Trung Quốc mạnh tay chi 15,5 tỷ euro mua 130 máy bay Airbus

(Baonghean.vn) - Nhân dịp chuyến thăm của Thủ tướng Đức Angela Merkel tới Trung Quốc, chính quyền Bắc Kinh vừa đưa ra thông báo về việc đặt hàng thêm 100 máy bay A320 của hãng Airbus. 
Nếu tính cả đơn hàng 30 máy bay A330 hồi cuối tháng 6 vừa rồi thì Trung Quốc đã mua tất cả 130 chiếc máy bay thuộc hãng Airbus với tổng trị giá lên đến15,5 tỷ euro.
234
Một góc cơ sở sản xuất máy bay Airbus. Ảnh: Airbus.
Và theo các đơn đặt hàng, hãng Airbus sẽ phải giao chuyến hàng đầu tiên cho phía Trung Quốc vào năm 2017.
Kể từ khi giao chiếc máy bay A310 đầu tiên của mình cho Trung Quốc vào năm 1985, ngày nay, hãng Airbus đã chiếm gần 50% thị trường hàng không nước này. 
Theo thống kê của Airbus, số lượng máy bay dân dụng của Trung Quốc tăng trưởng liên tục và tăng gấp đôi so với năm 2011. 
Các chuyên gia Airbus ước tính, trong vòng 20 năm tới, thị trường Trung Quốc cần khoảng 5.300 chiếc máy bay và mang lại nguồn tiềm năng lên đến 749 tỷ euro.
Trước tiềm năng tại đất nước có dân số lớn nhất thế giới, hãng Airbus đã đẩy mạnh đầu tư vào Trung Quốc kể từ nhiều năm qua. Điển hình như việc xây dựng nhà máy sản xuất tại Thiên Tân hồi năm 2008.
Chu Thanh
(Theo Le Parisien)

tin mới

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

(Baonghean.vn)- Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Giới chức Mỹ nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraine sau khi nhận viện trợ; Cơ sở lọc dầu của Nga cháy do UAV Ukraine; Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga; Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Niger dù đã rút quân

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.