Maldives bỏ phiếu bầu cử Tổng thống

Có 4 ứng viên tham gia cuộc đua Tổng thống này, trong đó có đương kim Tổng thống Mohamed Waheed.

Hơn 240.000 cử tri Maldives sáng 7/9 đã đi bỏ phiếu bầu Tổng thống, kể từ khi cựu Tổng thống dân cử đầu tiên tại nước này, ông Mohammed Nasheed bị lật đổ hồi tháng 2/2012.

Maldives bỏ phiếu bầu cử Tổng thống ảnh 1

Cựu Tổng thống Mohammed Nasheed, một trong 4 ứng viên tham gia cuộc đua Tổng thống (Ảnh: AP)

Tham gia cuộc đua Tổng thống năm nay là 4 ứng cử viên quyền lực: đương kim Tổng thống Mohamed Waheed, cựu Tổng thống Mohammed Nasheed, nhà tài phiệt Gasim Ibrahim và ông Abdulla Yameen, anh em cùng cha khác mẹ với cựu Tổng thống Abdul Gayoom.

Hơn 400 tình nguyện viên đã tham gia giám sát bầu cử tại Maldives để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra dân chủ và minh bạch. Theo chính phủ Maldives, kết quả bầu cử sơ bộ sẽ được công bố vào lúc 11 giờ tối 7/9 (giờ địa phương) và kết quả bầu cử chính thức sẽ được công bố vào sáng 8/9.

Là quốc đảo thuộc Ấn Ðộ Dương với gần 1.200 hòn đảo và được mệnh danh thiên đường du lịch, Maldives đã phải trải qua tình trạng bạo lực và đấu đá chính trị suốt từ tháng 2/2012 - thời điểm cựu Tổng thống Nasheed bị lật đổ sau cuộc đảo chính của lực lượng an ninh và người biểu tình.

Cuộc khủng hoảng chính trị ở Maldives khởi nguồn khi ông Nasheed ra lệnh bắt giữ thẩm phán cấp cao của tòa án hình sự với lý do tham nhũng. Các cuộc biểu tình phản đối ông Nasheed đã bùng phát thành bạo động khi những người biểu tình xung đột với cảnh sát tại Thủ đô Male. Tuy nhiên, sau đó, khá đông cảnh sát và lực lượng quân đội lại quay sang ủng hộ những người biểu tình, chiếm Đài truyền hình quốc gia. Căng thẳng dâng cao khiến Tổng thống Nasheed phải tuyên bố từ chức./.

Theo VOV - ĐT

tin mới

Từ triển khai vũ khí hạt nhân đến tiêm kích, Ba Lan là nạn nhân của toan tính chính trị

Từ triển khai vũ khí hạt nhân đến tiêm kích, Ba Lan là nạn nhân của toan tính chính trị

(Baonghean.vn) - Ý tưởng triển khai vũ khí hạt nhân của Mỹ ở Ba Lan không chỉ nói về sự gia tăng các mối đe dọa quân sự đối với Nga nói chung. Mà sâu xa hơn, cho thấy sự bất hòa nội bộ của Ba Lan, cũng như những toan tính và tranh chấp trong hậu cung” NATO để thu hút sự chú ý của Mỹ.

Mỹ đổ thêm dầu vào lửa bằng việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine

Bản tin quốc tế: Mỹ đổ thêm dầu vào lửa bằng việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Ukraine

(Baonghean.vn) - Mỹ tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa bằng việc cung cấp tên lửa tầm xa cho Kiev, nhưng kết quả của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine là kết luận đã được định trước: "Nga sẽ thắng" - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov ngày 25/4 tuyên bố.

Ukraine có thể mất toàn bộ các 'thành trì' quan trọng trước khi nhận được 61 tỷ USD

Ukraine có thể mất toàn bộ các 'thành trì' quan trọng trước khi nhận được 61 tỷ USD

(Baonghean.vn) - Dù được Mỹ trang bị gói viện trợ trị giá 61 tỷ USD, Ukraine vẫn thiếu nhiều điều kiện tiên quyết để giành ưu thế, bao gồm cả đào tạo nhân lực và động lực chiến đấu. Nếu không huy động thêm binh lính, tích cực giành lại quyền kiểm soát lãnh thổ, Kiev có nguy cơ lãng phí viện trợ này.

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

(Baonghean.vn)- Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Giới chức Mỹ nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraine sau khi nhận viện trợ; Cơ sở lọc dầu của Nga cháy do UAV Ukraine; Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga; Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Niger dù đã rút quân

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.