòng trung thành với tổ quốc", Tổng thống Nga tuyên bố trong lễ trao tặng được tổ chức nhân kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Hồng quân Liên Xô.

Ông Putin nhân dịp này cũng cảm ơn tất cả binh sĩ Nga đã tham gia chiến dịch quân sự ở Syria vì lòng can đảm của họ trong cuộc chiến chống lại các nhóm phiến quân.

Chiếc cường kích Su-25 của thiếu tá Filipov bị phiến quân Syria bắn rơi bằng tên lửa phòng không vác vai hôm 3/2 tại tỉnh Idlib, Syria, buộc anh phải nhảy dù. Anh đã chiến đấu đến cùng để chống trả phiến quân và dùng lựu đạn tự sát để không rơi vào tay kẻ thù.

Filipov sinh ngày 13/8/1984 tại Voronhez, trong một gia đình có truyền thống phi công quân sự. Trong thời gian phục vụ quân ngũ, Filipov được đánh giá là phi công giỏi, dày dạn kinh nghiệm, từng giữ các chức vụ phi công chính, chỉ huy phó phi đội bay cường kích của quân khu phía Đông.

tin mới

Cựu chỉ huy NATO kêu gọi 'vô hiệu hóa' khu vực của Nga

Cựu chỉ huy NATO kêu gọi 'vô hiệu hóa' khu vực của Nga

(Baonghean.vn) - Cựu Tư lệnh đồng minh tối cao NATO James Stavridis đã đề xuất rằng các thành viên của khối quân sự do Mỹ đứng đầu nên "vô hiệu hóa” vùng đất cực tây Kaliningrad của Nga nếu Moskva gây nguy hiểm nghiêm trọng đến an ninh của các nước Baltic.

Bản tin Quốc tế: Nga cảnh báo lực lượng hạt nhân luôn trong tình trạng báo động

Bản tin Quốc tế: Nga cảnh báo lực lượng hạt nhân luôn trong tình trạng báo động

(Baonghean.vn) - Bản tin hôm nay gồm một số nội dung: Tổng thống Nga cảnh báo lực lượng hạt nhân luôn trong tình trạng báo động; Nga nêu lý do tập trận vũ khí hạt nhân chiến thuật; Litva tuyên bố sẵn sàng gửi quân đến Ukraine; Mỹ cảnh báo Israel về kết cục của chiến dịch quân sự ở Rafah...

'Món quà' Nga muốn dành cho phương Tây trong Ngày Chiến thắng

'Món quà' Nga muốn dành cho phương Tây trong Ngày Chiến thắng

(Baonghean.vn) - Trước ngày lễ lớn này, giới quan sát phương Tây và cả tướng lĩnh Ukraine đều đưa ra nhận định, quân Nga sẽ kiểm soát hoàn toàn Chasov Yar – một “pháo đài” khác nằm ở phía Tây thành phố Bakhmut. Cùng với đó, một điểm nhấn khác là mệnh lệnh tập trận vũ khí hạt nhân. 

Quân đội Nga báo cáo những thắng lợi mới ở Ukraine

Quân đội Nga báo cáo những thắng lợi mới ở Ukraine

(Baonghean.vn) - Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Báo Mỹ phân tích phản ứng bất ngờ của Chủ tịch Trung Quốc tại Pháp; Moskva sẽ đáp trả gay gắt hành động mới đây của Vương quốc Anh; Quân đội Nga báo cáo những thắng lợi mới ở Ukraine...

Nghị sĩ Mỹ kêu gọi bắt giữ Thủ tướng Israel

Nghị sĩ Mỹ kêu gọi bắt giữ Thủ tướng Israel

Nữ nghị sĩ Đảng Dân chủ Rashida Tlaib đã kêu gọi Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ban hành lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và các quan chức cấp cao khác về hành động của nhà nước Do Thái ở Dải Gaza. Thông cáo báo chí của cô được Fox News trích dẫn.